Loạt vai diễn nhìn đâu cũng bi thương của Mến 'Phố Trong Làng'

Nam diễn viên Doãn Quốc Đam khiến nhiều người ấn tượng, khi hầu hết những vai diễn của anh luôn chứa đựng hoàn cảnh đặc biệt

Mến – Phố Trong Làng

Phố Trong Làng xoay quanh câu chuyện về những con người đầy nhiệt huyết góp sức ổn định làng quê trong cơn sóng hiện đại hóa. Cuộc sống của những người dân ở xã Tân Xuân – một vùng nông thôn nhỏ đang đối diện với nhiều vấn đề khi hiện đại hóa với tốc độ chóng mặt.

Loạt vai diễn nhìn đâu cũng bi thương của Mến Phố Trong Làng-1

Trong phim, Doãn Quốc Đam vào vai Mến, ở những tập đầu, nhiều khán giả đã "sốc" với tạo hình đầy mới lạ của nam diễn viên, anh cạo trọc đầu để vào vai.

Mến có thể nói chính là "Chí Phèo" thời hiện đại của xã Tân Xuân. Quanh năm rượu chè, đánh vợ, mắng con nhưng thẳm sâu trong Mến lại là khát khao được trở thành người lương thiện.

Loạt vai diễn nhìn đâu cũng bi thương của Mến Phố Trong Làng-2

Bộc bạch về vai diễn, Doãn Quốc Đam nói: “Với tôi, việc cạo đầu không có gì phải đắn đo gì cả. Đây là quyết định của tôi chứ không phải do nhà sản xuất hay đạo diễn yêu cầu. Việc tôi cạo đầu không phải là sự hy sinh hay chơi lớn gì cả. Đơn giản tôi thích là làm.

Tôi cảm nhân vật và mong muốn sẽ được vào vai với hình tượng đó. Từ trước đến nay, trong mỗi vai diễn hay cách diễn, tôi hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi bất cứ sản phẩm nào đi trước hay nói đúng hơn là tôi không muốn bắt chước ai cả… Nếu bắt chước thì tôi mãi chỉ là bản sao”.

Loạt vai diễn nhìn đâu cũng bi thương của Mến Phố Trong Làng-3

Trần Tú – Người Phán Xử

Người Phán Xử nói về Phan Quân (NSND Hoàng Dũng) – một ông trùm thế giới ngầm núp bóng doanh nhân thành đạt, là chủ tịch của Tập đoàn Phan Thị. Phan Quân là "con cáo già" với cái đầu lạnh, dã tâm lớn nhưng được kính nể bởi cách đối nhân xử thế trọng nghĩa khí, luôn đặt gia đình lên trên hết.

Loạt vai diễn nhìn đâu cũng bi thương của Mến Phố Trong Làng-4

Trong phim, Doãn Quốc Đam vào vai Trần Tú – con nuôi phản bội của ông trùm Phan Quân, Doãn Quốc Đam nhận mưa lời khen từ khán giả cũng như giới chuyên môn. Để chuẩn bị cho vai diễn Trần Tú, Doãn Quốc Đam đã xin vào ở trong tù một thời gian để có những trải nghiệm chân thực nhất.

Loạt vai diễn nhìn đâu cũng bi thương của Mến Phố Trong Làng-5

Mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng vai diễn này của anh quá ghê gớm, lại thường xuyên chửi tục không phù hợp với văn hóa, tuy nhiên Doãn Quốc Đam vẫn thoải mái.

“Trong cuộc sống, mình chịu khó quan sát sẽ có trải nghiệm. Bản thân tôi luôn luôn có cuốn sổ ghi các dạng nhân vật có thể mình sẽ được mời đóng để chuẩn bị. Tôi cho rằng nên có một ngân hàng nhân vật, với các cá tính nhất định, vấn đề là mình sẽ đóng ở phim nào và thời điểm nào. Thế nên, tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng”.

