Mẹ đảm làm cơm hộp cho chồng khiến chị em 'tủi thân'

Mỗi suất cơm trưa chuẩn bị cho chồng mang đi, chị Ngọc đều nhận được sự ngỡ ngàng và ngưỡng mộ của nhiều chị em.

Là một người mẹ trẻ, Minh Ngọc (sinh năm 1989, kinh doanh online, Hà Nội) coi nấu nướng là sở thích và là cách gia đình trở nên hạnh phúc hơn.

"Do 2 vợ chồng và các con chỉ gặp nhau vào buổi tối, nên việc dành một chút thời gian để bữa cơm trưa không làm mình cảm thấy quá mệt mỏi. Và mỗi lần chồng mang hộp cơm còn dư vài lá rau trang trí về, mình cảm thấy vui và cuộc sống thêm phần ấm áp hơn", chị Ngọc cho hay.

Chia sẻ về cách để nấu các món ăn này, chị Ngọc cho hay "không quá cầu kỳ như mọi người nhìn thấy".

Theo đó, để tiết kiệm thời gian chế biến món ăn, chị Ngọc chuẩn bị sẵn nguyên liệu cần thiết và lên trình tự cho từng việc cần làm sao cho hợp lý. Một số món cầu kỳ như sườn om hoặc cá cần gỡ xương, thịt cần thời gian ướp... Minh Ngọc đều sơ chế từ tối hôm trước.

"Ví dụ, tôi có thể om mềm sườn trước rồi rán sơ, cá cũng vậy. Rau có thể nhặt sạch, bỏ vào hộp đậy kín. Tới sáng hôm sau chỉ cần đảo lại thức ăn mặn cho nóng, thêm chút gia vị, chế biến rau. Ngoài ra, tôi tranh thủ lúc rảnh để làm sẵn các món ăn kèm dự trữ được lâu như lạc chiên, kim chi. Do đó, tôi không mất nhiều thời gian buổi sáng để chuẩn bị cơm hộp cho chồng", chị bật mí.

Các món ăn mà Minh Ngọc chuẩn bị thường gồm rau củ theo mùa, món mặn được xoay vòng từ những nguyên liệu cơ bản như thịt lợn, gà, bò, tôm, cá. Điều mà chị thay đổi là cách chế biến để tạo sự đa dạng.

Nói về nguyên liệu chế biến món ăn sao cho luôn tươi mới, chị Ngọc cho biết bản thân chị rất hạn chế thực phẩm đông lạnh.

Vì nhà khá gần chợ nên việc chợ búa của chị không gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, chị thường có tuyệt chiêu để lựa chọn được đồ ăn ngon, đó chính là trở thành khách hàng thân thiết nên lúc nào không đến chợ sớm được, chị cũng vẫn có tôm, cá tươi và thịt, rau ngon.

"Tuy thực phẩm ở chợ vùng ven đô không quá đa dạng nhưng cũng đủ để mình thay đổi món hàng ngày. Dù vậy, chợ thường hết đồ khá sớm, nên giải pháp của mình là chọn những hàng có thực phẩm ngon, trở thành 'Khách hàng thân thuộc', để mỗi lần không thể về sớm, mình sẽ gọi điện dặn chủ quán dành cho một phần. Và thế là, dù tới chợ muộn mà nhà mình vẫn có tôm, cá tươi hay thịt ngon, rau ngon…".

Về hộp đựng thực phẩm bắt mắt, các chị em có thể tham khảo cách lựa chọn của chị Ngọc như sau: Chị Ngọc sẽ đựng bữa cơm trưa của chồng trong hộp nhựa nguyên sinh lúa mạch. Loại hộp này có thể sử dụng được với lò vi sóng. "Tuy nhiên, đối với sản phẩm nhựa dù là nhựa an toàn, bạn cũng chỉ nên chọn chế độ medium khi hâm nóng cơm, tránh gây hại tới người sử dụng", chị đưa ra lưu ý.

Mời bạn tham khảo những hộp cơm "gây sốt" của chị Ngọc chuẩn bị cho chồng được đăng tải trong các nhóm nấu ăn và được sự hưởng ứng của nhiều chị em, dưới đây:

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/an/me-dam-lam-com-hop-cho-chong-khien-chi-em-tui-than-2020021413550957.htm

bí quyết nấu ăn ngon

Tin tức mới nhất