Loạt tác dụng cực hay của đá lạnh nhiều người không ngờ tới

Bên cạnh việc giải khát cho những ngày nắng nóng, đá lạnh còn có những công dụng khác cực hay đấy nhé.

Giúp rau luộc xanh hơn

Để rau luộc giữ được màu xanh đẹp mắt, khi rau chín vớt rau, hãy thả ngay vào một bát nước đá lạnh. Nhiệt độ thấp sẽ làm rau nhanh nguội và giữ lại màu xanh đẹp mắt. Rau như vậy cũng sẽ giòn hơn.

Có thể áp dụng cách này với các loại củ, đỗ, măng tây…

Với các món thịt như thịt gà, thịt vịt luộc, ngâm vào nước đá lạnh sau khi chín giúp miếng thịt chắc hơn và không bị thâm đen.

Loạt tác dụng cực hay của đá lạnh nhiều người không ngờ tới-1

Hút váng mỡ

Đặt đá lạnh vào bên trong chiếc muôi lớn. Sau đó, lướt nhẹ nhàng đáy muôi trên bề mặt nồi canh. Váng mỡ gặp nhiệt độ thấp sẽ bám vào chiếc muôi. Kết quả là nồi canh của bạn trong veo, không còn chút mỡ nào.

Loạt tác dụng cực hay của đá lạnh nhiều người không ngờ tới-2

Giúp cơm dẻo hơn

Nghe có vẻ hơi lạ nhưng đây thật sự là một mẹo vặt tuyệt vời mà bạn có thể áp dụng ngay trong gian bếp nhà mình. Chị em có thể sử dụng đá lạnh để hâm nóng cơm nguội được dẻo hơn, ngon hơn.

Khi hâm nóng, hãy xới cơm lên rồi bỏ một vài viên đá lạnh vào. Nước đá sẽ nhanh chóng tan chảy, thấm đều vào những hạt cơm khô cứng giúp chúng mềm dẻo, dễ ăn hơn. 

Loạt tác dụng cực hay của đá lạnh nhiều người không ngờ tới-3

Khử mùi hăng của hành tây

Hành tây là nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn hàng ngày. Thế nhưng, nếu như không sơ chế đúng cách, hành tây vẫn giữ nguyên mùi hăng, từ đó làm giảm đáng kể vị ngon của món ăn.

Sau khi thái mỏng, hãy ngâm hành tây trong nước lạnh khoảng 30 phút rồi vớt ra để ráo. Vậy là có thể chế biến những món ăn tuyệt vời từ hành tây rồi! 

Loạt tác dụng cực hay của đá lạnh nhiều người không ngờ tới-4

Giúp mướp đắng giòn hơn

Bỏ vài viên đá lạnh bên dưới đĩa và xếp mướp đắng (khổ qua) thái mỏng lên trên sẽ khiến vị đắng giảm đi, miếng mướp cũng giòn hơn. Khi ăn mướp đắng sống với ruốc sẽ thấy bùi hơn, ngọt hơn.

Loạt tác dụng cực hay của đá lạnh nhiều người không ngờ tới-5

Làm món salad trở nên tươi hơn

Nếu bạn thường xuyên làm những món salad chắc hẳn sẽ thấy salad sau khi trộn thường bị héo và không còn tươi ngon như ban đầu.

Vậy hãy thay đổi cách trộn một xíu để món ăn trở nên hấp dẫn hơn nhé. Trước khi trộn, hãy cho vào rau một viên đá, sau đó mới rưới nước sốt lên.

Với cách đơn giản này, chắc chắn món rau của bạn sẽ giữ được độ tươi, giòn và ngọt hơn nhất nhiều đấy.

Loạt tác dụng cực hay của đá lạnh nhiều người không ngờ tới-6

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-tac-dung-cuc-hay-cua-da-lanh-nhieu-nguoi-khong-ngo-toi-n-281468.html

mẹo nhà bếp mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao