Lương gấp 10 lần vợ, chồng lăn tăn sợ đưa vợ giữ tiền thì thiệt thân

"Tôi nên lấy lý do gì để mỗi tháng chỉ phải đưa cho vợ mấy triệu, đủ để trang trải chi tiêu đây?".

Tôi năm nay 30 tuổi, hiện tại đang là giám đốc sản xuất cho một công ty về thực phẩm. Ở tuổi này, tôi đã được giữ vị trí khá quan trọng trong công ty. Chính vì thế nên tiền lương mỗi tháng cũng không bao giờ dưới 80 triệu. 

Nói thật là nhiều năm nay, tôi cũng trải qua vài mối tình rồi. Nhưng người phụ nữ nào cũng khiến tôi cảm thấy không hài lòng lắm. Người thì đào mỏ, người thì vụng về, không thì xấu chẳng vừa mắt.

Cuối cùng tôi đều chủ động chia tay để tìm cô gái khác phù hợp hơn. Tôi còn trẻ, lại có tiền, nói trắng ra thì thiếu gì người theo đâu.

Cho đến đầu năm nay, tôi mới gặp gỡ và quen biết Lan. Lan là một cô gái tỉnh lẻ, sống khép kín và khá biết điều. Điểm mà tôi thích nhất ở Lan đó là tính tiết kiệm.

Bình thường thu nhập của cô ấy khoảng 8 triệu. Thế nhưng tháng nào Lan cũng chỉ chi tiêu hết 4, 5 triệu, số còn lại thì để dành làm tiết kiệm. Mỗi lần đi ăn với nhau, em không đòi hỏi tôi phải dẫn đến những chỗ nhà hàng cao cấp. Thậm chí có lần đi ăn hết gần 2 triệu, cô ấy cứ tiếc mãi không thôi. 

Lương gấp 10 lần vợ, chồng lăn tăn sợ đưa vợ giữ tiền thì thiệt thân-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Nhận thấy Lan có đủ tiêu chuẩn để làm vợ mình, tôi quyết định hỏi cưới cô ấy. Tính ra thì nhà gái có thua kém so với gia đình tôi nhưng như thế cũng là một điểm hay. Bởi khi cưới nhau rồi, vợ tôi sẽ không có cửa để mà so sánh hay đòi hỏi gì ở nhà chồng. 

Đám cưới của chúng tôi đã được ấn định ngày, gia đình hai bên cũng gặp mặt rồi. Mỗi tội có một vấn đề này khiến tôi lấn cấn quá. Hôm qua mẹ tôi gọi vào nói chuyện. Bà thẳng thắn hỏi:

“Con tính cưới xong hai đứa vẫn ở đây chứ? Thế còn tiền sinh hoạt thì sao? Con định đưa vợ giữ hết phải không? Chỗ mẹ thì vẫn còn tiền hàng tháng con gửi, nếu cần cứ bảo mẹ, mẹ sẽ đưa cho”.

Tự dưng mẹ nói thế làm tôi thấy lăn tăn. Lương của vợ chỉ có 8 triệu còn tôi gấp 10 lần như thế. Nếu cưới nhau rồi, kiểu gì cô ấy cũng bắt gom về một mối để quản lý tài chính cho coi, đàn bà mà.

Có điều nghĩ đi nghĩ lại, tôi thấy mình cũng thiệt quá cơ. Bởi nếu đưa tiền cho vợ cầm, nhỡ cô ấy lại dấm dúi về cho bố mẹ đẻ thì sao? 

Lương gấp 10 lần vợ, chồng lăn tăn sợ đưa vợ giữ tiền thì thiệt thân-2

Những điều tôi nói cũng không phải không có cơ sở đâu mọi người. Vì nhà vợ tôi nghèo, biết đâu khi biết tôi kiếm được tiền, họ tìm cách bòn rút thì có lẽ tôi sẽ chỉ cày cuốc nuôi cả họ nhà vợ thôi.

Mấy hôm trước tôi hỏi về tiền tiết kiệm có bao nhiêu, vợ còn tỉnh bơ bảo: “Em gửi bố mẹ sửa lại cái nhà rồi. Nhà cửa làm từ lâu nên xuống cấp quá. Cứ để như thế có ngày sập thì nguy hiểm lắm”.

Nhà có con trai mà phải để vợ tôi là con gái gửi tiền về sửa nhà là sao? Thế sau này vợ tôi dễ tuồn tiền của chồng về cho bố mẹ đẻ lắm.

Có điều cưới xong mà không đưa vợ giữ tiền thì cũng kỳ quá. Mọi người hiến kế cho tôi với. Tôi nên lấy lý do gì để mỗi tháng chỉ phải đưa cho vợ mấy triệu đủ trang trải chi tiêu đây? 

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/luong-gap-10-lan-vo-chong-lan-tan-so-dua-vo-giu-tien-thi-thiet-than-n-329237.html

lấy vợ

Tin tức mới nhất