Mai mối bạn thân cho em họ, buổi hẹn đầu tiên, hai người khiến tôi áy náy

Ước gì tôi bớt lo chuyện bao đồng thì đã chẳng nên nỗi.

Tôi 37 tuổi, có một cuộc hôn nhân hạnh phúc cùng hai con trai. Chồng tôi rất tuyệt vời, anh luôn thấu hiểu và chu đáo trong mọi việc. Nhìn chung, tôi chẳng có gì phải bất mãn trên cuộc đời này cả. Tuy nhiên, nếu nhìn ra xung quanh thì tôi thấy mình cực kỳ may mắn. Bởi từ họ hàng cho tới bạn bè, ai cũng sẽ gặp ít nhiều vài vấn đề gì đó.

Trước hết tôi muốn kể đến cậu bạn thân chí cốt của tôi - Hùng. Tôi với Hùng chơi với nhau từ hồi cấp 3. Sở dĩ tình bạn khác giới này cho đến bây giờ hơn 20 năm không "toang" là bởi chúng tôi chẳng phải gu của nhau. Tôi cá tính mạnh mẽ còn Hùng thì thích kiểu yểu điệu thục nữ.

Hùng lấy vợ sau tôi 2 năm nhưng lại ly dị khi mới cưới được tầm 4 năm. Hôn nhân gia đình Hùng lục đục. Đẻ con ra mà vợ chồng mỗi người một ý, chỉ có đứa bé là khổ thân nhất. Ngày đấy tôi đã nghĩ ly hôn là điều sớm muộn cũng xảy ra. Vì con còn bé, nên toà đã xử người nuôi cháu là mẹ. Hùng chỉ cần có nghĩa vụ hàng tháng chu cấp 5 triệu đồng. Điều này là quá đơn giản so với lương tháng không tồi của Hùng. Từ khi ly dị vợ, cũng chẳng chịu vướng bận về con cái nên Hùng chẳng khác nào "trai tân". Hắn ta vẫn phong độ, ăn mặc bảnh bao lên chút thì hơn khối em trai đôi mươi. Hiện tại, Hùng thi thoảng qua nhà tôi ăn uống và nhậu với chồng tôi vì cả hai làm chung ngành nên nói chuyện cực hợp.

Mai mối bạn thân cho em họ, buổi hẹn đầu tiên, hai người khiến tôi áy náy-1

Người mà tôi muốn nhắc đến tiếp theo là cô em họ năm nay mới 30 tuổi. Thế mà cô ấy đã có con học cấp 2 rồi. Chả là ngày xưa hồi còn ở quê trót mang thai với một người đàn ông, sau lão ta chối bỏ nên mới phải mang phận chửa hoang.

Nhưng đó là bởi dưới quê mọi người còn giữ nhiều định kiến nên mới vậy. Chứ vài năm sau, cô em họ này lên thành phố làm ăn, chăm chút lại nhan sắc. Không ai nghĩ cô ấy đã có một đứa con cả. Giờ đây 30 tuổi, con cũng đã chững chạc, thế mà em họ chưa tìm được bến đỗ.

Thấy hai người họ thường đăng lên Facebook những status than vãn ế ẩm, tôi nảy ra ý định muốn tác thành, giới thiệu. Thời buổi này tìm được một người bạn đời qua ứng dụng không khó, nhưng với cá nhân tôi suy nghĩ, hai người này đều là người tốt, chắc sẽ hợp nhau. 

Tôi chủ động giới thiệu với từng người về đối phương để cả hai biết rõ. Hai người họ lâu ngày không yêu đương nên nghe lời mai mối của tôi thì rất hào hứng. 

Địa điểm lần đầu bạn thân tôi và em họ gặp nhau là ở một quán cafe dành cho đối tượng "trung niên". Tất nhiên tôi không xuất hiện mà để họ thoải mái nói chuyện, nhưng tôi cũng đề xuất khi nào nói chuyện xong thì về nhà tôi ăn cơm cho thêm phần gắn kết.

Mai mối bạn thân cho em họ, buổi hẹn đầu tiên, hai người khiến tôi áy náy-2

Tôi đã đi chợ chuẩn bị rất nhiều món ngon tiếp đãi. Nào ngờ, đến buổi tối, em họ tôi về nhà tôi rồi hậm hực thấy rõ. Linh tính có chuyện chẳng lành, tôi mới hỏi buổi hẹn vừa rồi thế nào thì em họ đáp:

"Bạn chị á, đã già rồi mà còn khó tính! Đàn ông 37 tuổi, có vợ con rồi mà vẫn mải mê đi tìm gái "chưa mất cái ngàn vàng"! Khôn gì mà khôn hết phần thiên hạ. Lần này bà chị giới thiệu cho em của nợ này ở đâu thế, lão ta ban đầu khen em trẻ nhưng sau khi biết em đã có con thì bắt đầu dùng mấy từ ngữ miệt thị quá đáng. Em bỏ về luôn chứ không hi vọng gì được."

Lúc này tôi mới chợt nhớ ra, đúng là tôi chưa nói cho Hùng biết chuyện em họ đã có con. Tôi đơn giản chỉ đưa ảnh của em cho Hùng, và thế là cậu ta kết luôn. Tôi cũng chẳng kể nhiều vì muốn hai người họ tự trải lòng với nhau. 

Hoá ra cậu bạn thân của tôi lại kén chọn như vậy. Tối hôm đó, Hùng cũng nhắn tin trách móc tôi, rằng tôi là người bạn đểu, giới thiệu cho một cô nàng đã có con rồi thì khác nào như đeo xích vào cổ anh ấy. 

Tôi hối hận quá, giá mà không lo chuyện bao đồng thì chắc tình thế chẳng khó xử như bây giờ. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mai-moi-cau-ban-than-cho-co-em-ho-nao-ngo-ngay-buoi-hen-dau-tien-hai-nguoi-da-lam-mot-viec-khien-toi-ay-nay-tot-do-22202173143633686.htm

mai mối hẹn hò

Tin tức mới nhất