Loạt phim từng dự đoán về virus giống nCov

Khi Covid-19 lan rộng toàn cầu, một số phim điện ảnh Hollywood, phim truyền hình Mỹ, Hàn Quốc được nhắc lại bởi từng đề cập tới loại virus giống nCov hoặc có tình trạng cách ly như hiện tại.

Sau hai năm ra mắt, phim truyền hình Hàn Quốc My Secret Terrious do So Ji Sub đóng chính gần đây gây chú ý trở lại, vì nhắc đến một loại virus thuộc chủng corona đột biến, tấn công vào phổi, ủ bệnh từ hai tới 14 ngày, có thể giết chết 90% người nhiễm và không có vaccine điều trị. Một tổ chức điệp viên trong phim cố gắng ngăn chặn âm mưu phát tán virus này tại phòng thể dục của một trường học. Các điệp viên hướng dẫn các em nhỏ rửa tay sạch và giữ vệ sinh để phòng bệnh.

2sao.vn | Photobook

Phim hoạt hình Công chúa tóc mây (Tangled) của hãng Disney không nói tới virus hay dịch bệnh nào, nhưng danh từ riêng "Corona" từng xuất hiện trong phim. Đó là tên vương quốc của công chúa Rapunzel. Hình ảnh nàng công chúa có mái tóc siêu dài sống trong một tòa tháp cách biệt với thế giới bên ngoài thì gợi liên tưởng đến việc cách ly tập trung và tự cách ly trong đời thực giữa mùa Covid-19.

2sao.vn | Photobook

Khi Covid-19 lây lan trên toàn cầu, Contagion trở thành một trong những tựa phim được nhắc đến nhiều nhất trên mạng, dù phim đã chiếu từ tám năm trước. Câu chuyện giả tưởng trong phim kể về một đại dịch cướp đi sinh mạng của 26 triệu người trên toàn cầu. Mầm bệnh là một loại virus truyền từ dơi sang lợn và lây nhiễm cho con người. Chi tiết này được nhận xét là tương đồng với giả thuyết virus Corona bắt nguồn từ loài dơi ở một khu chợ động vật tại Vũ Hán, Trung Quốc, trong giai đoạn dịch bệnh khởi phát. Xem lại Contagion, nhiều người giật mình bởi cảnh tượng nhiều bệnh viện quá tải, cả nghìn người hoảng loạn tranh giành thực phẩm, nhu yếu phẩm trong siêu thị và các cửa hàng, xếp hàng trước nhiều hiệu thuốc. Trong phim, tài tử Jude Law vào vai một blogger đăng tải nhiều tin tức giả, dưa ra nhiều bài thuốc trị bệnh dị hợm và vô căn cứ như uống thuốc tẩy, nước tiểu của bò... Ngoài đời thực, nhiều hiện tượng tương tự cũng xảy ra.

2sao.vn | Photobook

Phim hoạt hình dài kỳ Gia đình Simpson (The Simpsons) từng nói tới một dịch bệnh xuất phát từ châu Á. Các công nhân đóng hoa quả ở Nhật Bản ho liên tục và truyền virus tới nước Mỹ.

2sao.vn | Photobook

Outbreak sản xuất năm 1995 cũng là tác phẩm ám ảnh về đề tài dịch bệnh. Virus Motaba trong phim xuất hiện ở châu Phi lần đầu năm 1967. Để che giấu bí mật này, hai sĩ quan Mỹ đã ném bom san phẳng các doanh trại có binh sĩ nhiễm bệnh. 28 năm sau, virus này tái bùng phát, tại một thị trấn hư cấu của Mỹ. Vật chủ truyền virus là một con khỉ thuộc giống khỉ đầu trắng. Tại phòng thí nghiệm nghiên cứu về Motaba, lọ chứa mẫu máu của một trong ba nạn nhân đầu tiên đã chết bị vỡ, làm virus lây lan. Cách kiểm soát của chính phủ, quân đội, quy định cách ly là những chi tiết được bình luận giống với hiện tượng đời thực.

2sao.vn | Photobook

Ở một tập của sitcom Young Sheldon, cậu nhóc Sheldon nghỉ học vì lý do "không muốn chết". Cậu đeo mặt nạ phòng độc và xem bản tin trên tivi về một loại virus bắt nguồn từ Trung Quốc, đặc biệt dễ lây nhiễm ở người già và trẻ nhỏ. Trong phiên bản mới của loạt phim này mang tên The Big Bang Theory, nhân vật Sheldon lúc này đã trưởng thành, tìm cách tránh một dịch bệnh chết người. Nhưng sau cùng, anh vẫn phải nhập viện cách ly 14 ngày.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/loat-phim-tung-du-doan-ve-virus-giong-ncov-4077499.html?

COVID-19