'Đôi Mắt Âm Dương': Món ăn lạ nhưng chưa đủ hấp dẫn trên mâm cỗ ngày Tết

Tác phẩm kinh dị mới nhất của Nhất Trung có phần kỹ thuật được đầu tư chỉn chu. Song, yếu tố nội dung lại không thật sự cuốn hút.

Sau thành công của Cua Lại Vợ Bầu năm ngoái, Nhất Trung hiện là cái tên đình đám nhất của điện ảnh Việt. Bản thân anh cũng từng thực hiện loạt phim kinh dị hài khá ăn khách là 49 Ngày.

Tuy nhiên, việc đưa một tác phẩm thuộc thể loại này chiếu Tết vẫn là nước đi khá mạo hiểm. Thực tế cho thấy, Đôi Mắt Âm Dương là một món ăn lạ miệng nhưng chưa thật sự ngon.


Trailer phim

Nhân vật chính của Đôi Mắt Âm Dương là một nữ họa sĩ nổi tiếng tên Trang (Thu Trang). Sau tai nạn giao thông, cô bị mất hết ký ức và phải thay giác mạc từ một người lạ. Từ đây, Trang bắt đầu thấy một bóng ma nữ bí ẩn bám theo mình. Đồng thời, chồng của Trang là Trường (Quốc Trường) dường như giấu vợ một điều gì đó.

Cô quyết định từ mình điều tra chân tướng sự việc cùng cậu trợ lý Thành (La Thành). Từ đây, nữ họa sĩ dần khám phá ra sự thật kinh hoàng liên quan đến quá khứ của bản thân cùng Trường cũng như cái chết đầy oan khuất của ca sĩ Lisa (Bảo Thanh).

Đôi Mắt Âm Dương: Món ăn lạ nhưng chưa đủ hấp dẫn trên mâm cỗ ngày Tết-1

Kỹ thuật chỉn chu nhưng nội dung dễ đoán

Ngay từ những phút đầu tiên, Đôi Mắt Âm Dương khiến người xem bất ngờ bởi những màn hù dọa khá ấn tượng. Tuy loạt 49 Ngày của Nhất Trung trước đây cũng có yếu tố kinh dị nhưng chỉ được khá giả nhớ đến bởi sự hài hước mà thôi. Phim khai thác tốt bối cảnh Đà Lạt những năm 1990 hoang sơ với những căn biệt thự cũ kỹ và u ám. 

Những dãy hành lang tối tăm và sâu hun hút cùng với ánh đèn leo lét xuất hiện xuyên suốt thời lượng giúp yếu tố kinh dị được tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, tác phẩm cũng khéo léo lồng ghép những âm thanh “sởn tóc gáy” như tiếng gió lùa, cửa gỗ kêu cót két hay những ca khúc xưa cũ từ máy hát đĩa.

Đôi Mắt Âm Dương: Món ăn lạ nhưng chưa đủ hấp dẫn trên mâm cỗ ngày Tết-2

“Con ma” trong phim có tạo hình giống với nhiều tác phẩm kinh dị cũ của Nhật với tóc tai rũ rượi, chiếc áo trắng đầy máu, gương mặt bê bết cùng đôi mắt trợn ngược đáng sợ. Nhờ vậy, những cảnh hù dọa đầu phim với yếu tố jump-scare tỏ ra khá hiệu quả.

Tuy nhiên, càng về sau, Đôi Mắt Âm Dương càng đi vào lối mòn dễ đoán và không còn nhiều phân cảnh đủ “ép phê”.

Điều tương tự cũng xảy ra với phần kịch bản phim. Ban đầu, tác phẩm của Nhất Trung làm liên tưởng đến loạt phim loạt phim The Eye của Hong Kong hay thậm chí là Quả Tim Máu (2004) của Victor Vũ.

Đôi Mắt Âm Dương: Món ăn lạ nhưng chưa đủ hấp dẫn trên mâm cỗ ngày Tết-3

Song, những ai yêu thích dòng phim kinh dị sẽ dễ dàng nhận ra ngay nội dung của Đôi Mắt Âm Dương mang nhiều nét tương đồng với Shutter (2004) nổi tiếng.

Tuy nhiên, ngay cả khi chưa từng xem qua tác phẩm kinh dị của điện ảnh Thái, khán giả vẫn không quá khó đoán những gì sẽ diễn ra tiếp theo. Bởi lẽ, Đôi Mắt Âm Dương có nhiều quá lỗ hổng với hàng loạt nút thắt được nhồi nhét một cách vô tội vạ nhưng chẳng mang lại hiệu quả cần thiết.

Đến cuối cùng, phim khó lòng để lại ấn tượng nào sâu đậm ngoài cái kết y hệt Shutter mà thôi.

Thu Trang và La Thành gánh phần diễn xuất

Trước đây, Thu Trang thường gắn liền với những vai diễn hài ồn ào hay có phần quá lố. Tuy nhiên, Đôi Mắt Âm Dương đánh dấu bước tiến bộ rõ nét về mặt diễn xuất của cô. “Chị Mười Ba” có sự tiết chế để vào vai một người mẹ, người vợ hiền lành, yêu thương chồng con.

Ở những cảnh hồi tưởng, Thu Trang gây bất ngờ với hình ảnh một phụ nữ thủ đoạn, lạnh lùng và kêu căng với mọi người xung quanh, đặc biệt là nhân viên dưới quyền. Cô làm tốt cả yếu tố hài hước lẫn những phân đoạn đòi hỏi nội tâm.

Đôi Mắt Âm Dương: Món ăn lạ nhưng chưa đủ hấp dẫn trên mâm cỗ ngày Tết-4

Một cái tên đáng chú ý khác trong phần diễn xuất chính là La Thành. Anh là người “cân” phần chọc cười trong phim với những câu thoại “đâm bang” nhưng duyên dáng. Đến cuối phim, chàng diễn viên hài lại có sự biến hóa xuất sắc với tính cách thay đổi 360 độ.

Được khán giả yêu mến hết lòng sau bom tấn truyền hình Về Nhà Đi Con nhưng cặp đôi Quốc Trường và Bảo Thanh lại có màn lấn sân điện ảnh không mấy hiệu quả.

Đôi Mắt Âm Dương: Món ăn lạ nhưng chưa đủ hấp dẫn trên mâm cỗ ngày Tết-5

Về phần Quốc Trường, anh có nhiều phân cảnh xuất thần, bộc lộ rõ sự sợ hãi và điên loạn bởi tội ác trong quá khứ. Song, vai Trường thực tế không có quá nhiều đất diễn và gần như chỉ làm nền cho Thu Trang tỏa sáng.

Trong khi đó, Bảo Thanh lại mang hẳn nét diễn truyền hình lên màn ảnh rộng. Tuy được ưu ái cho nhiều cảnh quay “đinh” nhưng ấn tượng mà cô để lại chỉ làm cảm giác gồng mình thái quá mà thôi.

Đôi Mắt Âm Dương: Món ăn lạ nhưng chưa đủ hấp dẫn trên mâm cỗ ngày Tết-6

Nhìn chung, Đôi Mắt Âm Dương là một làn gió mới trong dịp Tết 2020 này. Tuy nhiên, phim vẫn là một canh bạc mạo hiểm khi dùng đề tài kinh dị trong những ngày đầu năm với kịch bản còn nhiều lỗ hổng để chiêu đãi khán giả.

Phim sẽ ra rạp ngày 25/01 trên toàn quốc.

Xuân Vũ
Theo Vietnamnet

 


phim điện ảnh phim chiếu rạp phim kinh dị

Tin tức mới nhất