Manh mối giúp gia đình người phụ nữ bị chồng phân xác dưới hầm cầu kiên trì tìm kiếm

Cơ quan công an trả lời không có căn cứ điều tra chị T. bị sát hại. Gia đình kiên trì tìm kiếm và vô tình nghe lời tố giác từ người thân hung thủ.




Ngày 17/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Trung Hoàng (SN 1979, ngụ thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ) để điều tra về hành vi "Giết người".


 Manh mối giúp gia đình người phụ nữ bị chồng phân xác dưới hầm cầu kiên trì tìm kiếm - Ảnh 1.
Nguyễn Trung Hoàng (ảnh nhỏ).
 

Bị can được xác định giết chết vợ là chị Phạm Thị Thuần (SN 1982) rồi phi tang xác dưới hầm cầu cách đây 5 năm.

Sau khi sát hại vợ, Hoàng vẫn sống yên ổn ngay tại chính căn nhà là hiện trường vụ án. Có lẽ sự mất tích bí ẩn của chị Thuần không bao giờ có lời giải đáp nếu không có sự quyết liệt đi tìm tung tích của chính gia đình nạn nhân.

Manh mối từ những lời "bóng gió"

Một buổi tối cuối tháng 8/2012, bắt nguồn từ việc Hoàng nghi ngờ vợ ngoại tình nên cả hai đã xảy ra cãi vã. Theo lời Hoàng khai, trong lúc cãi nhau, chị Thuần lấy cây củi đánh chồng, do bức xúc nên Hoàng giật cây và đánh lại vợ khiến nạn nhân gục xuống nền nhà.

Biết vợ chết, Hoàng đã dùng liềm cắt các bộ phận thi thể vợ rồi giấu xuống hầm cầu. Số quần áo dính máu cùng chiếc liềm được Hoàng phi tang cùng thi thể. Sau đó người đàn ông này phao tin vợ bỏ đi theo nhân tình. Những ngày tiếp theo, Hoàng đưa con trai vào ở trong một ngôi chùa tại xã An Ngãi.

Về phía gia đình chị Thuần, mọi người đã đến nhà Hoàng tìm hiểu nhưng không thấy gì bất thường. Con trai nạn nhân cho biết tối hôm trước ngủ ở nhà bà nội kế bên, có thấy mẹ về.

Gia đình cũng đã tìm người nghi có tình cảm với nạn nhân để hỏi thăm nhưng không có thông tin, còn Hoàng vẫn một mực rêu rao "vợ đi theo trai".

Nghi ngờ sự mất tích của người phụ nữ này có nhiều khuất tất cần làm rõ, người thân đã nhiều lần làm đơn trình báo và phía cơ quan công an trả lời không có căn cứ điều tra việc chị Thuần bị sát hại.

Theo thông tin trên báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, sau đó những "chứng cứ" chị Thuần bị sát hại liên tục vô tình xuất hiện.

Đầu tiên là năm 2013, trong lúc nhậu người thân của Hoàng vô tình nói: "Nghe tin là chị Thuần bị sát hại vứt xuống giếng". Tin này đến tai và gia đình đến hỏi thăm nhưng chẳng có manh mối gì.

Đến tháng 3/2017, trong một cuộc nhậu, một cán bộ ngân hàng tại huyện Long Điền cho hay là chị Thuần có gửi tiền tiết kiệm nhưng mấy năm không thấy tới rút tiền hay gia hạn.

Trong bàn nhậu có người thân của Hoàng và người này vô tình nói: "Thuần đã bị sát hại, sao lấy…". Thông tin này lại tới tai gia đình chị Thuần. Lần này gia đình tiếp tục gửi đơn lên Công an huyện Đất Đỏ.


 Manh mối giúp gia đình người phụ nữ bị chồng phân xác dưới hầm cầu kiên trì tìm kiếm - Ảnh 2.
Lấy lời khai Nguyễn Trung Hoàng tại cơ quan công an. Ảnh: Ngọc Giang/NLĐO.


"Ngày 13/3/2017, chúng tôi mang đơn cũ (chỉ sửa lại ngày) lên Công an huyện Đất Đỏ. Cán bộ tiếp dân nhận đơn, đưa chúng tôi gặp trực tiếp trưởng công an huyện (mới nhận công tác) để nghe trình bày. Trưởng công an hứa sẽ chỉ đạo xử lý ngay và sau đó cán bộ điều tra đã làm việc với chúng tôi.

Qua xác minh, công an thấy chị Thuần chưa xuất cảnh và đã mời Hoàng lên làm việc. Đến ngày 10/5, công an mời gia đình lên, thông tin là đang tạm giữ Hoàng nhưng người này không khai nhận.

Gia đình vào hỏi, Hoàng cũng không khai. Sau đó, Hoàng mới tự thú, chỉ nơi phi tang xác nạn nhân", người thân chị Thuần cho biết trên báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh.

Muốn có thêm thời gian chăm sóc con!

Tại cơ quan công an Hoàng khai: "Lúc đó tôi không cố ý, thấy vợ đi với người khác nên mới cãi lộn rồi xảy ra vụ việc. Khi thấy vợ chết, nghĩ thương con còn nhỏ nên tôi mới thủ tiêu thi thể của vợ, giờ nghĩ lại tôi rất hối hận".

Hoàng nói lý do đến gần 5 năm sau mới khai nhận vì trong quãng thời gian vợ chết, con còn nhỏ nên thương con, muốn ở lại chăm sóc cho con lớn.

Ngày 12/5, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp Viện KSND tỉnh đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khai quật hầm cầu tại nhà của Hoàng. Quá trình khám xét, công an đã cho nhân công, phương tiện hút hầm cầu rộng 0,7 m, dài 1,4 m, sâu 2,4 m dưới nhà vệ sinh.

Kết quả, phát hiện dưới hầm cầu có một bộ xương người, 1 dao dài 29 cm, 1 liềm sắt, 1 vòi tắm hoa sen, 1 quần dài nam, 1 bộ quần áo và 1 áo khoác nữ. Bộ xương đã bị phân hủy hoàn toàn; xương sọ bị vỡ thành nhiều mảnh, có dấu vết băm chém; xương cánh tay trái có vết chém nhưng không đứt lìa.

Sau khi khám xét, có quan chức năng đã khám nghiệm, thu giữ mẫu vật phục vụ giám định ADN.
 


Clip: Lời khai nghi can giết vợ, phi tang xác dưới hầm cầu
 


Theo Tri Thức Trẻ


giết người phi tang xác những cái chết bí ẩn bạo lực gia đình

Tin tức mới nhất