Loạt nghệ sĩ Việt bị chỉ trích vì ứng xử thiếu văn minh trên mạng xã hội

Nhiều nghệ sĩ Việt đã khiến công chúng bất bình và nhận chỉ trích khi có những phát ngôn, hành vi ứng xử thiếu văn minh trên mạng xã hội (MXH).

Loạt nghệ sĩ Việt bị chỉ trích vì ứng xử thiếu văn minh trên mạng xã hội-1
Khắc Việt: Ngày 28/10, nhạc sĩ Khắc Việt đã đăng tải dòng trạng thái với những từ ngữ chửi thề tục tĩu trên trang cá nhân nhằm bênh vực em trai, nhạc sĩ Khắc Hưng. Trong bài đăng, Khắc Việt tuyên bố sẽ làm mọi điều để bảo vệ gia đình, dù phải bất chấp tất cả. Những lời tuyên bố mang tính hăm dọa được đăng tải kèm theo những tiếng chửi thề tục tĩu.

Loạt nghệ sĩ Việt bị chỉ trích vì ứng xử thiếu văn minh trên mạng xã hội-2
Chia sẻ trên trang cá nhân của Khắc Việt nhanh chóng thu hút sự chú ý. Phần lớn ý kiến khán giả đều chỉ trích cách hành xử và lời nói kém văn minh của nhạc sĩ 31 tuổi. Nhiều người cho rằng dù tức giận anh vẫn nên chú ý lời nói khi bản thân là một nghệ sĩ theo đuổi hoạt động nghệ thuật. Trả lời Zing.vn về phản ứng dữ dội của dư luận, Khắc Việt cho biết anh không có bất kỳ chia sẻ hay bình luận nào.             

Loạt nghệ sĩ Việt bị chỉ trích vì ứng xử thiếu văn minh trên mạng xã hội-3
Đạt G: Tối 26/10 vừa qua, Đạt G đã vinh dự nhận một giải thưởng về âm nhạc. Tuy nhiên, chiếc cúp chiến thắng được trao cho giọng ca "Buồn của anh" lại ghi tên Sơn Tùng M-TP. Trước sự cố hy hữu này, nhiều khán giả đã để lại những bình luận không hay trên trang cá nhân của Đạt G. Nam ca sĩ trẻ đã phản ứng khá nóng nảy, liên tục chửi thề khi trả lời những bình luận chỉ trích trên. Hành động của Đạt G khiến dư luận không hài lòng. 

Loạt nghệ sĩ Việt bị chỉ trích vì ứng xử thiếu văn minh trên mạng xã hội-4
Đàm Vĩnh Hưng: Đầu tháng 10 vừa qua, Đàm Vĩnh Hưng và một số nghệ sĩ khác bị cuốn vào cuộc tranh cãi liên quan đến việc ký tên lên tranh. Sau khi bị chỉ trích dữ dội, giọng ca "Say tình" đã đăng tải lời xin lỗi lên trang cá nhân: “Hai ngày qua, chúng tôi mới nhận ra lỗi sai đó của mình, chúng tôi đều không biết. Chúng tôi không am hiểu nên cảm thấy rất tiếc khi ký tên lên đó”. Tuy nhiên, lời xin lỗi của anh được cho là khá gượng ép và phần nào thách thức những lời chỉ trích của công chúng. “Lúc ký tên đã đêm rồi không thể gọi họa sĩ để hỏi ý kiến. Mà nếu biết gọi điện thoại hỏi ý thì chúng tôi đã biết mình sai, không ký lên đó rồi”, Đàm Vĩnh Hưng nói.

Loạt nghệ sĩ Việt bị chỉ trích vì ứng xử thiếu văn minh trên mạng xã hội-5
Bên cạnh đó, giới họa sĩ cũng có những câu chữ nặng nề nhắm đến Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên. "Việc một họa sĩ đã dùng ngôn từ tục tĩu xúc phạm Đàm Vĩnh Hưng là sai. Thế nhưng, việc Đàm Vĩnh Hưng đưa ra lời xin lỗi thách thức kèm hình ảnh không đẹp trên Facebook là một cái sai khác. Hai cái sai không làm nên một cái đúng", dịch giả, nhà báo Đỗ Thùy Linh nhận xét. 

Loạt nghệ sĩ Việt bị chỉ trích vì ứng xử thiếu văn minh trên mạng xã hội-6
Duy Mạnh: Duy Mạnh là một trong những nghệ sĩ thường xuyên nói tục, chửi thề trên trang cá nhân nhất. Việc Duy Mạnh khá thoải mái, phóng túng trong cách sử dụng từ ngữ khiến nhiều bậc phụ huynh lo ngại khán giả trẻ có thể bị ảnh hưởng. Trước những chỉ trích trên, nam ca sĩ "Kiếp đỏ đen" giải thích: "Nhiều người nghĩ nghệ sĩ phải sử dụng từ ngữ này kia, nhưng đó là vì người ta cần xây dựng hình ảnh để quảng cáo, còn tôi thì không. Tôi muốn sống thật với cảm xúc và không làm màu". Lời chia sẻ của Duy Mạnh không nhận được sự đồng tình của dư luận. 

Loạt nghệ sĩ Việt bị chỉ trích vì ứng xử thiếu văn minh trên mạng xã hội-7
Trang Trần: Trang Trần được biết đến là người nóng tính và thường có những phát ngôn khá "vạ miệng". Không ít lần khán giả bắt gặp nữ người mẫu nói tục, chửi thề trên trang cá nhân. Cô không chỉ đối đáp với antifan (người ghét bỏ) mà còn mắng mỏ cả người hâm mộ và khách hàng của mình. Sự việc Trang Trần đe dọa nghệ sĩ Xuân Hương bằng những từ ngữ tục tĩu là đỉnh điểm khiến công chúng bất bình về cách cư xử của cô.

Loạt nghệ sĩ Việt bị chỉ trích vì ứng xử thiếu văn minh trên mạng xã hội-8
Lời nói và hành vi mang tính kích động cao của Trang Trần khiến nghệ sĩ Xuân Hương hoảng sợ. Bà đã thuê luật sư nhằm tố cáo cựu người mẫu Trang Trần tội xúc phạm nhân phẩm. Đơn tố cáo Trang Trần có hành vi chửi bới, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm được Viện kiểm sát chuyển cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để xem xét, giải quyết. Hành động của nghệ sĩ Xuân Hương nhận được sự đồng tình lớn của công chúng.

Loạt nghệ sĩ Việt bị chỉ trích vì ứng xử thiếu văn minh trên mạng xã hội-9
Pha Lê: Pha Lê có sự nghiệp mờ nhạt nhưng để lại ấn tượng cho công chúng về tính cách nóng nảy và thường xuyên nói tục chửi thề. Đặc biệt, Pha Lê từng khiến công chúng bất bình khi dùng những từ ngữ nặng nề để nhắc đến một phóng viên đã sử dụng ảnh của cô và bạn trai. Lời chia sẻ có nhiều từ ngữ chửi tục của cô khiến khán giả không hài lòng, nhiều nghệ sĩ khác cũng khuyên cô không nên có những phát ngôn không phù hợp. Tuy nhiên, Pha Lê tỏ ra không quan tâm tới lời nhắc nhở của đồng nghiệp. Cô tuyên bố: "Ai đụng vào tôi, tôi chửi. Tôi cần gì hát với hò".


Theo Zing


Đạt G Duy Mạnh Trang Trần Pha Lê khắc việt

Tin tức mới nhất