Loại tôm 'cứng đầu' nhất thế giới, thách thức hàng loạt đầu bếp: lý do phía sau vô cùng bất ngờ

Loại tôm này có sức chịu đựng với nhiệt độ cao vô cùng "cứng cỏi", cho luộc cũng... không chín.

Trước giờ, hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng mọi thực phẩm chỉ cần qua nhiệt độ 100 độ C là đảm bảo chín và an toàn. Ấy vậy nhưng thế giới muôn màu, có rất nhiều điều bất ngờ vẫn đang ẩn chứa. Điển hình nhất chính là loài tôm "cứng đầu" có tên là tôm mù rimicaris hybisae - một "dũng sĩ" thách thức khả năng của các đầu bếp. 

Đến nay, chưa từng có tài liệu nào nhắc đến việc chế biến món tôm này. Nguyên nhân vô cùng bất ngờ, đó là bởi loài tôm này không bị chết ở nhiệt độ 100 độ C, thậm chí đến 450 độ C chúng vẫn có thể sống và bò lổm ngổm.

Loại tôm cứng đầu nhất thế giới, thách thức hàng loạt đầu bếp: lý do phía sau vô cùng bất ngờ-1Loại tôm cứng đầu nhất thế giới, thách thức hàng loạt đầu bếp: lý do phía sau vô cùng bất ngờ-2

Loài tôm này được phát hiện vào khoảng năm 2012 tại vùng núi lửa sâu nhất dưới đáy biển Caribbean - nơi được coi là "nóng nhất hành tinh". Chúng có tên là tôm mù rimicaris hybisae do không có mắt để phù hợp với quá trình tiến hóa và môi trường sống khắc nghiệt dưới đáy biển. Thay vào đó, loài tôm này cảm thụ ánh sáng qua cơ quan trên lưng giúp điều hướng.

Loại tôm cứng đầu nhất thế giới, thách thức hàng loạt đầu bếp: lý do phía sau vô cùng bất ngờ-3

Khi nhắc đến loài tôm "cứng đầu" và khó chế biến này, nhiều người còn có ý định táo bạo là làm... gỏi tôm. Tuy nhiên, điều đó mới chỉ dừng lại ở ý tưởng mà thôi. Còn việc thực hiện thì có lẽ chúng ta vẫn cần phải chờ các đầu bếp "cao tay" trên thế giới vào cuộc.

Loại tôm cứng đầu nhất thế giới, thách thức hàng loạt đầu bếp: lý do phía sau vô cùng bất ngờ-4

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/loai-tom-cung-dau-nhat-the-gioi-thach-thuc-hang-loat-dau-bep-ly-do-phia-sau-vo-cung-bat-ngo-162202710164232619.htm

món ăn lạ

Tin tức mới nhất