Bé 3 tuổi bị bắn 9 cái đinh vào đầu

Mẹ bé 3 tuổi nói mình bị 'sốc' khi biết con bị đóng 9 đinh vào đầu

"Tôi không nghĩ Huyên lại làm vậy, giờ chỉ mong con tỉnh lại để bù đắp cho con", chị Nguyễn Thị L., mẹ bé gái bị đóng đinh vào đầu nói về người tình.

Vừa qua, Công an Hà Nội đã khởi tố, bắt giam 4 tháng đối với Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, trú tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra hành vi Giết người.

Nạn nhân là bé gái 3 tuổi được phát hiện bị 9 cái đinh găm vào đầu. Trước khi nhập viện, bé gái sống cùng mẹ là Nguyễn Thị L. (27 tuổi) và người tình của mẹ là Huyên tại phòng trọ xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất.

Về tình trạng hiện tại của bé gái, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, sau 10 ngày cấp cứu, bé Đ.N.A., 3 tuổi, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất bị đóng đinh vào đầu, hiện vẫn được điều trị tích cực tại Khoa hồi sức cấp cứu Nhi.

Sức khỏe của bé đã có tiến triển tốt, các ngón chân đã có thể cựa quậy. Các bác sĩ đang đợi tình trạng bệnh nhi khá hơn để tiến hành phẫu thuật.

Mẹ bé 3 tuổi nói mình bị sốc khi biết con bị đóng 9 đinh vào đầu-1

Mẹ bé bị "sốc" khi biết nhân tình đóng đinh vào đầu con mình

Ngày 27/1, chia sẻ trên Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, luật sư Lê Hồng Hiển (thuộc Hãng luật Lê Hồng Hiển và Cộng sự, tại địa chỉ số 3, đường Trung Yên 3, quận Cầu Giấy, Hà Nội), người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp miễn phí cho bé Đ.N.A. đã gặp chị Nguyễn Thị L., mẹ ruột bé A. 

Luật sư Hiển cho biết, L. hiện đang ở trọ tại xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất. Người mẹ tỏ ra mệt mỏi, khuôn mặt xanh xao, từ khi xảy ra sự việc không thiết tha ăn uống. 

Khi biết Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, nhân tình của mình) đóng đinh vào đầu con gái, L. cho biết "thực sự rất sốc". "Một đằng là con em, một đằng là người ăn ở với em. Em từng tin tưởng anh ta. Không thể ngờ anh ta lại làm như vậy với con em. Con em nó có tội gì đâu?", L. nói với luật sư Hiển. 

L cũng cho biết, trong cuộc sống hàng ngày, Huyên là người sống tình cảm, có lúc nóng tính nhưng hay suy nghĩ: "Em không nghĩ anh ấy lại làm vậy".

Mẹ bé 3 tuổi nói mình bị sốc khi biết con bị đóng 9 đinh vào đầu-2
Mẹ bé A. bị bạo hành

"Tất cả là do em"

Luật sư của chị L. cũng chia sẻ với Pháp Luật và Bạn Đọc, khi yêu Huyên, L. có kể với anh ta về hoàn cảnh của mình, kể cả việc nuôi cháu A. Khi đó, Huyên đồng ý và thông cảm. Cũng có lúc, hắn mắng bé A. nhưng chưa bao giờ đánh bé trước mặt L. 

Khi luật sư hỏi sao không nghi ngờ gì khi con gái liên tiếp phải nhập viện bất thường, L. đáp rằng chỉ nghĩ do cháu nghịch và "tin Huyên không nghĩ ra việc như vậy". 

"Em mong con em tỉnh lại. Em vẫn muốn nuôi cháu để bù đắp cho con, chứ cũng chả biết còn cách nào nữa. Con chịu đau đớn nhiều quá rồi. Đây là do em, thực sự là do em, em gián tiếp khiến con như thế. Em đẻ nó, nuôi nó bao nhiêu năm... Còn Huyên, anh ấy sẽ phải chịu tội với pháp luật", L. bày tỏ với luật sư. 

