Mẹ chồng mắng con gái, bênh con dâu chằm chặp khiến dân mạng được phen 'dậy sóng'

Bấy lâu nay không ít bà mẹ chồng có quan niệm "con dâu là con đẻ, con gái là con nhà người ta".

Đi lấy chồng chỉ, chẳng cô con gái nào không mong có ngày được về nhà mẹ đẻ để được ngã vào vòng tay mẹ, được mẹ vỗ về, nấu cho những bữa ăn ngon còn tha hồ làm nũng. Bởi mỗi lần về nhà mẹ đẻ chính là được sống thật với lòng mình, được thả sức làm điều mình thích. Dù gia đình chồng có tốt đến đâu thì đối với nhiều cô con gái đi lấy chồng, nhà chồng vẫn là nơi cần giữ ý, không thể xuề xòa như chính nhà mình. Sự thật đó vốn không hề thay đổi.

Tuy nhiên, có những cô con gái sau khi về nhà chồng một mực mọi việc để mẹ làm, chỉ việc ngồi ăn chơi hưởng thụ còn sai em dâu, chị dâu và cho rằng mình là con gái thì không phải làm gì, phận làm dâu mới gánh vác mọi việc. Tư tưởng này vô tình đã gây ra nhiều luồng tranh cãi.

Mới đây, một cô nàng đã đăng tải nỗi lòng bị mẹ đẻ thẳng tay cho ra rìa vì đã đi lấy chồng, bà còn bênh vực con dâu chằm chặp. Câu chuyện như sau: 

"Em buồn quá các chị ạ. Lâu lâu về nhà mẹ đẻ chơi cho đỡ buồn mà lúc ở không sao, đến khi về rồi mẹ đẻ nhắn tin nói em vậy, em buồn quá.

Đúng là con gái lấy chồng rồi chỉ là khách mà. Ngày xưa ở nhà mẹ chẳng bao giờ nói hay phàn nàn gì, giờ mẹ cưng con dâu mà nói em chẳng ra sao đây".

Mẹ chồng mắng con gái, bênh con dâu chằm chặp khiến dân mạng được phen dậy sóng-1
Mẹ đẻ trách mắng con gái vì bắt nạt nàng dâu của bà.

Trong tin nhắn, mẹ đẻ trách:

"Mẹ nói cho con biết, con đi lấy chồng rồi, về nhà chơi thì cũng phải có ý có tứ chút. Ăn xong thì phải rửa bát, lau dọn. Con mình đi vệ sinh thì tự mà giặt đồ chứ để đấy ai hầu cho. 

Em nó đi làm cả ngày về mệt để cho em nó nghỉ ngơi chứ. Nó là con dâu mẹ chứ không phải osin của con. Con sang cũng đừng đòi hỏi em phải làm cho món này món kia, muốn ăn thì tự làm lấy mà ăn".

Bà còn đổi giọng:  

"Em nó hiền nó không nói chứ phải tao, tao không tử tế vậy đâu. Tao nói vậy cho mà biết. Lần khác sang mà còn hành con dâu tao, tao đuổi ra khỏi nhà".

Mẹ chồng mắng con gái, bênh con dâu chằm chặp khiến dân mạng được phen dậy sóng-2
"Lần khác sang mà còn hành con dâu tao, tao đuổi ra khỏi nhà", bà mẹ nói. (Ảnh minh họa).

Bấy lâu nay không ít bà mẹ chồng có quan niệm "con dâu là con đẻ, con gái là con nhà người ta". Vì thế họ hiếm khi buông lời nặng nhẹ mà có sự vị tha, thấu hiểu thậm chí sẵn sàng giáo huấn những ai dám bắt nạt con dâu, bà mẹ chồng này chính là một ví dụ điển hình.

Các thành viên nữ trên mạng xã hội tỏ ra "phát cuồng" vì thái độ bênh con dâu chằm chặp của mẹ chồng. Theo họ, con dâu này phải có phúc lắm mới "lấy" được bà mẹ chồng bênh mình như vậy. 

Bạn Lan Đàm: "Con dâu người ta phải như nào người ta mới thương vậy đấy, ghen tỵ quá".

Bạn Bi Ally: "Mẹ chị còn con trai nào không chị ơi, em xin đăng ký ạ. Mẹ chồng phải vậy chứ. Mai kia đau ốm con dâu cận kề nhất chứ đợi con gái về được thì có mà xong rồi".

Bạn Thuỳ Duyên: "Đời liệu còn có mấy mẹ chồng như thế nhỉ? Đúng là mẹ chồng người ta chưa bao giờ làm mình thất vọng".

Bạn Trương Hương: "Đúng rồi còn gì, ở với dâu cả đời chứ có ở với con gái cả đời đâu".

Bạn Trang Quẩy: "Thấy mẹ nói vậy rất đúng. Mình về nhà mình muốn ăn gì, làm gì thì tự túc đi lại còn sai em dâu. Bây giờ mình về nhà chồng xong bị chị chồng hay em chồng sai như vậy thì chị thấy sao?".

Mẹ chồng mắng con gái, bênh con dâu chằm chặp khiến dân mạng được phen dậy sóng-3
Quan điểm của mẹ chồng gây nhiều tranh cãi. (Ảnh minh họa).

Ở một khía cạnh khác, không ít người lại cảm thấy vừa vuồn vừa tủi. Họ cho rằng sau bao áp lực, trách nhiệm gánh vác ở nhà chồng, đến khi trở về nhà lại bị mẹ đẻ trách mắng, không còn yêu thương như những ngày còn ở nhà.

Bạn Kelly Ngo: "Vừa mừng lại vừa tủi đó mấy chị. Mừng vì em dâu có được mẹ chồng tốt như mẹ ruột, những nghĩ mình là con gái tủi thân chứ vì có vẻ như mẹ không còn thương mình như xưa rồi".

Bạn Hoài Thương: "Tôi không thể nghĩ được có bà mẹ đẻ như thế này trên đời đâu, mẹ đẻ còn không thương thì còn trông mong ai sẽ thương nữa".

Bạn Dĩnh Nhi: "Nghe vậy dỗi chẳng muốn lấy chồng nữa. Nghe câu con gái là con nhà người ta mà tủi thân dễ sợ. Đến mẹ đẻ còn nghĩ vậy thì đến lúc bị nhà chồng bắt nạt thì còn biết bấu víu vào đâu".

Bạn Hoài Thương: "Mẹ đẻ gì kì vậy, có nhất thiết phải bênh chằm chặp vậy không? Riết rồi không biết đứa nào mới là con đẻ của bà".

Suy nghĩ và mong muốn của các bà mẹ chồng khi "con dâu là con nhà mình" đúng là điều mà rất nhiều nàng dâu mong mỏi. Vậy nên giữa mối quan hệ với con dâu và con gái, các bà mẹ cần có sự đối đãi công bằng với tinh thần "con nào cũng là con". Như vậy, con dâu sẽ thêm phần yêu thương, kính trọng mẹ chồng còn con gái đi lấy chồng không vì thế mà cảm thấy tủi thân.  

Ying Ying
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/con-gai-khoc-do-meu-do-vi-me-benh-nang-dau-cham-chap-n-249174.html

con dâu mẹ chồng con gái

Tin tức mới nhất