Lời khai người mẹ 18 tuổi đẻ rơi trong nhà vệ sinh bệnh viện: Không biết mình có thai, vứt con vào thùng rác vì... hoảng?

Theo lời sản phụ 18 tuổi, trước khi sự việc xảy ra người mẹ không biết mình mang thai.

Đến chiều 21/12, sức khỏe sản phụ N.T.L.A. (18 tuổi, quê Tánh Linh, Bình Thuận), người đẻ rơi con trong nhà vệ sinh Bệnh viện (BV) quận Thủ Đức (TP.HCM) rồi cho vào thùng rác đã ổn định.

Trong khi đó, bé trai con sản phụ hiện đã được chuyển sang khoa Hồi sức Nhi của BV để tiếp tục chăm sóc. Bé trai cân nặng 3.000 gram, ngoài bị đứt dây rốn một phần thì hồng hào, sức khỏe tốt, da niêm hồng.

Lời khai người mẹ 18 tuổi đẻ rơi trong nhà vệ sinh bệnh viện: Không biết mình có thai, vứt con vào thùng rác vì... hoảng?-1
Bé trai điều trị tại khoa Hồi sức nhi, BV quận Thủ Đức.

Trước đó vào khoảng 7h20 sáng 20/12, nhân viên BV phát hiện một bé trai cân nặng 3.000gram, còn dây rốn bị đứt một phần, không chảy máu, khóc to, bé hồng. Sau đó bé được đưa tới khoa sản được xử lý kẹp – cắt rốn, lau khô, ủ ấm bé, chuyển Hồi sức nhi điều trị tiếp.

Theo thông tin từ BV cung cấp, chị N.T.L.A. (18 tuổi, quê Tánh Linh, Bình Thuận) vào viện lúc sáng ngày 20/12 rồi đi vào nhà vệ sinh ngay mà chưa đăng ký thăm khám. Sau đó, sản phụ hạ sinh một bé trai tại đây nhưng bất ngờ cho bé vào thùng rác.

May mắn là nhân viên dọn vệ sinh kịp thời phát hiện nên thông báo cho nhân viên y tế đưa sản phụ đến khoa sản.

Lời khai người mẹ 18 tuổi đẻ rơi trong nhà vệ sinh bệnh viện: Không biết mình có thai, vứt con vào thùng rác vì... hoảng?-2
Bé trai được phát hiện trong thùng rác BV.

Sau khi qua cơn nguy kịch, chị A. khai đại với bác sĩ điều trị và đại diện phòng Kế hoạch tổng hợp là bản thân đang học tiếng anh giao tiếp. Trước đó không hề biết là mình mang thai, từng bị rối loạn kinh nguyệt nên cũng không thắc mắc chuyện mình chậm kinh.

Trong suốt thời gian mang thai chị A. vẫn đi tập thể dục, tập yoga bình thường.

Sáng sớm 20/12, sản phụ thấy đau bụng nên gọi điện cho dì ruột qua đưa mình đi khám.

Lời khai người mẹ 18 tuổi đẻ rơi trong nhà vệ sinh bệnh viện: Không biết mình có thai, vứt con vào thùng rác vì... hoảng?-3
Bác sĩ cho biết sản phụ A. hoàn toàn bình thường, chưa phát hiện dấu hiệu về tâm thần.

Tại phòng khám tư gần nhà, bác sĩ nói A. bị viêm ruột thừa và kêu đến BV quận thăm khám.

Tại đây khi đang ngồi chờ dì đăng ký khám, sản phụ thấy đau bụng nhiều nên vào nhà vệ sinh BV. Không ngờ trong lúc rặn thì có em bé theo ra.

Quá hoảng hốt không biết phải làm sao, A. bỏ em bé trong thùng rác rồi ra ngoài tìm dì và vì không mang điện thoại theo người nên không gọi được cho dì ngay lúc đó.

Khi ra ngoài thì A. bị chảy máu nên người xung quanh đưa vào khoa Sản.

Khi bác sĩ hỏi A. nghĩ rằng cha của em bé là ai, A. nói không biết.

Lời khai người mẹ 18 tuổi đẻ rơi trong nhà vệ sinh bệnh viện: Không biết mình có thai, vứt con vào thùng rác vì... hoảng?-4
Người mẹ đẻ rớt con trong nhà vệ sinh nói không biết mình mang thai.

Dì của sản phụ cho biết thêm, do mẹ bệnh nhân mất rồi nên rất thương cháu, đưa cháu về ở và coi như con. Sau khi biết sự việc, cha ruột của A. chỉ sốc chứ không có ý trách móc hay ghét bỏ gì con.

Người dì của sản phụ cho biết sẽ đón 2 mẹ con về nhà mình để tiện chăm sóc sau khi được xuất viện.

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/loi-khai-nguoi-me-18-tuoi-de-roi-trong-nha-ve-sinh-benh-vien-khong-biet-minh-co-thai-vut-con-vao-thung-rac-vi-hoang-162202112175441050.htm

sản phụ

Tin tức mới nhất