vietnamnet


Ngày 19/2/2015, Trương Hồ Phương Nga (sinh năm 1987, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (sinh năm 1988, bạn thân của Phương Nga) bị bắt khẩn cấp tại nơi cư trú ở Quận 2, TP HCM vì tội lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng. Người tố cáo là ông Cao Toàn Mỹ (sinh năm 1977, doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ).

Tháng 9/2016, phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 1 hai bị cáo khép lại với tình tiết về hợp đồng tình ái giữa Nga và ông Mỹ cùng việc Nga khai nhận 16,5 tỉ đồng do quan hệ tình cảm với ông Mỹ.

Ngày 22/6, TAND TPHCM tiến hành xét xử sơ thẩm lần 2 hai với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ở lần xét xử này, HĐXX triệu tập thêm 5 người làm chứng, trong đó có sự xuất hiện của nhân vật bí ẩn được cho là mắt xích quan trọng của vụ án, bà Nguyễn Mai Phương, khiến cho vụ án thêm phức tạp, khi lời khai của các bên mâu thuẫn với nhau.

Cuối phiên xử ngày 29/6, HĐXX ra quyết định tại ngoại cho hai bị cáo Nga và Dung. Lần xét xử sơ thẩm thứ 2 khép lại với những bằng chứng mới: cuốn băng ghi âm, thư nylon và nhiều tình tiết bí ẩn chưa có lời giải.

Cùng 2Sao điểm lại những chi tiết nổi bật trong kỳ xét xử sơ thẩm vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lần 2:

Phía bị cáo Phương Nga một mực khẳng định bản thân vô tội. Cô kiên quyết giữ quyền im lặng trước tòa, kể cả với luật sư bào chữa. Cô nhấn mạnh mình không tin tưởng vào ai, kể cả VKS.

Bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung - người bị cáo buộc tiếp tay cho Nga khẳng định bị oan.

Phía người bị hại, ông Cao Toàn Mỹ nói bị sốc khi Phương Nga tố lại ông.

Đại diện VKS cho biết qua giám định, chữ ký của ông Mỹ trong các tờ hóa đơn ở nhà bị cáo Nga là giả mạo.

Luật sư của bị cáo Nga cho rằng bản ghi lời khai của người bị hại Cao Toàn Mỹ (được ghi ngày 9-9-2014) và bị cáo Trương Hồ Phương Nga (ghi ngày 29-9-2014) giống nhau kỳ lạ.

Bị cáo Nga chấp nhận trả lời chất vấn sau 2 ngày xét xử xin giữ quyền im lặng.

Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (người yêu Thùy Dung, sống như vợ chồng suốt 4 năm) có mặt tại tòa và trả lời chất vấn. Nghĩa khai:

+ Là nhân chứng việc bản di chúc giả do Nga soạn sẵn và giấy xác nhận liên quan đến căn nhà Nguyễn Trãi. Các giấy tờ này viết trước khi Nga và Dung bị bắt.

+ Trong quá trình ông Mỹ kiện Nga thì có bà Phương là người hỗ trợ giải quyết, đàm phán với ai đó.

+ Khẳng định biết mới quan hệ Nga - Mỹ dù trước đó khai không biết vì từng bị ép cung.

+ Biết đến hợp đồng tình ái giữa Nga - Mỹ sau khi chúng được phát tán trên mạng.

Bị cáo Dung khẳng định lời khai của bạn trai là Đúng. Nói thêm về hợp đồng tình ái, Dung cho biết đã nhìn thấy qua mail chứ không thấy trên giấy trắng mực đen. Hợp đồng này được lưu trên máy của Nga. Dung thừa nhận có sự thông cung từ trong trại giam ra ngoài do bà Mai Phương giúp qua một cán bộ trại giam.

Nga khai nhận những lần đi công tác nước ngoài ở chung phòng với ông Mỹ, tiền phòng ông Mỹ đưa Nga thanh toán. Bị cáo cũng tố hợp đồng tình ái trên mạng là do ông Mỹ phát tán.

Bên bị hại ông Cao Toàn Mỹ cho biết bị cáo Nga có thế lực mạnh đằng sau.

Bị cáo Nga chất vấn lại luật sư Cao Toàn Mỹ.

Nga khẳng định mối quan hệ thân thiết với ông Mỹ.

Nga tố ông Mỹ và bà Phương muốn đưa bị cáo vào tù vì tội mại dâm.

Nghĩa cung cấp SĐT của bà Mai Phương và 10 bức thư nylon thông cung Dung gửi Nghĩa.

Nhân vật bí ẩn Nguyễn Mai Phương tham dự phiên tòa xét xử từ phòng kín, phủ nhận không quen biết ông Mỹ và không làm chứng quan hệ Nga – Mỹ, ghi âm việc mẹ Nga đưa tiền cho quản giáo để thông cung, tố bà Hồ Mai Phương có mối quan hệ với các sếp lớn ở Bộ Công an nên đã chi tiền để nhờ người chạy án cho con gái.

Trong khi đó, mẹ bị cáo lên tiếng phủ nhận lời khai của bà Mai Phương.

Bị cáo Phương Nga từ chối trả lời câu hỏi về việc làm con dấu giả của luật sư Cao Toàn Mỹ, phủ nhận việc thuê xã hội đen để dằn mặt ông Mỹ và việc hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, khai nhận bà Mai Phương bảo bị cáo rút đơn tố cáo tình cảm với ông Mỹ.

Nga thừa nhận lỗi lầm khi là người thứ 3.

Phía người bị hại Cao Toàn Mỹ nói rằng có bản ghi âm cuộc nói chuyện với Nghĩa về việc dàn xếp bị cáo khắc phục hậu quả cho ông cũng như người yêu bị cáo đe dọa ông, và sẵn sàng cung cấp cho HĐXX nghe riêng.

Ông Mỹ cho biết Nghĩa khoe giá giao dịch thư nylon thong cung là 5 triệu đồng/ bức.

Phiên xét xử sơ thẩm buổi sáng kết thúc với quyết định khép lại phần xét hỏi của tòa, niêm phong những bằng chứng mới: thư nylon thông cung, băng ghi âm do các nhân chứng cung cấp và tài liệu của các luật sư bào chữa cho hoa hậu.