Loạt hit được chuyển thể sang tiếng Hàn, khiến nghệ sĩ Việt được khán giả quốc tế ‘mò đến tận cửa’ vì hâm mộ

Là một màn kết hợp với nghệ sĩ quốc tế và phần nhiều là những MV mang ý nghĩa đặc biệt, đó chính là các ca khúc song ngữ tạo được hiệu ứng tích cực của nghệ sĩ Việt.

Đẹp nhất là em - Soobin Hoàng Sơn và Jiyeon

Đây là một trong những dự án kết hợp Việt – Hàn thành công nhất nhì Vpop. Ca khúc Đẹp nhất là em là một bản hit kết hợp giữa 2 giọng ca trẻ tài năng của Vpop và Kpop – đó là Soobin Hoàng Sơn và Jiyeon.

Tháng 7/2018, sau nhiều chờ đợi, Đẹp nhất là em cuối cùng cũng được thả xích với 2 phiên bản tiếng Việt và tiếng Hàn. Đây là ca khúc hiếm hoi được cả cộng đồng fan Vpop lẫn Kpop mong chờ khi kết hợp hai giọng ca Soobin Hoàng Sơn và Jiyeon (thành viên nhóm T-ara). Cả hai được nhận xét là hát ngoại ngữ khá tốt. Trong khi Jiyeon được nhận xét hát tiếng Việt rất chuẩn thì phía Soobin lại khiến khán giả quốc tế hâm mộ hết lời vì hát tiếng Hàn “không sai một li”.

Người hãy quên em đi – Mỹ Tâm

Nếu là fan hâm mộ Mỹ Tâm thì ắt hẳn khán giả sẽ nhớ ngay đến bản hit từng “khuynh đảo” Vpop những ngày đầu năm 2018. Đó là bản hit Người hãy quên em đi. Với giai điệu bắt tai, ca từ dễ thuộc dễ nhớ, kết hợp với vũ đạo tạo trend, Mỹ Tâm nhanh chóng trở thành từ khóa hot nhất Vpop thời điểm ca khúc vừa ra mắt.

Và gần đây nhất, một lần nữa Mỹ Tâm khiến khán giả sửng sốt khi bất ngờ tung ra phiên bản tiếng Hàn Người hãy quên em đi trên sân khấu sự kiện tại Hàn Quốc. Phần thể hiện của nữ ca sĩ đã khiến toàn bộ khán giả có mặt trong sự kiện tại Hàn “mê mẩn” và cứ tưởng rằng ca khúc này bản gốc hoàn toàn bằng tiếng Hàn.

Danger - Thanh Bùi và BTS

Lại là một màn kết hợp giữa nghệ sĩ Việt – Hàn gây ấn tượng với khán giả quốc tế. Ở thời điểm BTS vẫn chưa là một nhóm nhạc phủ sóng toàn vầu như hiện nay, Thanh Bùi đã trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên có màn hợp tác ăn ý với nhóm nhạc Kpop.

Thời điểm vừa ra mắt, ca khúc Danger do Thanh Bùi viết cho BTS gặt hái thành công lớn tại Hàn Quốc và lọt top 3 bảng xếp hạng Billboard của thế giới. Đó là khoảng thời gian 2014, album Dark and Wild trong đó có ca khúc Danger đã gây sốt tại xứ kim chi. Thành công này khiến nhạc sĩ gốc Việt và BTS rất hào hứng, tiếp tục ra mắt phiên bản tiếng Anh của Danger.

Trong MV ca khúc, Thanh Bùi tự tin đàn hát bằng tiếng Anh trong khi các thành viên BTS lại trình bày bằng tiếng Hàn. Ca khúc đã chinh phục được khán giả thị trường châu Á và khiến Việt Nam có thêm niềm tin vào việc đưa âm nhạc vươn tầm thế giới.

Theo Tinnhac


Soobin Hoàng Sơn Thanh Bùi Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất