Loại quần áo nào chống nắng tốt?

Thay vì chọn trang phục theo sở thích, bạn nên chú trọng vào chức năng chống nắng vào mùa hè.

"Tôi không có gì để mặc" là câu nói cửa miệng của nhiều cô gái . Tuy nhiên, trường hợp này có thể xảy ra nếu bạn không sở hữu những món đồ phù hợp với tiết trời nắng nóng.

Nhiều người nghĩ rằng việc che chắn kỹ lưỡng có thể giúp cơ thể thoát khỏi tác hại của tia UV gây ra. Tuy nhiên, quan điểm đó hoàn toàn sai lầm bởi tia nắng vẫn có thể "tìm ra" da khi bạn chọn không đúng trang phục.

Vải denim chống nắng tốt

Theo các chuyên gia, hầu hết loại vải sợi đều có khả năng hấp thụ tia UV. Tuy nhiên, các loại được dệt lỏng có tác dụng bảo vệ thấp hơn bởi những khoảng trống tạo điều kiện cho tia UV xuyên qua.

Ngược lại, sợi đàn hồi cung cấp khả năng chống nắng rất hiệu quả vì nó kéo các sợi chặt lại với nhau, làm giảm khoảng trống khi dệt. Do đó, các chất liệu như polyester, lycra, nylon, acrylic… sẽ giúp bạn bảo vệ da tốt.

Loại quần áo nào chống nắng tốt?-1
Chất liệu denim có khả năng chống nắng cao. Ảnh: Jukeniu.

Ngoài ra, các loại vải có trọng lượng nặng và dày như denim, tweed cũng cho hiệu quả bảo vệ nhiều hơn. Loại vải sáng bóng như rayon cũng sẽ giúp phản chiếu tia nắng mặt trời và che chắn da tốt.

Tuy nhiên, denim lại có điểm yếu là hấp thụ nhiệt từ mặt trời, khiến người mặc có cảm giác nóng bức, khó chịu. Do đó, bạn nên chọn những món đồ mỏng, nhẹ để tiện di chuyển và thấy thoải mái.

Màu xanh lơ, đỏ đô là lựa chọn lý tưởng

Theo nhiều nghiên cứu, mọi người thường có xu hướng lựa chọn quần áo theo sở thích và phù hợp với bản thân hơn việc chú trọng vào khả năng chống nắng.

Cùng một chất liệu vải, gam màu tối thường có chỉ số chống nắng cao hơn các tông sáng. Dù vậy, trang phục mang màu đen, nâu thường có mức hấp thụ nhiệt mạnh, gây cảm giác nóng bức hơn cho người diện. Do đó, nếu muốn mặc đồ đen trong ngày nắng, bạn nên chú ý chọn chất liệu mỏng nhẹ.

Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc thiết kế có gam màu xanh lơ, đỏ đô hoặc màu vàng cam.

Ngoài chất liệu và màu sắc, kích cỡ trang phục cũng là vấn đề đáng được quan tâm. Những mẫu áo khoác có phần mũ rộng, dài, lỗ xỏ ngón che mu bàn tay là lựa chọn lý tưởng. Điều này giúp bạn có cảm giác thông thoáng và tránh bị bỏng rát.

Loại quần áo nào chống nắng tốt?-2
Đồ màu đen thường gây cảm giác nóng bức, khó chịu cho người diện. Ảnh: araou.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/loai-quan-ao-nao-chong-nang-tot-post1084843.html

xu hướng thời trang

Tin tức mới nhất