Mánh khóe tinh vi của hot girl 10x đưa chị em vào 'bẫy hàng hiệu', chiếm đoạt tiền tỷ

"Hot girl" 10x thường xuyên đăng bài bán hàng túi xách, giày, đồng hồ... nhưng khi khách chuyển khoản cọc tiền, Trần Nguyễn Diệp Anh không giao hàng, chặn luôn Facebook.

Đầu tháng 5/2021, tờ Tiền Phong thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 đối tượng sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cưỡng đoạt tài sản.

Hai đối tượng trên là Trần Nguyễn Diệp Anh (SN 2003, trú tại bản Buổn, xã Chiềng Cơi, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La) và Nguyễn Trung Sáng (SN 2000, trú tại xóm 2, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).

Hai đối tượng tuy trẻ tuổi nhưng đã cấu kết với nhau để lừa đảo các chị em là tín đồ của hàng hiệu. Với mánh khóe tinh vi, "hot girl" hàng hiệu đã đưa được rất nhiều khách hàng vào bẫy với số tiền hàng tỉ đồng.

Giăng bẫy

Theo hồ sơ vụ án cho biết, tài khoản Facebook "Tran Nguyen Diep Anh" chuyên bán hàng hiệu đã làm điên đảo phái nữ là tín đồ hàng hiệu. Bởi lẽ, giá hàng hiệu mà tài khoản này đưa ra luôn có con số khuyến mại, giảm giá cực kì hấp dẫn.

Mánh khóe tinh vi của hot girl 10x đưa chị em vào bẫy hàng hiệu, chiếm đoạt tiền tỷ-1
Hình ảnh trên Facebook của Nguyễn Trần Diệp Anh sử dụng để bán hàng

Điển hình như những chiếc túi xách, những đôi giày lên tới cả chục triệu đồng, lại được "hot girl" (SN 2003) giảm giá hấp dẫn... Vừa có được ưu thế là vẻ ngoài xinh đẹp, ăn chơi chẳng kém gì "hot girl" với lượt theo dõi "khủng", vừa biết đánh vào tâm lý ham rẻ của cánh chị em, trang Facebook của Diệp Anh chẳng mấy thu hút nhiều phụ nữ theo dõi, mua sắm.

Việc bán hàng của Diệp Anh bắt đầu từ tháng 5/2020, sau khi những chuyến hàng đầu tiên về để lấy lòng tin của người mua hàng, cũng như các mối làm ăn tiếp theo.

Đến tháng 11/2020, hoạt động kinh doanh của Diệp Anh có nhiều dấu hiệu sa sút.

Mánh khóe tinh vi của hot girl 10x đưa chị em vào bẫy hàng hiệu, chiếm đoạt tiền tỷ-2
Ảnh minh họa

Lúc này Diệp Anh nghĩ đủ mọi cách để lấy lại thương hiệu cũng như uy tín của mình bằng cách thuê người chạy quảng cáo, tăng lượt tương tác, tăng view trên Facebook.

Nguồn tin trên An Ninh Thế Giới cho hay, nạn nhân mà Diệp Anh nhắm đến là những người nhẹ dạ cả tin, những người có điều kiện về kinh tế có nhu cầu mua những món hàng hiệu "xách tay" mà lại ham hàng giảm giá.

Nạn nhân còn là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, có nhu cầu bán hàng online nhập sỉ hàng hiệu để kiếm thêm thu nhập. 

Để thực hiện kế hoạch của mình, Diệp Anh gặp và liên kết với đối tượng Nguyễn Trung Sáng, một "chuyên gia" về chạy quảng cáo, tăng like, tăng người theo dõi, tăng tương tác trên mạng xã hội Facebook.

Cả 2 đã kết hợp cùng nhau chạy quảng cáo cho lượt tiếp cận nhiều hơn với những dòng feedback giả (thông qua vài chục nick ảo) để đánh vào tâm lý "đám đông" của nhiều khách hàng nhẹ dạ. Chính vì thế, số lượng "chốt đơn" của Diệp Anh cứ tăng lên ầm ầm.

Cô chủ hot girl "xinh như mộng" cùng những cú lừa ít ai ngờ

Chia sẻ trên báo chí, chị H.T (ở TP Hồ Chí Minh), một trong những nạn nhân đã mất trắng 161 triệu đồng cho biết, có khoảng vài chục người cũng đã bị Diệp Anh lừa bằng rất nhiều chiêu trò tinh vi.  

Mánh khóe tinh vi của hot girl 10x đưa chị em vào bẫy hàng hiệu, chiếm đoạt tiền tỷ-3
Hình ảnh xinh đẹp của Diệp Anh trên MXH.

