Mang 2 chiếc bánh tét tới Đài Loan, du khách Việt bị phạt 150 triệu đồng

Nữ hành khách bị phạt 150 triệu đồng do mang bánh tét chứa thịt lợn chưa qua kiểm dịch khi muốn nhập cảnh vào Đài Loan.

Ngày 27/2, một nữ du khách Việt Nam bị từ chối nhập cảnh tại sân bay quốc tế Đài Loan, khi bị phát hiện định mang theo chế phẩm từ thịt lợn. Theo đó, nữ hành khách này 56 tuổi và cô tới Đài Loan để thăm người thân với một số thực phẩm, trong đó có 2 chiếc bánh tét nhân thịt lợn chưa qua kiểm dịch.

Nữ hành khách bị phạt 200 đài tệ (khoảng 150 triệu đồng) vì hành động này. Do tiền phạt quá lớn, vị khách tỏ ra bức xúc, từ chối nhập cảnh và lập tức rời khỏi Đài Loan.

Mang 2 chiếc bánh tét tới Đài Loan, du khách Việt bị phạt 150 triệu đồng-1
Bánh tét của nữ hành khách Việt mang tới có chứa thịt lợn chưa qua kiểm dịch.

Vào khoảng tháng 2 vừa qua, Việt Nam bị dịch tả lợn châu Phi (ASF) tấn công, trước đó là Trung Quốc và Mông Cổ. Bệnh dịch này rất dễ lây lan và gây tử vong cho lợn.

Hãng tin Reuters đưa tin, dịch ASF được phát hiện tại một số trang trại Việt Nam. Những con lợn bị nhiễm bệnh tại các trang trại đều bị tiêu hủy.

Mang 2 chiếc bánh tét tới Đài Loan, du khách Việt bị phạt 150 triệu đồng-2
Đài Loan huy động chó nghiệp vụ để đánh hơi các chế phẩm từ thịt lợn.

Trước mức độ nghiêm trọng của sự việc, kể từ ngày 15/2, Đài Loan đã ban hành quy định những du khách Việt mang theo thịt lợn hay chế phẩm thịt lợn khi nhập cảnh vào Đài Loan đều bị phạt nặng. Người vi phạm lần đầu sẽ bị phạt 200 đài tệ, nếu vi phạm lần 2 thì mức phạt sẽ lên tới 1 triệu đài tệ (hơn 750 triệu đồng).

Theo Saostar


du khách đài loan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao