Mắc phải 4 lỗi phong thuỷ này chẳng khác gì cầm chổi 'xua đuổi' thần Tài ra khỏi ngõ, quanh năm vẫn nghèo

Chuyên gia phong thuỷ đã vạch ra 4 sai lầm tai hại trong phong thuỷ nhà ở mà rất nhiều gia đình vẫn đang phạm phải sau đây:

Nhà có cửa chính thông với cửa hậu

Nếu cửa chính của ngôi nhà thông với cửa hậu và cửa giữa (nếu có) thì sẽ tạo thành thế ba cửa thông nhau. Khí vào sẽ bị thất tán hết, chủ tiền tài không vượng, hao tổn tiền của, không giữ được tài lộc.

Sân trước rộng

Sân là một khoảng diện tích, vừa để thông thoáng vừa để tăng giá trị thẩm mỹ cũng như nâng cao giá trị ngôi nhà. Vì vậy trong thiết kế nhà ở, các KTS đầu tư rất kỹ lưỡng cho phần tiểu cảnh này.

Mắc phải 4 lỗi phong thuỷ này chẳng khác gì cầm chổi xua đuổi thần Tài ra khỏi ngõ, quanh năm vẫn nghèo-1

Nhưng không phải cái gì càng nhiều, càng rộng thì sẽ càng tốt. Nhiều gia chủ cho rằng sân vườn càng rộng ngôi nhà càng thoáng mát, vậy nên thường xây lùi vào một khoảng đất khá rộng, đặc biệt là những miếng đất hình chữ nhật chạy sâu vào bên trong, khoảng không này càng lớn.

Tuy nhiên theo phong thủy thì việc xây nhà quá thụt về phía sau và để chừa sân trước quá dài và rộng là không tốt. Gia chủ sẽ gặp phải nhiều phiền toái về bạn bè và những người xung quanh.

Để khắc phục có thể trồng những cây như mộc lan, lài, tre, trúc… án ngữ sẽ làm cho cuộc sống gia đình tốt hơn, có thêm nhiều cơ hội may mắn.

Đặt nhầm vị trí các chậu cây phong thủy trong nhà

Mỗi một chậu cây, đồ vật trong ngôi nhà đều góp phần tạo nên sinh thái phong thủy tốt hoặc xấu. Bạn thường đặt vị trí của các chậu cây một cách tùy hứng. Những điều này có thể ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà.

Chậu cây phong thủy là nơi chứa nhiều nguồn năng lượng và cát tinh tỏa ra xung quanh. Hãy đặt những chậu này cạnh cửa chính, gần sofa để chậu cây phát huy tác dụng tối đa.

Sen phật đà, cây lưỡi hổ, cây phất dụ, cây ngọc bích,... là những cây có ý nghĩa về sự tài lộc và thịnh vượng. Ngoài ra, những loại cây này còn đem đến cho ngôi nhà nguồn sinh khí tốt dồi dào, gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn đến với mình. Tuy nhiên, vị trí của các cây phải được đặt đúng chỗ mới có thể phát huy được hết nguồn năng lượng của cây.

Hãy đặt cây ở vị trí hướng cửa đi vào chính diện ngôi nhà. Đây là vị trí thích hợp có nhiều nguồn ánh sáng giúp cây phát huy được hết các sinh khí đưa đến ngôi nhà.

Cần lưu ý tránh đặt cây ở những góc khuất, không được chăm sóc kĩ càng. Bởi vị trí này không tốt trong phong thủy, đôi khi còn khiến làm ăn thất bát, gia tài tiêu hao.

Vị trí đặt gương không tốt

Nhiều ngôi nhà đặt quá nhiều gương ở phòng khách hoặc đặt vị trí gương sai sẽ khiến ngôi nhà mất phong thủy.

Theo phong thủy, gương đại diện cho nhiều điềm xui xẻo mang đến và dụ nhiều tà khí nếu vị trí của gương đặt đối diện với cửa chính. Đây là vật cản trở luồng sinh khí tốt đem đến cho ngôi nhà.

Ngoài ra vị trí này còn khiến cho nguồn tài lộc bị phản xạ không đến được ngôi nhà làm ảnh hưởng xấu cho gia chủ.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo Khỏe và đẹp


phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao