Mẹ con sản phụ tử vong, người nhà tố bác sĩ tắc trách, bệnh viện thờ ơ

Sau sự cố 2 mẹ con sản phụ tử vong trong quá trình sinh nở tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La nhưng phía bệnh viện không có bất cứ lời giải thích nào về nguyên nhân khiến 2 mẹ con sản phụ tử vong.

Mẹ con sản phụ tử vong, người nhà tố bác sĩ tắc trách, bệnh viện thờ ơ-1
Làm thủ tục khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động ngày 6-9, gia đình sản phụ L.T.M. (SN 1993, dân tộc Thái, ngụ huyện Mai Châu, tỉnh Sơn La) cho biết khoảng 9 giờ sáng ngày 5-9, khi chị M. có dấu hiệu chuyển dạ, gia đình có đưa chị M. đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La để sinh nở. Kết quả thăm khám trước đó cho thấy sản phụ và thai nhi bình thường. Sau khi vào viện, bác sĩ tiến hành các thủ tục xét nghiệm và cho sản phụ nhập Khoa sản để chờ sinh.

Khoảng 14 giờ chiều, bác sĩ cho gia đình biết thai phụ mở tử cung khoảng 7 phân. Lúc này, sản phụ được vào phòng truyền dịch để chờ sinh. Người thân sản phụ được yêu cầu ở ngoài chờ. Tuy nhiên, theo người nhà sản phụ, đến 17 giờ cùng ngày, người nhà ở bên ngoài nghe tiếng sản phụ nôn ói bên trong nên đẩy cửa vào thì thấy sản phụ đang co giật, sùi bọt mép, người tím tái. Nhân viên y tế đã chạy đi gọi bác sĩ tới chuyển sản phụ lên phòng cấp cứu. Khoảng một giờ sau, gia đình nhận được thông tin cả mẹ và thai nhi (là bé gái) đều đã tử vong.

Theo người nhà sản phụ M., đây là lần sinh thứ 2, con đầu của sản phụ đã 6 tuổi. Trước đó, cả thai nhi và người mẹ sức khỏe đều bình thường, không có bệnh lý mãn tính, sản phụ cũng thường xuyên thăm khám thai kỳ.

Người thân sản phụ M. cho rằng cả hai mẹ con sản phụ tử vong là do sự tắc trách của nhân viên y tế, còn phía bệnh viện thờ ơ.

Ngay trong đêm ngày 5-9, Công an Sơn La đã tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Hiện gia đình đã đưa thi thể của hai mẹ con về nhà để lo hậu sự. Tuy nhiên, điều khiến gia đình nạn nhân bức xúc là từ khi xảy ra sự số đến trưa ngày 6-9, phía Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La không có bất cứ lời giải thích hay chia sẻ thông tin gì với gia đình sản phụ.

Mẹ con sản phụ tử vong, người nhà tố bác sĩ tắc trách, bệnh viện thờ ơ-2
Dòng trạng thái của người thân sản phụ đăng trên mạng xã hội, tố Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La tắc trách

Xác nhận có sự việc sản phụ M. tử vong, đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La cho biết hiện bệnh viện đang chờ báo cáo kết quả, xác minh làm rõ nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong.

Theo Người lao động


sản phụ tử vong

Tin tức mới nhất