Mâm cơm 53k xôn xao MXH: Người ngoài chê bủn xỉn, người nhà khen cực ngon

Nhìn qua mâm cơm chị T.H chế biến trông tinh tươm và đủ sắc màu nhưng lại gây ra một cuộc tranh cãi từ dân mạng.

Việc đi chợ nấu cơm tưởng đơn giản nhưng trên thực tế lại thử thách không ngờ bởi việc lặp đi lặp lại quy trình khiến nhiều chị em rơi vào tình huống chẳng biết hôm nay ăn gì. Chưa kể, thời đại 4.0, vật giá "leo thang" nên việc tính toán chi tiêu sao cho hợp lý mà vẫn ngon miệng thách thức không ít người.

Như trường hợp của chị T.H mới đây, đi chợ chỉ hết 53k để làm cơm cho gia đình ăn nhưng đến khi lên mâm và chia sẻ đến mọi người lại gây ra tranh cãi không ít.

Mâm cơm 53k xôn xao MXH: Người ngoài chê bủn xỉn, người nhà khen cực ngon-1
Chia sẻ của chị T.H gây tranh cãi.

Theo đó, mâm cơm chị chia sẻ gồm các nguyên liệu với mức giá như sau: Rau sống 5.000 đồng, đậu phụ 7.000 đồng, dưa chuột 8.000 đồng, sung 5.000 đồng, bí đỏ 10.000 đồng, lòng mề 8.000 đồng và 10.000 quả xào lòng.

Các nguyên liệu sau đó được chế biến thành 1 món xào, 1 món canh, 1 món sốt và 2 món kiểu salad ăn kèm.

Nhìn qua mâm cơm chị T.H chế biến trông tinh tươm và đủ sắc màu. Tuy nhiên nhiều người lại tỏ ra ngỡ ngàng, cảm thấy không hợp lý, nhất là ở mức giá mà chị đã chia sẻ.

Chị Nguyễn Lý cho hay: "Nhìn đĩa dưa chuột kia đã 15k rồi, chưa tính rau sống mùa này đắt, tính rẻ chỗ kia cũng 10k. Cơ mà bữa kia tầm 70k thì tạm chấp nhận được".

"Chỗ mình 7k đậu được có 1 bìa rưỡi thôi, không được đầy như kia. Bát đấy như vậy phải 20k", chị Thanh Hà nói.

Mâm cơm 53k xôn xao MXH: Người ngoài chê bủn xỉn, người nhà khen cực ngon-2
Mâm cơm trông tinh tươm nhưng lại bị cho là thiếu chất, ki bo. 

Số khác còn cho rằng, mâm cơm tuy trông "ngon lành cành đào" nhưng "vạch lá tìm sâu" sẽ thấy chỉ toàn rau và củ. Một mâm cơm thiếu đạm như này liệu có... bủn xỉn và phù hợp cho gia đình có người lao động và trẻ nhỏ?

"Nhìn thì thấy có món đạm nào chủ đạo đâu, chỉ toàn rau củ. Một bộ lòng mề vậy tính gì. Nấu nhiều món mà không đủ chất thì chỉ tốn công với gia vị thôi. Ăn thế này thì vài đứa con nít ăn gì mà lớn đây", chị Tuyết Tình chỉ trích.

Bạn Hoàng Mi đồng tình: "Chịu luôn, ăn mâm cơm như này mình chết luôn vì thiếu protein. Nếu phải ăn thế này thì chắc ăn xong, ra làm thêm bát phở nữa mới đủ sức".

"Nấu như thế này ăn toàn rau với mấy miếng mề à, thế thì làm gì có chất mà đi làm, cứ tưởng khoe tiết kiệm thế mà hay chắc. Nấu cho chồng con mà tiết kiệm ki bo, không cho ăn đạm thế này thì chắc thương chồng con lắm", bạn Trang Phạm không đồng tình.

Bên cạnh những ý kiến trái chiều cũng không thiếu người tỏ ra đồng tình với cách tính toán chi tiêu của "chủ thớt". Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh nên có nhà tiêu tiền kiểu này, có nhà tiêu kiểu khác cho nên chẳng thể nào so sánh với nhau được.

Còn bữa cơm thật ra cũng chỉ là một phần của cuộc sống, ăn sao cũng được miễn cả gia đình vui vẻ bên nhau là tốt rồi, đâu cần phải quá cầu kỳ. Bên cạnh đó, mâm cơm "chủ thớt" còn được chế biến khá thanh đạm, rất phù hợp cho những nhà thích ăn chay, thanh lọc cơ thể.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mam-com-53k-gay-tranh-cai-nguoi-che-bun-xin-ke-lai-thich-me-n-235946.html

mâm cơm ngon Mạng xã hội

Tin tức mới nhất