Luật sư Hiển cho biết thêm, chủ nhà trọ, cũng là người sống sát vách với Huyên cho hay, ngay trước thời điểm xảy ra sự việc chị nghe thấy Huyên và bé A. tâm sự rất lâu.

Mẹ bé 3 tuổi nói mình bị sốc khi biết con bị đóng 9 đinh vào đầu-3
Luật sư Lê Hồng Hiển làm việc với mẹ bé gái bị đóng đinh vào đầu (Ảnh: Luật sư cung cấp)

Người mẹ có bị xử lý hình sự?

Việc xác định vai trò của người mẹ trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, theo luật sư Giang Hồng Thanh (Đoàn luật sư Hà Nội) chia sẻ với Trí Thức Trẻ, chắc chắn sẽ được cơ quan pháp luật làm rõ.

Luật sư Thanh cho rằng, trong trường hợp người mẹ không biết Nguyễn Trung Huyên có hành động tàn ác đối với con gái mình, người mẹ sẽ không bị xử lý hình sự.

Ông nói, việc người mẹ không biết cũng có khả năng xảy ra nếu như Huyên thực hiện hành vi lúc không có mặt ai và sau đó không kể lại cho ai biết.

Trong trường hợp người mẹ biết Huyên đóng đinh vào đầu bé gái nhưng không ngăn cản, theo luật sư Thanh, người mẹ có thể bị xử lý về tội "Không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng" theo Điều 132 Bộ luật hình sự.

Còn trong trường hợp người mẹ biết Huyên hành hạ bé gái, có ngăn cản nhưng sau đó không trình báo cơ quan chức năng, người mẹ có thể bị xử lý về tội "Che giấu tội phạm" hoặc tội "Không tố giác tội phạm" lần lượt theo các Điều 389, 390 Bộ luật hình sự.

Luật sư nêu rõ, hiện nay người mẹ đang mang thai và nếu trường hợp bị xác định có hành vi phạm tội thì người mẹ có thể sẽ không bị áp dụng biện pháp tạm giam, và việc có thai cũng là một tình tiết giảm nhẹ khi quyết định hình phạt.

Trước đó, chiều tối 17/1, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tiếp nhận bé Đ.N.A. nhập viện trong tình trạng hôn mê và co giật. Bé A. được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, sau khi chụp chiếu phát hiện 9 vật thể nghi là đinh trong sọ não.

Ngày 20/1, Công an TP. Hà Nội khởi tố bị can về tội "Giết người", bắt tạm giam Nguyễn Trung Huyên. Tại cơ quan công an, Huyên khai nhận đã đóng đinh vào đầu bé gái. Những lần trước bé nhập viện do ngộ độc thuốc trừ sâu, gãy tay, nuốt đinh, đau tai đều do Huyên gây ra.

Người nhà cho biết, anh Đỗ Hữu Chung và chị Nguyễn Thị L. đã lập gia đình hơn 10 năm nay. Hai vợ chồng đến với nhau không xuất phát từ tình yêu, mà do mai mối. Do anh Chung không được nhanh nhẹn nên chị L. cáng đáng trụ cột gia đình. Cả hai sinh được 3 người con.

Tháng 2/2021, L. bỏ đi, để các con lại cho ông bà nuôi. Ba tháng sau, L. quay về đón con, hai người li hôn. Hai bé lớn về ở với ông bà nội tại xã Canh Nậu, bé út Đ.N.A. sống với mẹ thì liên tiếp xảy ra nhiều sự việc đau lòng. 

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/me-be-3-tuoi-khong-nghi-nguoi-tinh-lai-dong-tan-9-cai-dinh-vao-dau-con-minh-n-294247.html

bạo hành trẻ em Giết Người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 3 tuổi bị bắn 9 cái đinh vào đầu