Luật sư nói về vụ việc diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ đánh, dùng dao rượt đuổi

Theo luật sư Đặng Văn Cường, chồng cũ của diễn viên Hoàng Yến có thể bị xử lý hình sự về tội cố ý gây thương tích theo điều 134 bộ luật hình sự năm 2015.

Mới đây, vụ việc nữ diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ tấn công, hành hung tại quán cafe đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Được biết, nữ diễn viên Hoàng Yến đã bị chồng cũ đánh và dùng dao rượt đuổi khiến cô bị gãy mũi và ở trạng thái sợ hãi.

Luật sư nói về vụ việc diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ đánh, dùng dao rượt đuổi-1
Hiện tại Hoàng Yến đã được về nhà nghỉ ngơi và báo cáo sự việc với cơ quan quận Tây Hồ.

Liên hệ với phía luật sư để tìm hiểu vụ này, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp - Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết nữ diễn viên Hoàng Yến có quyền trình báo sự việc với cơ quan điều tra để bảo vệ chính mình.

"Đây là hành vi gây mất an ninh trật tự, xâm phạm đến sức khỏe của công dân mà chưa rõ nguyên nhân. Bởi vậy, trong vụ việc này nạn nhân có quyền trình báo sự việc với cơ quan điều tra để được xem xét làm rõ và xử lý người đàn ông nêu trên theo quy định của pháp luật

Theo thông tin từ phía nạn nhân, trong khi đang nói chuyện thì chồng cũ bất ngờ hỏi nữ diễn viên rằng: "Yến chưa bị đánh bao giờ nhỉ?". Ngay sau đó thì người này lập tức đấm rất mạnh vào mặt Hoàng Yến. Được biết, sau cú đánh đó, chồng cũ Hoàng Yến bị bạn bè của nữ diễn viên đuổi ra ngoài nhưng vẫn quay lại còn cầm theo dao đe dọa nữ diễn viên.

Cơ quan điều tra sẽ vào cuộc xác minh làm rõ nội dung sự việc. Trường hợp diễn biến sự việc đúng như nội dung nữ diễn viên này trình bày ở trên thì hành vi của người đàn ông có dấu hiệu của hành vi cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng. Cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ mối quan hệ giữa người đàn ông này đối với nạn nhân là gì, có phải là chồng cũ hay không.

Dù là chồng cũ hay bất cứ mối quan hệ nào, dù nguyên nhân mâu thuẫn như thế nào thì cũng không được phép đánh đập phụ nữ ngày nơi công cộng như vậy, hành vi cố ý gây thương tích mà gây ra hậu quả thương tích cho nạn nhân thì dù thương tích dưới 11 % nhưng hành vi được xác định là có tính chất côn đồ thì người hành hung gây thương tích cho nạn nhân vẫn có thể bị xử lý hình sự về tội cố ý gây thương tích theo điều 134 bộ luật hình sự năm 2015", luật sư Đặng Văn Cường cho biết.

Luật sư nói về vụ việc diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ đánh, dùng dao rượt đuổi-2

Cũng theo luật sư Đặng Văn Cường cũng cho biết rằng chồng cũ của diễn viên Hoàng Yến cũng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội danh có hành vi đe dọa giết người khiến nạn nhân sợ hãi rằng sự việc có thể xảy ra trên thực tế.

"Đây là một vụ việc nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội, đe dọa đến sức khỏe, thậm chí tính mạng của người khác. Bởi vậy cơ quan điều tra sẽ vào cuộc xác minh làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ mối liên hệ giữa hai bên, làm rõ mâu thuẫn, hành vi và hậu quả đã xảy ra để có căn cứ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. Thực tế không ít những vụ việc mâu thuẫn trong hôn nhân dẫn đến gây thương tích, thậm chí án mạng xảy ra khi các bên không kiềm chế được cảm xúc và hành vi của mình.

Pháp luật bảo vệ tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm của mọi công dân. Bởi vậy dù là mối quan hệ hôn nhân đang tồn tại hoặc đã ly hôn thì pháp luật nghiêm cấm việc xâm phạm trái phép đến danh dự nhân phẩm, tính mạng, sức khỏe của người khác, kể cả người đó là vợ, là chồng hoặc đã từng là vợ chồng.

Trường hợp có mâu thuẫn, tranh chấp mà không thể tự hóa giải được thì có thể nhờ cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật. Việc sử dụng cơ bắp để giải quyết đối với phụ nữ làm việc hoàn toàn đáng trách, thậm chí nếu gây thương tích cho nạn nhân thì còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Vụ việc này cần có sự can thiệp của các cơ quan chức năng, làm rõ sự việc và có biện pháp bảo vệ đối với nạn nhân để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, phòng ngừa hành vi mất kiểm soát của người đàn ông trong câu chuyện nói trên. Cơ quan chức năng sẽ làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ nhận thức, ý thức chủ quan của người đàn ông này khi thực hiện hành vi tấn công phụ nữ", luật sư Đặng Văn Cường chia sẻ.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/luat-su-noi-ve-vu-viec-nu-dien-vien-hoang-yen-bi-chong-cu-tan-cong-dung-dao-ruot-duoi-162212406174439424.htm

Diễn viên Hoàng Yến

Tin tức mới nhất