Cảnh – Quỳnh Búp Bê

Sau Người Phán Xử, Doãn Quốc Đam tiếp tục tỏa sáng với vai Cảnh “bảo kê” trong Quỳnh Búp Bê - một kẻ cục súc, thường xuyên “vung tay” với phụ nữ.

Nam diễn viên nhận vai khi bộ phim đã chuẩn bị bấm máy. Anh biết mình không phải lựa chọn đầu tiên của đạo diễn và bước vào phim với tâm thế phải đập tan sự hoài nghi của mọi người.

Loạt vai diễn nhìn đâu cũng bi thương của Mến Phố Trong Làng-6

Doãn Quốc Đam thừa nhận mình không có lợi thế về ngoại hình nhưng vẫn đủ tự tin để nhận vai Cảnh. Trong suốt quá trình đóng phim, giữa anh và đạo diễn từng xảy ra nhiều cuộc tranh cãi lớn về cách thể hiện vai Cảnh. Những lúc căng thẳng nhất, người phụ trách sản xuất phải đứng ra dàn hòa.

Có thể nói cách diễn xuất của Doãn Quốc Đam trong Quỳnh Búp Bê đã chạm đến cảm xúc của nhiều khán giả, người xem đồng cảm xót xa cho anh trong nhiều phân đoạn phim.

Loạt vai diễn nhìn đâu cũng bi thương của Mến Phố Trong Làng-7

Ông Sinh thời trẻ - Hương Vị Tình Thân

Dù chỉ đảm nhận vai diễn nhỏ trong phim Hương Vị Tình Thân nhưng Doãn Quốc Đam vẫn không thoát khỏi kiếp “anh chị” giang hồ và tiếp tục đi tù. Anh vào vai ông Sinh thời trẻ, là đàn em của lão Thắng, thời trẻ mắc nhiều sai lầm, và sau hơn 20 năm mới được minh oan.

Rất thích thú trước vai diễn này, Doãn Quốc Đam chia sẻ: "Mới đầu tôi cũng định từ chối nhưng khi biết là vào vai nhân vật thời trẻ của anh Hoài Nam thì tôi nhận luôn”.

Loạt vai diễn nhìn đâu cũng bi thương của Mến Phố Trong Làng-8Loạt vai diễn nhìn đâu cũng bi thương của Mến Phố Trong Làng-9

Phúc – Hướng Dương Ngược Nắng

Sau nhiều vai giang hồ, cuối cùng Doãn Quốc Đam cũng được hóa thân thành nhân vật hiền lành chất phác nhưng vẫn chưa thoát được cảnh ngồi tù. Vai Phúc trong Hướng Dương Ngược Nắng được xem là bước chuyển mình trong diễn xuất của nam diễn viên.

Loạt vai diễn nhìn đâu cũng bi thương của Mến Phố Trong Làng-10

Nhân vật Phúc là một người sinh ra đã nghèo khó. Từ nhỏ, Phúc lớn lên cùng bà, được bà nuôi dưỡng và thiếu thốn tình cảm của cha mẹ. Phúc là người có tính thiện lương, hay giúp đỡ người khác và sống tình cảm. Anh đem lòng yêu Minh (Thu Trang) và ra sức bảo vệ chị em cô.

Loạt vai diễn nhìn đâu cũng bi thương của Mến Phố Trong Làng-11

Nhưng Minh là người có khát vọng quá lớn, cô không muốn sống an phận mà luôn muốn vươn lên để trở thành một người thành công, có địa vị. Ngoài ra, Phúc còn có số phận ngang trái.

Anh từng rơi vào bi kịch vì gây tai nạn phải ngồi tù. Đây được xem là vai diễn khác biệt, khiến Doãn Quốc Đam được khán giả nhận xét là đã thôi "dị" trên màn ảnh.

San
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-vai-dien-bi-thuong-cua-doan-duc-dam-pho-trong-lang-n-286918.html

Doãn Quốc Đam

Tin tức mới nhất