Triệu Lệ Dĩnh, Trần Kiều Ân và những diễn viên 'chết vai' trên màn ảnh Hoa ngữ

Dù đã tham gia nhiều phim thì ấn tượng về những vai diễn nổi tiếng ban đầu của khán giả với họ vẫn khó mà phai được.

Có những diễn viên nữ Trung Quốc vụt lên thành sao chỉ qua một vai diễn. Tuy nhiên đây lại là “con dao hai lưỡi” khi vừa là bàn đạp giúp họ thăng tiến trong nghề, nhưng cũng là sợi xích kiềm hãm họ phát triển bởi những vai diễn đó đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả quá sâu đậm tới khó phai. 

Trần Kiều Ân 

Nhân vật Diệp Thiên Du trong Hoàng tử ếch do Trần Kiều Ân đóng là một cô gái tốt bụng, lương thiện. Cô có tật xấu là thích kiếm tiền và mơ mộng lấy một chàng hoàng tử giàu có.

Cô và nam chính Đơn Quân Hạo (Minh Đạo đóng) trở thành cặp oan gia và xảy ra những chuyện dở khóc dở cười. Đây là vai diễn làm nên tên tuổi của Trần Kiều Ân và đã giúp cô nổi tiếng, trở thành cái tên được săn đón. 

Triệu Lệ Dĩnh, Trần Kiều Ân và những diễn viên chết vai trên màn ảnh Hoa ngữ-1
Diệp Thiên Du là vai diễn làm nên tên tuổi Trần Kiều Ân

Tuy nhiên qua nhiều năm, dù đã đóng nhiều bộ phim, cô vẫn chưa thể vượt qua được cái bóng to lớn này. Năm 2013 cô được khen ngợi khi thủ vai Đông Phương Bất Bại trong Tiếu ngạo giang hồ 2013, tuy vậy phim lại bị chỉ trích về kịch bản “nhảm nhí”, dẫn tới việc Trần Kiều Ân cũng chưa hoàn toàn thoát khỏi cái bóng của Hoàng tử ếch.

Hiện tại Trần Kiều Ân vẫn tiếp tục đóng phim và cố gắng thử sức ở những vai mới mẻ hơn. 

Triệu Lệ Dĩnh, Trần Kiều Ân và những diễn viên chết vai trên màn ảnh Hoa ngữ-2
Dù cố gắng thử các vai khác thì cô vẫn khó vượt qua cái bóng “Hoàng tử ếch”

 

Triệu Lệ Dĩnh 

Triệu Lệ Dĩnh thuộc lứa diễn viên trẻ mới của màn ảnh Trung Quốc. Trước đó dù đã tham gia vài bộ phim, nhưng cô vẫn không được chú ý nhiều, cho tới bộ phim Hoa Thiên Cốt.

Vai diễn Tiểu Cốt lúc thì hiền lành, dễ thương, lúc lại tuyệt vọng, hắc hóa đã được Triệu Lệ Dĩnh hóa thân rất hoàn hảo. Thành công của vai Tiểu Cốt và bộ phim đã đưa tên tuổi cô trở thành sao trẻ được săn đón ở Đại Lục. 

Triệu Lệ Dĩnh, Trần Kiều Ân và những diễn viên chết vai trên màn ảnh Hoa ngữ-3
Vai Tiểu Cốt đã đưa Triệu Lệ Dĩnh lên hàng sao

Sau Hoa Thiên Cốt, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục tham gia các phim truyền hình cũng như điện ảnh. Không rõ có phải vì cái bóng của Tiểu Cốt quá lớn hay không, mà những phim cô tham gia sau này đều không nổi bật được vai diễn, cũng như diễn xuất của cô bị chê bai.

Như vai Tây Lương Nữ Vương trong Tây du ký: Nữ nhi quốc bị chê thậm tệ vì diễn kém cỏi. Hay Minh Lan Truyện gần đây của cô vẫn một màu trong nhân vật và diễn xuất. Khán giả tới giờ vẫn chỉ nhớ đến cô nàng Tiểu Cốt đáng yêu trong Hoa Thiên Cốt mà thôi. 

Triệu Lệ Dĩnh, Trần Kiều Ân và những diễn viên chết vai trên màn ảnh Hoa ngữ-4
Tiếc thay sau vai diễn đó thì cô bị “chết” luôn vai, không chuyển mình được

Phạm Băng Băng

Nói tới Phạm Băng Băng thì khán giả sẽ nghĩ ngay đến vai diễn “để đời” của cô là Kim Tỏa trong 2 phần Hoàn Châu Cách Cách. Tuy chỉ là vai phụ, nhưng nhân vật cô hầu Kim Tỏa trung thành, đồng cam cộng khổ cùng cô chủ Hạ Tử Vy vẫn để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Có thể nói, vai diễn này là bàn đạp để Phạm Băng Băng tiến sâu vào showbiz, nhưng cũng là vai diễn mà cô muốn quên nhất. 

