Loạt phim xoa dịu tâm hồn ai cũng phải xem một lần trong đời

Những "liều thuốc tinh thần" này sẽ giúp bạn có thêm niềm tin, động lực để vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Từ lâu phim truyền hình đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với mọi khán giả, ở mọi lứa tuổi. Bên cạnh những bộ phim gây căng thẳng vì chứa quá nhiều drama, tình tiết éo le thì truyền hình Hàn cũng không thiếu những phim "healing" (chữa lành tổn thương), dễ chịu và nhân văn mà bạn nhất định phải xem một lần trong đời.

1. Điên Thì Có Sao

Người anh Sang Tae (Oh Jung Se) tự kỷ và em Kang Tae (Kim Soo Hyun) không hạnh phúc vô tình gắn kết với cô nhà văn Moon Young (Seo Ye Ji) mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội bởi chính những tổn thương mà họ đang chịu đựng.

Loạt phim xoa dịu tâm hồn ai cũng phải xem một lần trong đời-1

Phim là chặng hành trình gắn kết và tự chữa lành tổn thương bằng tình yêu thương chân thành, tích cực của các nhân vật.

Từ những kẻ xa lạ họ trở thành một gia đình đúng nghĩa dù không cùng huyết thống, như câu nói của nữ chính: “Đâu phải chung hộ khẩu mới là gia đình, chỉ cần chụp ảnh gia đình là thành gia đình rồi!”. Không cần chung dòng máu, chỉ cần đối đãi thật lòng thì sẽ thành "gia đình" của nhau.

"Cơ thể không biết nói dối khi ốm đau thì sẽ khóc. Nhưng con tim lại là kẻ nói dối. Nó vẫn cứ im lặng dù có đau lòng". Sang Tae nói. Thế nên, nếu có "vết thương" hãy thẳng thắn đối diện và tìm cách "chữa lành" để sống một cuộc đời hạnh phúc đúng nghĩa.

2. Reply 1988

Loạt phim xoa dịu tâm hồn ai cũng phải xem một lần trong đời-2

Ngoài ra diễn xuất của dàn diễn viên, bối cảnh phim, âm nhạc đều hoàn hảo

Huyền thoại Reply 1988 xứng đáng xếp thứ nhất trong hàng ngũ "bộ phim đáng xem nhất mọi thời đại, mọi lứa tuổi". Reply 1988 xoay quanh những câu chuyện bình dị về gia đình, làng xóm, bạn bè và tình yêu của 5 gia đình trong khu phố Ssangmun-dong, Hàn Quốc thập niên 1980.

Không đao to búa lớn, Reply 1988 góp nhặt chất liệu đời thường trong từng gia đình, tình yêu của bố mẹ dành cho con cái, tình thân giữa hàng xóm, tình bạn,...

Chính sự gần gũi, mộc mạc và nhân văn đó thật sự chạm đến trái tim người xem, khán giả sẽ nhìn thấy bản thân trong phim và trân quý hơn những giá trị cuộc sống.

Loạt phim xoa dịu tâm hồn ai cũng phải xem một lần trong đời-3

Phim giúp người xem nhận ra nhiều giá trị tưởng giản đơn mà giá trị như lời thoại trong phim: "Xã hội có thể tổn thương bạn, cuộc sống có thể tổn thương bạn, gia đình có thể tổn thương bạn. Người nắm tay và luôn ở bên bạn, suy cho cùng vẫn là gia đình";

"Lời nói chan chứa cảm xúc. Vì vậy mà một câu nói cũng có thể mang lại ấm áp. Trong thế giới lạnh lùng, tàn nhẫn này, thứ giúp người ta nhận ra sự ấm áp, khiến cuộc đời đáng sống hơn không phải một câu danh ngôn hay một câu nhận xét tinh tế, mà là một câu nói ấm áp chan chứa cảm xúc thô sơ của bạn".

3. Hospital playlist

Loạt phim xoa dịu tâm hồn ai cũng phải xem một lần trong đời-4

Hospital playlist là “liều thuốc chữa lành” chân thành và ngọt ngào

Lấy đề tài y khoa, Hospital playlist là những thước phim nhẹ nhàng, dễ chịu và đúng chất nhân văn trong mùa dịch căng thẳng như hiện nay. Phim là câu chuyện về 5 vị bác sĩ thân thiết và những bệnh nhân của bệnh viện Yulje.

Hospital playlist không đi quá sâu vào chuyên môn mà tập trung khắc họa câu chuyện đời, đầy ắp tiếng cười và cả những giọt nước mắt của tình thương, đồng cảm của bác sĩ - bệnh nhân, đồng nghiệp với nhau.

 4. Hi bye, Mama!

Kể về Cha Yu Ri (Kim Tae Hee), người phụ nữ đã chết trong một vụ tai nạn thảm khốc, nhưng lưu lạc trần gian suốt năm 5 và luôn dõi theo cô con gái bé bỏng của mình.

Tình cờ có cơ hội sống lại, nếu thành công lấy được vị trí làm vợ và làm mẹ sau 49 ngày thì Yu Ri sẽ được tái sinh mãi mãi, nhưng lúc này chồng cô đã tái hôn cùng một người phụ nữ khác.

Loạt phim xoa dịu tâm hồn ai cũng phải xem một lần trong đời-5

Chặng hành trình làm mẹ, yêu con dù cách biệt 2 thế giới làm bật lên giá trị nhân văn cao quý về tình mẫu tử: "Dù mẹ đã ra đi, tình thương của mẹ vẫn sẽ ở lại bên con đến tận cùng".

5. Prison Playbook

Góp mặt cuối cùng trong danh sách này là Prison Playbook - bộ phim mang tới cho khán giả một cái nhìn khác về cuộc sống chốn ngục tù, vốn tưởng đen tối nhưng lại luôn được "thắp sáng" bởi tình người, sự yêu thương.

Theo chân một vận động viên bóng chày nổi tiếng bị bắt giam vì gây ra thương tích cho kẻ tấn công tình dục em gái mình, Prison Playbook có 1001 câu chuyện thường nhật trong nhà tù, mỗi nhân vật có một tội trạng khác nhau, từ xa lạ, đối đầu họ dần cảm hóa.

Loạt phim xoa dịu tâm hồn ai cũng phải xem một lần trong đời-6

Sở hữu dàn diễn viên ấn tượng cùng những cảnh quay đắt giá, Prison Playbook nhanh chóng lọt vào top phim có rating cao, được khán giả yêu mến.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/loat-phim-xoa-diu-tam-hon-co-tac-pham-kinh-dien-ma-ai-cung-phai-xem-mot-lan-trong-doi-502021489302434.htm

bài học cuộc sống phim hàn quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao