'Mẫu số chung' cho những người mẫu nổi tiếng 'đi săn' vương miện: Cao nhất cũng chỉ ở ngôi Á

Thúy Vân, Hoàng Thùy, Mâu Thủy đều là những chân dài có tiếng tăm và kinh nghiệm dày dặn trước khi thi tham gia các cuộc thi Hoa hậu. Tuy nhiên chưa một ai trong số họ đăng quang ngôi vị cao nhất mà chỉ dừng lại ở vị trí Á hậu.

Ở mỗi cuộc thi nhan sắc mà họ tham gia, những chân dài đã nổi tiếng trước đó như Thúy Vân, Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Nguyễn Thị Loan đều được xem là những ứng viên nặng ký cho chiếc vương miện. Tuy vậy ngôi vị cao nhất mà họ có thể đạt được cũng chỉ là Á hậu. Đây được xem là vị trí ‘an toàn' dành cho họ.

Nhìn lại loạt thành tích của những chân dài có tiếng đi thi hoa hậu

Trước khi ghi danh vào những cuộc thi nhan sắc, những cái tên như Thúy Vân, Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Nguyễn Thị Loan đã rất nổi tiếng trong showbiz. Họ đã có kinh nghiệm chinh chiến ở những cuộc thi người mẫu hay sắc đẹp trước đó. Nhưng mẫu số chung của họ là chỉ ‘hạ cánh' ở vị trí Á hậu.

Trước khi đoạt danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Thúy Vân đã có danh hiệu Á khôi Áo dài Việt Nam 2015, Á hậu Quốc tế 2015. Ngoài ra cô còn tham gia những cuộc thi lớn khác như Miss Teen 2012, Vietnam's Next Top Model và hoạt động với vai trò người mẫu thời trang tại TP Hồ Chí Minh.

Mẫu số chung cho những người mẫu nổi tiếng đi săn vương miện: Cao nhất cũng chỉ ở ngôi Á-1
Thúy Vân là Á khôi Áo dài Việt Nam, Á hậu Quốc tế và Á hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Á hậu Hoàng Thùy từng là quán quân Vietnam's Next Top Model 2011 và là một người mẫu chuyên nghiệp. Cô cũng là HLV The Face Vietnam 2017. Cô bất ngờ ghi danh tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Ban đầu có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh quyết định của cô, không ít người cho rằng vẻ đẹp của Hoàng Thùy hợp với các cuộc thi siêu mẫu hơn là hoa hậu. Tuy nhiên trải qua quá trình tham gia cuộc thi, cô trở thành một trong những ứng viên nặng ký cho chiếc vương miện. Cuối cùng cô đoạt danh hiệu Á hậu 1 chung cuộc. Hiện tại cô đang là đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2019.

Mẫu số chung cho những người mẫu nổi tiếng đi săn vương miện: Cao nhất cũng chỉ ở ngôi Á-2
Từ một người mẫu sắc sảo, Hoàng Thùy đã lột xác để trở thành Á hậu dịu dàng thế này.

Á hậu Mâu Thủy từng lọt vào vòng chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2012, bán kết Hoa hậu Việt Nam 2012, Quán quân Vietnam's Next Top Model 2013. Cô cũng ghi danh vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cùng năm với Hoàng Thùy và giành được vị trí Á hậu 2 chung cuộc.

Mẫu số chung cho những người mẫu nổi tiếng đi săn vương miện: Cao nhất cũng chỉ ở ngôi Á-3
Mâu Thủy cũng đoạt vị trí Á hậu ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Nguyễn Thị Loan cũng là cái tên nhẵn mặt trong các cuộc thi nhan sắc. Cô từng tham gia Hoa hậu Việt Nam 2010 và chỉ lọt top 5. Năm 2013, cô chính thức có danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Năm 2014, Nguyễn Thị Loan đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu thế giới và bất ngờ lọt top 25. Năm 2015 cô tiếp tục ghi danh vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhưng chỉ lọt top 5, không có danh hiệu gì. Đến năm 2016 cô lại tiếp tục chinh chiến ở Hoa hậu hòa bình quốc tế và lọt top 20. Năm 2017, cô được đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn vũ nhưng trắng tay.

Mẫu số chung cho những người mẫu nổi tiếng đi săn vương miện: Cao nhất cũng chỉ ở ngôi Á-4
Nguyễn Thị Loan cũng nhẵn mặt ở nhiều cuộc thi nhan sắc nhưng ngôi vị cao nhất cô đạt được là Á hậu.

Như vậy, một người đẹp với bề dày chinh chiến ở các đấu trường nhan sắc như Nguyễn Thị Loan cũng không tránh được cái ‘dớp' Á hậu.

Tại sao những chân dài nổi tiếng thường khó đăng quang Hoa hậu?

Sự nổi tiếng là một lợi thế, cũng là áp lực lớn cho những chân dài nổi tiếng khi tham gia các cuộc thi nhan sắc. Nhìn lại hành trình của Thúy Vân, Hoàng Thùy, Nguyễn Thị Loan, có vẻ ban giám khảo thường khắt khe hơn với họ vì họ đã có danh tiếng và kinh nghiệm trước đó.