Triệu Lệ Dĩnh, Trần Kiều Ân và những diễn viên chết vai trên màn ảnh Hoa ngữ-5
Kim Tỏa là vai diễn mà Phạm Băng Băng không hề muốn nhắc tới

Trải qua nhiều cố gắng cho những vai diễn khác nhau, Phạm Băng Băng lại bị đánh giá là chỉ được nhan sắc, còn lại diễn khá “đơ” không cảm xúc. Các phim như Võ Mỵ Nương truyền kỳ, Kim đại ban… dù được đánh giá tốt về nội dung, tuy nhiên vai chính của Phạm Băng Băng luôn bị đem ra so sánh với Kim Tỏa ngày xưa.

Phải chăng cái bóng mà Kim Tỏa để lại quá lớn, khiến Phạm Băng Băng “chết” vai? 

Triệu Lệ Dĩnh, Trần Kiều Ân và những diễn viên chết vai trên màn ảnh Hoa ngữ-6
Dù cô có đóng nhiều vai thế nào thì khán giả vẫn chỉ nhớ mỗi Kim Tỏa

Trịnh Sảng 

Năm 2009, Trung Quốc làm lại bộ phim Vườn sao băng và vấp phải sự hoài nghi của khán giả, khi phiên bản Đài Loan đã quá thành công. Tuy nhiên khi phát sóng, phim lại trở thành hiện tượng với rating luôn đứng ở mức cao.

Trịnh Sảng với vai nữ chính Sở Vũ Tiêm đã trở nên nổi tiếng, khi thể hiện được sự đáng yêu, hồn nhiên của nữ chính. Thành công của vai diễn và bộ phim đã mở ra sự nghiệp diễn xuất của người đẹp. 

Triệu Lệ Dĩnh, Trần Kiều Ân và những diễn viên chết vai trên màn ảnh Hoa ngữ-7
Trịnh Sảng có bước đệm vững chắc từ phim “Vườn sao băng 2009”...

Có bước đẩy thành công, Trịnh Sảng trở thành diễn viên trẻ triển vọng. Thật không may khi cô không thể duy trì hào quang từ Vườn sao băng, khi diễn xuất thiếu ổn định và ngày càng tuột dốc thảm hại. Các phim sau này cô đóng như Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Hạ chí chưa tới, Dòng thời gian tươi đẹp… đều bị “ném đá” vì diễn xuất từ kém tới tệ của Trịnh Sảng.

Khán giả tiếc cho cô, và vẫn nhớ mãi về vai Sở Vũ Tiêm ngày nào. Có lẽ thành công quá sớm và cái bóng quá lớn của vai diễn này đã khiến cô khó thoát khỏi sự kiềm hãm từ quá khứ. 

Triệu Lệ Dĩnh, Trần Kiều Ân và những diễn viên chết vai trên màn ảnh Hoa ngữ-8
...để rồi bản thân cô vẫn bị cái bóng của vai Sở Vũ Tiêm “ám” không thoát ra được

Lưu Diệc Phi 

Là diễn viên nổi danh với hai vai Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ 2003 và và Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp 2006, có lẽ Lưu Diệc Phi không ngờ rằng sau gần 20 năm, cô vẫn không thoát khỏi biệt danh “Thần tiên tỷ tỷ” và “Cô Long” từ hai bộ phim này.

Công bằng mà nói thì hai vai diễn này không có gì đặc sắc vì diễn xuất khá yếu kém của Lưu Diệc Phi vào thời điểm đó, tuy vậy nhan sắc đúng nguyên tác mà Kim Dung miêu tả của cô đã gây ấn tượng mạnh nơi khán giả. 

Triệu Lệ Dĩnh, Trần Kiều Ân và những diễn viên chết vai trên màn ảnh Hoa ngữ-9
“Thần tiên tỷ tỷ” và “Cô Long”đã đi theo Lưu Diệc Phi gần 20 năm…

Sau bao năm, Lưu Diệc Phi dù cố gắng đến mấy vẫn bị “chết” vai. Khán giả vẫn chỉ nhớ về 2 vai diễn “ăn may” mà cô có được. Một phần là do diễn xuất của cô không hề tiến bộ. Vẫn gương mặt không cảm xúc, gượng gạo khi thể hiện các vai diễn khác nhau.

Cô còn là “thuốc độc phòng vé” khi các phim điện ảnh cô tham gia đều thảm bại doanh thu, như Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Liệt hỏa phương phi

Triệu Lệ Dĩnh, Trần Kiều Ân và những diễn viên chết vai trên màn ảnh Hoa ngữ-10
…đến nỗi hiện tại khán giả không nhớ gì ngoài 2 vai diễn gắn liền tên tuổi này của cô
 

Lãng Khách

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/trieu-le-dinh-tran-kieu-an-va-nhung-dien-vien-chet-vai-tren-man-anh-hoa-ngu-n-208866.html

Trần Kiều Ân Phạm Băng Băng Lưu Diệc Phi Triệu Lệ Dĩnh Trịnh Sảng

Tin tức mới nhất