Lý Liên Kiệt chi cả trăm triệu đô la chỉ để mua thứ này

Lý Liên Kiệt mạnh tay chi cả trăm triệu đô để sở hữu một viên đá Dzi chín mắt.

Lý Liên Kiệt được biết đến là một trong những người giàu có và quyền lực nhất nhì làng giải trí Hoa ngữ.

Ông là một diễn viên võ thuật nổi tiếng, xuất hiện trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh với nhiều vai diễn kinh điển như: Thiếu Lâm Tự, Hoàng Phi Hồng, Long Môn Phi Giáp, Hoa Mộc Lan…

Năm 2011, ông là người duy nhất lọt vào bảng xếp hạng người giàu nhất Trung Quốc với tổng giá trị tài sản lên tới 2 tỷ NDT (khoảng 7,2 nghìn tỷ đồng), ngoài ra tài tử này còn có nguồn thu nhập khủng từ việc đóng quảng cáo và kinh doanh bất động sản.

Lý Liên Kiệt dựa vào thực lực của mình thành công giành được 5 huy chương vàng tại thế vận hội Olympic năm 1979.

Lý Liên Kiệt chi cả trăm triệu đô la chỉ để mua thứ này-1
Lý Liên Kiệt là một diễn viên võ thuật nổi tiếng

Thế nhưng để đạt được thành tựu to lớn thì Lý Liên Kiệt cũng phải đánh đổi sức khoẻ hay thậm chí là cả tính mạng của mình.

Diễn viên võ thuật thường sẽ gặp nhiều chấn thương khác nhau trong quá trình đóng phim và Lý Liên Kiệt cũng không ngoại lệ. “Tôi bị chấn thương lưng và chân, nó đã để lại nhiều di chứng về sau”, vì vậy sau đó ông đã phải rút lui khỏi giới võ thuật.

Theo Sohu, trong thời gian hồi phục sức khoẻ, Lý Liên Kiệt nghe nói về tác dụng thần kỳ của đá Dzi chín mắt. Ông đã tìm đến người quản lý chùa Jokhang và phải chi cả trăm triệu đô la để sở hữu được viên đá quý này.

Được biết do Lý Liên Kiệt thường xuyên làm từ thiện và quyên góp ủng hộ cho Tây Tạng nên sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, ban quản lý ngôi chùa đã giao viên đá Dzi chín mắt cho ông.

Lý Liên Kiệt chi cả trăm triệu đô la chỉ để mua thứ này-2
Lý Liên Kiệt phải bỏ ra cả trăm triệu đô la để sở hữu chiếc đá Dzi chín mắt 

Đá Dzi Tây Tạng hay còn được gọi là Mã não Lạt Ma, là một loại đá chứa nhiều điều bí ẩn, nhiều giá trị tâm linh đặc sắc của Phật giáo và văn hoá Tây Tạng.

Dzi còn được mệnh danh là “Kim cương Tây Tạng” hay “Kim cương Himalaya”. Đặc biệt Dzi giúp tạo ra năng lượng tốt và xua đi năng lượng xấu, y học cổ truyền Tây Tạng cũng từng dùng bột Dzi để làm thuốc.

Đá Dzi chín mắt của Lý Liên Kiệt được ví như “vua của các loại Dzi” vì độ hiếm của nó. Trên thế giới chỉ có duy nhất 2 viên, một viên hiện do Lý Liên Kiệt sở hữu và một viên còn lại ở trên cơ thể của Thích Ca Mâu Ni tại thánh địa chùa Jokhang.

Lý Liên Kiệt chi cả trăm triệu đô la chỉ để mua thứ này-3
Đá Dzi Tây Tạng mang nhiều giá trị tâm linh đặc sắc

Đá Dzi chín mắt khác với các loại đá Dzi khác về kết cấu, độ bóng, độ trong suốt… Các lỗ tròn không đồng đều và hoa văn của Dzi chín mắt rất hiếm thấy ở Tây Tạng.

Dzi chín mắt tượng trưng cho sự chuyển động của 9 hành tinh, người Tây Tạng tin rằng đeo nó có thể giải trừ tai hoạ và thanh lọc tâm hồn. Đó là lý do vì sao Dzi chín mắt lại được coi là bảo vật quý hiếm.

 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/ong-vua-vo-thuat-ly-lien-kiet-chi-ca-tram-trieu-do-la-chi-de-mua-thu-nay-50202125127473960.htm

Lý Liên Kiệt

Tin tức mới nhất