Mẫu quần ngắn trở lại

Những mẫu quần có phom dáng nhỏ đang trở lại. Chúng từng phủ sóng mạnh mẽ vào năm 1971.

 "Liệu gu thời trang tệ có phải một điều xấu?", cây bút của tờ Vogue đã viết ra những thắc mắc vào năm 1971. Thời điểm này, những quy tắc cũ về trang phục dần bị loại bỏ. Thay vào đó, phong cách cá nhân, tự do được đề cao. Gu thời trang tệ dần biến mất.

Chính thời kỳ này đã khiến những mẫu quần nhỏ xíu xuất hiện trong giới thời trang. Chúng có phom dáng vừa vặn, làm từ chất liệu tạo cảm giác sang trọng như nhung và gấm.

Mẫu quần ngắn trở lại-1
Quần ngắn đang được ưa chuộng trở lại. Ảnh: Page Six, CiaoLucia.


Mẫu quần hợp với mọi vóc dáng

Trong khoảng thời gian 1970 đến 1971, những mẫu quần short được dùng để thể hiện phong cách lịch sự, trở thành biểu tượng sống động của thời đại.

Ở thời kỳ đỉnh cao, những mẫu quần ngắn được các cô dâu, tiếp viên hàng không, nhân viên văn phòng và nhiều người nổi tiếng ưa chuộng. Elizabeth Taylor, Betty Davis,... là những ví dụ điển hình. Từng có một thời điểm, mốt diện quần ngắn trở nên mờ nhạt. Lúc này, thiết kế gắn liền với nghề mại dâm.

Trong khoảng một năm trở lại đây, mốt diện quần ngắn đã quay trở lại. Nó phủ sóng mạnh mẽ trên mạng xã hội và góp mặt trong bộ sưu tập của các thương hiệu cao cấp.

Những mẫu quần của Prada có phom dáng giống đồ bơi, được làm theo phong cách của thập niên 1950. Trong khi đó, Ciao Lucia, thương hiệu ở Los Angeles, giới thiệu các thiết kế cổ điển và làm từ chất liệu vải đũi. Nhãn hàng này thường phối mẫu quần cùng áo khoác và mũ lưỡi trai. Công thức phối đồ giúp thiết kế thêm phần cá tính, sành điệu.

Các thương hiệu như Isabel Marant, American Eagle đều ra mắt quần ngắn làm từ chất liệu denim. Trong khi đó, sản phẩm của Y/Project là sự kết hợp giữa chất liệu jeans và phom dáng bikini.

Lucy Akin, người sáng lập và nhà thiết kế của Ciao Lucia cho biết: "Những mẫu quần mang lại cảm giác hoài cổ. Trong giới thời trang, chúng ngày càng được chào đón. Các mẫu quần phù hợp với mọi dáng người. Bất cứ khi nào Beyoncé và Taylor Swift đi lưu diễn đều mặc một chiếc quần bó sát dáng ngắn. Hai cô gái có thân hình khác nhau nhưng đều có vẻ ngoài ấn tượng khi mặc mẫu quần".

Mẫu quần ngắn trở lại-2
Quần ngắn đang phủ sóng tại các sự kiện thời trang. Ảnh: Getty.

Vào những năm 1970, mẫu quần đại diện cho sự độc đáo và quyến rũ. Chúng mang đến sự hấp dẫn cho thời trang vào thời điểm đó. Sự phủ sóng vào năm 1970 giúp mẫu quần mang đậm dấu ấn hoài cổ.


Thiết kế được nhiều ngôi sao ưa chuộng

Các nhà thiết kế tạo ra mẫu quần dáng ngắn dựa trên một số hình ảnh vào năm 1930. Khi đó, lần đầu tiên quần short trở thành trang phục được chấp nhận cho phụ nữ. Chúng chỉ được dùng khi tập thể thao hoặc đi bơi, nghỉ mát ngoài trời.

Sau đó, các mẫu quần được nhiều nghệ sĩ sử dụng khi tập duyệt cho các vở nhạc kịch. Nhiều ngôi sao mặc quần ngắn khi đi chơi tennis hoặc tắm nắng bên hồ bơi.

Trong năm 1970, phụ nữ trưởng thành không mặc quần ngắn trên phố. Hiện tượng này ít dần và đến nay không còn tồn tại.

Vài thập kỷ trở lại đây, mốt giấu quần bùng nổ và gắn liền với hình ảnh của phụ nữ. Kate Moss là một trong những người dẫn đầu xu hướng khi có phong cách cá nhân mạnh mẽ và sự tự tin về hình thể. Bộ đồ cô mặc tới Lễ hội Glastonbury năm 2005 trở thành một trong những hình mẫu điển hình để nhiều người học theo.

 

Mẫu quần ngắn trở lại-3
Những mẫu quần được ưa chuộng khi phù hợp với đa dạng vóc dáng. Ảnh: Getty, Vogue.

Năm 2020, những mẫu quần trở nên phổ biến khi xuất hiện trên đường băng của Saint Laurent. Nhiều nghệ sĩ đã mặc các mẫu quần ngắn từ thương hiệu Pháp. Điều này khiến chúng trở nên phổ biến hơn.

Quần dáng ngắn trở thành một phần không thể thiếu trong thời trang đời thường. Bên cạnh đó, chúng cũng xuất hiện nhiều trên các sự kiện lớn. Tại bữa tiệc sau sự kiện Met Gala, Hailey Bieber mặc trang phục gợi cảm. Nữ người mẫu phối quần ngắn cùng áo bra lấp lánh và blazer ôm dáng.

Trong khi đó, Kristen Stewart thu hút sự chú ý khi diện bộ đồ bó sát của Chanel tại lễ trao giải Oscar.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mau-quan-ngan-tro-lai-post1330299.html

xu hướng thời trang

Tin tức mới nhất