Mặt cô gái xinh đẹp bị rạch nham nhở vì rò mủ sau tiêm mỡ tự thân

Sau 2 mũi tiêm mỡ tự thân để khuôn mặt đầy đặn, cô gái trẻ 24 tuổi đã trải qua 1 tháng điều trị trong viện vì liên tục xuất hiện các ổ mủ trên khuôn mặt xinh xắn.

Gần 3 tuần nằm điều trị tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108 trong tình trạng mặt biến dạng, sưng vù, xuất hiện 4 lỗ rò mủ trên khuôn mặt, bệnh nhân Nguyễn Thị H. (24 tuổi, ở Hà Nội) tiếp tục được chuyển đến Khoa Cấp cứu thuộc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Sau hơn 1 tuần điều trị tại đây, những ổ mủ cũ trên mặt bệnh nhân H. dần se lại nhưng ở vị trí khác lại xuất hiện những ổ mủ mới. Bệnh nhân được xét nghiệm dịch mủ cho thấy nhiễm vi khuẩn và vi nấm.

Mặt cô gái xinh đẹp bị rạch nham nhở vì rò mủ sau tiêm mỡ tự thân-1
Gương mặt cô gái bị biến dạng sau khi tiêm mỡ tự thân

Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết bệnh nhân đã được điều trị kháng sinh ở bệnh viện nên kết quả cấy vi khuẩn không phát hiện. Tuy nhiên, việc xuất hiện các ổ mủ mới cho thấy vẫn còn tình trạng nhiễm khuẩn. Nếu là tụ cầu thường điều trị 1-2 tuần khỏi, nhưng nếu là vi khuẩn whimore (một loại vi khuẩn có trong đất) việc điều trị rất phức tạp, điều trị vài tháng.

Bệnh nhân cho biết mặt cô vốn đã đầy đặn, căng mịn nhưng nghe chủ spa tư vấn tiêm mỡ tự thân vào 2 rãnh cười để cười không có nếp nhăn, nhìn căng mọng hơn nên H. liền đồng ý tiêm mỡ tại một spa nhỏ ở Hà Nội. Người tiêm cho H. cũng là người quen và đã từng dạy cô kĩ thuật phun xăm lông mày. "Lúc đến spa nhìn thấy dụng cụ và nghe nói về phương pháp, tôi cũng rất lo lắng nhưng cô người quen liên tục động viên nên tôi đã tiêm. Tôi được gây tê vùng bụng, rạch bụng hai đường nhỏ để đưa ống hút bằng đầu đũa vào hút mỡ. Sau khi chủ spa đưa mỡ vào máy ly tâm, tôi cũng định không làm nữa vì sợ nhưng lại được động viên tiêm mỡ vào da rất đẹp, không tiêm thì phí nên cố tiêm" - H. kể.

 Mặt cô gái xinh đẹp bị rạch nham nhở vì rò mủ sau tiêm mỡ tự thân-2
Trước khi phẫu thuật, nữ bệnh nhân H. là một cô gái xinh xắn

Một ngày sau tiêm, mặt H. sưng vù, H. đã chụp ảnh gửi cho chủ spa và được kê đơn thuốc uống 1 tuần không khỏi. Lo sợ, cô gái trẻ quay lại spa, được chủ dẫn đến một spa khác nơi được giới thiệu là dạy nghề cho người chủ spa này và tiếp tục được kê thuốc tiêm, uống. Sau 3 ngày không đỡ, thấy mặt sưng vù nên H. đã đến Bệnh viện Trung ương quân đội 108 khám và được chỉ định nhập viện ngay.

Hiện trên mặt H. hiện chi chít vết rạch chích mủ. Ngoài việc điều trị vi khuẩn, bệnh viện cũng phải mời các bác sĩ Khoa lành vết thương (Viện Bỏng quốc gia) phối hợp điều trị nhằm giảm nguy cơ sẹo xấu, co kéo, dính trên vùng mặt bệnh nhân.

Theo Người lao động


bệnh nhân Làm đẹp

Tin tức mới nhất