Thời điểm cận Tết chị đặt mua của Diệp Anh 1 túi Chanel, 1 túi cầm tay của Louis Vuitton, 1 túi Dior. Ban đầu chị chỉ phải chuyển cọc trước 30% vì là khách mua lần đầu. Sau khoảng hơn 1 tháng thì Diệp Anh yêu cầu chị T. chuyển 100% số tiền để nhận hàng chiều hôm đó.

Một phần vì cần đồ để diện, một phần cảm thấy tin tưởng khi cô gái luôn khoe bán được hàng tỷ đồng nên chị T. không mảy may nghi ngờ.

Chị chuyển qua tài khoản tổng số 161 triệu đồng. Tuy nhiên, không chỉ chiều hôm đó mà sau rất nhiều buổi chiều khác cùng vô số những lời hứa hẹn, thậm chí là nói hàng được chuyển rồi, cuối cùng chị T. bị cô ta chặn tài khoản. Lúc này chị T. mới nhận ra mình bị lừa.

Mánh khóe tinh vi của hot girl 10x đưa chị em vào bẫy hàng hiệu, chiếm đoạt tiền tỷ-4
Trần Nguyễn Diệp Anh (đứng bên phải) tại Cơ quan Công an. Ảnh Công an tỉnh Sơn La

Một khách hàng khác ở Đà Nẵng - cũng là một người kinh doanh mặt hàng như Diệp Anh nhưng cũng bị cô gái sinh năm 2003 này lừa số tiền lên đến gần 1 tỷ đồng.

Người này cho biết từng gặp Diệp Anh và cũng tương tác với Diệp Anh nhiều lần trên Facebook. Diệp Anh chia sẻ với chị là Diệp Anh sinh năm 1996 và đang làm ca sĩ, thường xuyên đi show chứ không phải sinh năm 2003. 

Cũng lợi dụng dịp cận Tết, khi hàng hóa hiếm, chị này có post lên cần vài chiếc túi Chanel ngay trong chiều hôm đó và phải có sẵn, Diệp Anh báo là có hàng và yêu cầu chuyển 50% tiền hàng, sau đó thì Diệp Anh mới chuyển hàng cho.

Nhưng sau đó cô "hot girl" 2k lại thông báo là hàng về đến hải quan thì bị giữ và lôi ra hàng tỷ lý do để bùng hàng. Khi chị khách bảo là sẽ hỗ trợ chỗ hải quan thì Diệp Anh từ chối vì "có bố làm hải quan".

Diệp Anh đành rót hàng "nhỏ giọt" từng chiếc một. Sau đó chị Linh lại tiếp tục cần gấp 1 chiếc đồng hồ Hublot order từ Singapore với giá khoảng hơn 400 triệu thì Diệp Anh tiếp tục báo là đang có sẵn. Nhưng sau đó, đồng hồ hay túi cũng... lặn mất tăm mất tích!

Lừa đảo bán hàng online, bị người làm thuê tống tiền

Tháng 10/2020, trong quá trình kinh doanh online qua Facebook, Diệp Anh biết Nguyễn Trung Sáng (21 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An). Diệp Anh thuê Sáng chặn Facebook của một số người. 

Mánh khóe tinh vi của hot girl 10x đưa chị em vào bẫy hàng hiệu, chiếm đoạt tiền tỷ-5
Đối tượng Nguyễn Trung Sáng. Ảnh: CASL

Sau đó, cô thuê Sáng bảo mật tài khoản, tăng lượng người theo dõi trên Facebook bán hàng của mình. Qua nhiều lần tiếp tay cho Diệp Anh, Sáng đã biết Diệp Anh lợi dụng việc bán hàng online và lừa đảo khách hàng nên nảy ý định cưỡng đoạt tài sản của nữ 10X.

Từ ngày 9 đến ngày 11/1/2021, Sáng sử dụng facebook ảo tên Minh Hằng nhắn tin đe dọa, uy hiếp tinh thần Diệp Anh.

Tài khoản này đe dọa, nếu cô gái không chuyển tiền sẽ đăng tin lên các group tín đồ hàng hiệu, bóc phốt, hạ uy tín, không cho Diệp Anh kinh doanh tiếp.

Do đang nợ nần nhiều, việc buôn bán lại đang gặp nhiều vấn đề, đúng khi đang "có tật nên giật mình" Diệp Anh đã nghe lời chuyển cho Sáng số tiền là 100 triệu đồng.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Sơn La lập chuyên án đấu tranh và bắt giữ 2 đối tượng trên.

Cơ quan CSĐT xác định được 15 bị hại ở Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đồng Nai, TP.HCM, với số tiền bị chiếm đoạt là 1.845.300.000 đồng.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/manh-khoe-tinh-vi-cua-hot-girl-10x-dua-hang-loat-chi-em-vao-bay-hang-hieu-chiem-doat-hang-ty-dong-162213105143544647.htm

lừa đảo hàng hiệu

Tin tức mới nhất