Máy bay quân sự rơi ở Khánh Hòa: Vợ sỹ quan hy sinh thất thần ôm con trong lễ tang chồng

Vợ của Thiếu tá Lê Xuân Trường thất thần, ôm 2 con thơ ngơ ngác trong lễ tang chồng khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Ngày 16/6, Trường Sỹ quan Không quân tổ chức trọng thể lễ viếng và lễ truy điệu thiếu tá Lê Xuân Trường và thiếu úy Đào Văn Long hy sinh khi thực hiện bài huấn luyện bay 2 ngày trước.

Lễ viếng và lễ truy điệu diễn ra lúc 9h tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa trên đường Lý Tự Trọng (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Từ sáng sớm, rất đông bạn bè, đồng nghiệp của Thiếu tá Trường và Thiếu úy Long có mặt tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để thắp nén nhang tiễn biệt 2 sĩ quan trẻ về đất mẹ.

Máy bay quân sự rơi ở Khánh Hòa: Vợ sỹ quan hy sinh thất thần ôm con trong lễ tang chồng-1
Tang lễ được Trường Sĩ quan Không quân tổ chức trọng thể.

Nhiều tiếng nấc, nhiều giọt nước mắt đã rơi trong lễ viếng và truy điệu 2 phi công trẻ vắn số, sớm chấm dứt đời binh nghiệp đang tràn đầy triển vọng.

Sau lễ truy điệu, thi thể của 2 phi công được đưa đi hỏa táng tại Nhà hỏa táng phía Bắc TP. Nha Trang. Sau đó, hai sĩ quan được đưa về an táng tại quê nhà ở Hà Nội.

Đại tá Ngô Vĩnh Phúc - Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Không quân xúc động chia sẻ: "Sự ra đi của Thiếu tá Trường, Thiếu úy Long là mất mát lớn của gia đình, người thân, đơn vị, đồng nghiệp, bạn bè... không gì bù đấp được".

Trong sổ tang, nhiều lãnh đạo, sĩ quan quân đội mong gia đình 2 phi công sớm vượt qua nỗi đau thương, mất mát, để ổn định cuộc sống. Những hoài bão còn dang dở của các anh sẽ được cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Phòng không - không quân tiếp nối, góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời của Tổ quốc.

Máy bay quân sự rơi ở Khánh Hòa: Vợ sỹ quan hy sinh thất thần ôm con trong lễ tang chồng-2

Có mặt tại lễ tang của chồng, chị Nguyễn Thị Hằng (vợ Thiếu tá Trường, công nhân viên quốc phòng của Trung đoàn 920) thất thần, ôm 2 con thơ ngơ ngác, khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Theo tìm hiểu của VTC News, vợ chồng Thiếu tá Trường có 2 con nhỏ, cháu lớn đang học mẫu giáo, cháu nhỏ mới sinh được 4 tháng. Cả hai chưa có nhà riêng, nên được cơ quan bố trí ở tạm trong khu tập thể Trung đoàn 920.

Thiếu úy Đào Văn Long, quê ở xã Tam Hiệp (Phúc Thọ, Hà Nội). Anh là con cả trong gia đình có 2 anh em. Chàng sĩ quan trẻ này được đồng nghiệp nhận xét là hiền lành, sống tình cảm. Cha mẹ của anh đều làm nông, không khá giả gì nhưng vẫn nuôi 2 cậu con trai ăn học đến nơi đến chốn.

Từ nhỏ, Thiếu úy Long đã mê máy bay và niềm đam mê ấy theo anh đến lớn. Năm 2016, Long tốt nghiệp THPT, thi đỗ vào Trường Sĩ quan Không quân.

Theo VTC


máy bay rơi

Tin tức mới nhất