Ngôi vị hoa hậu cũng là vị trí bị soi nhiều nhất sau mỗi cuộc thi nhan sắc. Nếu để ý sẽ thấy hoa hậu nào đăng quang cũng có thị phi, tranh cãi, trong khi các á hậu thì có vẻ được bình yên hơn.

Mẫu số chung cho những người mẫu nổi tiếng đi săn vương miện: Cao nhất cũng chỉ ở ngôi Á-5
Thúy Vân là thí sinh bị soi nhiều nhất trong Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

Thường các cuộc thi sẽ ưu tiên chọn những gương mặt mới cho ngôi vị cao nhất. Đó là những lý do những chân dài nổi tiếng dễ đạt thứ hạng cao ở các cuộc thi nhan sắc nhưng khó đoạt được ngôi vị cao nhất.

Sức hấp dẫn khó cưỡng của chiếc vương miện

Có lẽ nhiều khán giả sẽ cảm thấy thắc mắc, khó hiểu khi thấy những cô gái đã nổi tiếng, có danh hiệu quốc tế rồi vẫn bon chen các cuộc thi trong nước. Chẳng phải nếu trắng tay thì sẽ rất đáng thất vọng sao? Nhưng với họ thì quyết định ấy cũng không có gì quá khó hiểu. Họ thừa kỹ năng và kinh nghiệm để chắc suất lọt top, chỉ là thứ hạng cao thấp ra sao thôi.

Mẫu số chung cho những người mẫu nổi tiếng đi săn vương miện: Cao nhất cũng chỉ ở ngôi Á-6
Cuộc đời H'Hen Niê bước sang trang mới khi trở thành hoa hậu.

Chiếc vương miện cùng danh hiệu hoa hậu đã giúp rất nhiều cô gái đổi đời. Đặng Thu Thảo, H'Hen Niê trước khi đăng quang hoa hậu đều là những ‘con nhà nghèo vượt khó'. Chiếc vương miện không chỉ giúp họ cùng gia đình thoát nghèo mà còn có cơ hội để giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn khác. Một cô gái vô danh có thể nổi tiếng sau một đêm và dễ dàng bước chân vào làng mẫu với danh hiệu hoa hậu một cuộc thi nào đó. Kỳ Duyên, Đỗ Mỹ Linh đều là những cô gái bước thẳng vào showbiz với danh xưng hoa hậu. Hương Giang được xem là người chuyển giới thành công nhất Việt Nam. Trước đó cô đã nổi tiếng với vai trò ca sĩ. Kể từ khi có thêm danh hiệu Hoa hậu chuyển giới quốc tế, cô cực đắt show thời trang và luôn chiếm vị trí vedette.

Mẫu số chung cho những người mẫu nổi tiếng đi săn vương miện: Cao nhất cũng chỉ ở ngôi Á-7
Với danh xưng Á hậu, Hoàng Thùy có cơ hội chiến đấu ở Miss Universe 2019.

Đúng là Thúy Vân, Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Nguyễn Thị Loan đã nổi tiếng trước đó với những thành tích đáng nể, tuy nhiên với họ như vậy vẫn chưa đủ thì sao? Danh hiệu quốc tế đúng là cao quý nhưng có được danh hiệu từ một cuộc thi nổi tiếng trong nước vẫn có hiệu quả truyền thông tốt hơn. Hoàng Thùy, Mâu Thủy đúng là quán quân Vietnam's  Next Top Model nhưng khi đi diễn họ vẫn chỉ được gọi là người mẫu hay siêu mẫu, danh xưng Á hậu nghe vẫn ‘sang' hơn nhiều. Hoa hậu hay Á hậu không chỉ là một danh xưng cao quý mà còn khẳng định nhan sắc, đẳng cấp của một chân dài.

Mẫu số chung cho những người mẫu nổi tiếng đi săn vương miện: Cao nhất cũng chỉ ở ngôi Á-8
Thúy Vân khó có cơ hội đi thi Miss Universe khi chỉ đoạt danh hiệu Á hậu 2.

Tuy nhiều chân dài nổi tiếng vẫn chưa thoát được mẫu số chung Á hậu trong các cuộc thi nhan sắc nhưng đây cũng là vị trí không tệ. Sẽ có nhiều cơ hội mới mở ra với họ. Sau Thúy Vân, Hoàng Thùy, Mâu Thủy, chắc chắn sẽ có nhiều chân dài nổi tiếng tiếp tục ghi danh vào các cuộc thi hoa hậu trong tương lai.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/mau-so-chung-cho-nhung-chan-dai-co-tieng-tim-danh-hieu-o-cac-cuoc-thi-nhan-sac-cao-nhat-cung-chi-o-ngoi-a-1714473.html

Hoàng Thùy Mâu Thủy Thúy Vân

Tin tức mới nhất