Mách nàng cách phối  trang phục ‘formal’

Nếu dress code semi-formal hướng đến trang phục công sở giản tiện hằng ngày thì formal là quy tắc ăn mặc thường gặp ở những sự kiện quan trọng và đòi hỏi tính chuyên nghiệp.

Formal (trang trọng, mang tính hình thức) là quy tắc trang phục đề cao sự chỉn chu và sang trọng. Những món đồ đặc trưng của formal dress code có thể kể đến như âu phục, đầm và chân váy dài qua gối, giày cao gót bít mũi…

Trang phục formal gắn liền với môi trường công sở, đặc biệt là ở các cuộc hội họp hoặc gặp gỡ đối tác. Để bộ trang phục formal không quá cứng nhắc và nhàm chán, hãy cùng tham khảo qua 3 gợi ý mặc đẹp chuyên nghiệp mà vẫn giữ được phong cách riêng từ thương hiệu K CLOSET.

Đa dạng chất liệu

Với các nàng theo đuổi vẻ ngoài nữ tính, những loại vải bay bổng như voan, lụa organza và tweed sẽ là ý tưởng thay thế cho những chất liệu quen thuộc như cotton, polyester, vải pha len.

Mách nàng cách phối  trang phục ‘formal’-1

 (Ảnh: K CLOSET)

Những chất liệu này giúp bộ trang phục formal trở nên mềm mại hơn, đồng thời mang lại cảm giác dễ chịu cho người mặc. Tuy nhiên, để không mắc lỗi trang phục khi diện vải mỏng, bạn nên ưu tiên thiết kế có lớp lót, đồng thời chọn loại áo lót phù hợp.

Mách nàng cách phối  trang phục ‘formal’-2

(Ảnh: K CLOSET)

Chi tiết cắt may nổi bật

Những cô gái ưa chuộng phong cách tối giản có thể tạo sự thu hút cho vẻ ngoài bằng các chi tiết cắt may như dập ly, bèo nhún, xẻ tà. Trang phục phá cách như tay áo phồng hoặc chân váy đuôi cá là gợi ý cho bạn làm mới trang phục formal của nàng.

Mách nàng cách phối  trang phục ‘formal’-3

 (Ảnh: K CLOSET)

Mách nàng cách phối  trang phục ‘formal’-4

 (Ảnh: K CLOSET)

Nàng cũng có thể tận dụng những chi tiết cắt may độc đáo như: xẻ tà, xếp ly...để tạo hiệu ứng thị giác cho vóc dáng cân đối hơn. Những ai có vóc dáng quả lê có thể chọn tay áo phồng hoặc cổ áo thắt nơ để tập trung ánh nhìn vào nửa thân trên. Ngược lại, chân váy xếp ly sẽ phù hợp cho những ai có dáng thước kẻ.

Trang sức làm điểm nhấn

Với trang sức, stylist từ thương hiệu K CLOSET khuyên nàng hãy đầu tư vào các kiểu dáng nhỏ gọn nhưng tinh xảo thay vì các thiết kế cầu kỳ. Những mẫu lắc tay, dây chuyển mảnh hoặc hoa tai cao cấp giúp vẻ ngoài của nàng trở nên sang trọng hơn. Đừng quên chọn kim loại đồng chất hoặc đeo theo bộ để tạo sự đồng nhất. Kẹp tóc, khăn lụa hoặc ghim cài áo cũng là những món phụ kiện tinh tế mà nàng không nên bỏ qua.

Mách nàng cách phối  trang phục ‘formal’-5

 (Ảnh: K CLOSET)

K CLOSET

Địa chỉ:

32 Nguyễn Trãi, Bến Thành, Quận 1

232 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3

Hotline: 0916.456.338

Instagram: @kcloset_clothing

Facebook: https://www.facebook.com/kclosetclothing

Lệ Thanh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mach-nang-cach-phoi-trang-phuc-formal-n-286545.html

New collection thời trang

Tin tức mới nhất