Mẹ diễn viên Phương Trang: ‘Đau đớn nhìn con ra đi khi mới 24 tuổi’

Diễn viên Phương Trang trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện sau thời gian dài chống chọi lại căn bệnh quái ác. Trước khi cô mất, cha mẹ không được nhìn mặt con gái lần cuối.

Cách đây một tháng, Phương Trang đột nhiên trở bệnh nặng và phải nhập viện lúc nửa đêm. Cha mẹ cô vừa đút cháo, vừa động viên con lạc quan để vượt qua bạo bệnh.

Tới 12/2, Trang ra đi sau những cơn đau giày vò hàng đêm. Cô trút hơi thở cuối cùng trong thang máy bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Lúc ấy, cha cô đang chạy xe kiếm thêm ở ngoài đường, còn mẹ cô gặp bác sĩ chuyên khoa để bàn về hướng điều trị.

Buồn vì không được nhìn mặt con gái lần cuối

Hai ngày qua, chị Phượng - mẹ diễn viên Phương Trang - nén nỗi đau vào lòng để lựa chọn từng tấm ảnh, chuẩn bị lo liệu cho lễ tang của cô con gái vừa bước qua tuổi 24. Khi nhìn nhóm bạn đồng trang lứa đến thắp nhang cho con mình, chị bần thần, không kìm nổi nước mắt.

Mẹ diễn viên Phương Trang: ‘Đau đớn nhìn con ra đi khi mới 24 tuổi’-1
Phương Trang ra đi ở tuổi 24 vì căn bệnh quái ác.

“Trang ra đi lúc 20h giờ ngày 12/2. Lúc ấy, tôi đang lo giấy tờ, thủ tục, và ngồi nghe bác sĩ nói về tình trạng bệnh của con. Một lúc sau quay lại thì được báo con gái đã qua đời ngay trong thang máy. Chú Trang kể lại, trước lúc mất, Trang nói ‘mẹ ơi con đau lắm’, rồi nhắm mắt. Nhưng con đã đi thanh thản. Giờ không còn nỗi đau giày vò, hành hạ”, mẹ Trang chia sẻ.

Theo lời kể của người mẹ, diễn viên Phương Trang phát hiện bệnh năm cô 18 tuổi. Khi ấy, cô đang theo học tại Đại học Ngân hàng TP.HCM. Trong một buổi học quân sự, cô ngất xỉu vì nắng nóng. Gia đình vội vã đưa nữ diễn viên đến bệnh viện và phát hiện Trang mắc lupus ban đỏ hệ thống.

“Khi nghe bác sĩ nói bệnh của Trang mắc phải là căn bệnh hiếm gặp trên thế giới và hiện chưa có thuốc chữa trị đặc hiệu, vợ chồng tôi như ngã quỵ. Những năm qua, tôi nghỉ việc ở nhà chăm sóc con, còn chồng chạy xe để lấy tiền chữa trị bệnh tật cho Trang”, chị Phượng cho biết.

Vì sức khỏe không đảm bảo nên Trang đã xin nghỉ học tại trường Đại học Ngân hàng TP.HCM. Vốn có niềm đam mê với nghệ thuật từ nhỏ, nữ diễn viên đã xin phép bố mẹ được theo học tại sân khấu kịch Hồng Vân. Thương con, cha mẹ chiều lòng cô và luôn động viên Trang theo đuổi con đường diễn viên.

Mẹ diễn viên Phương Trang: ‘Đau đớn nhìn con ra đi khi mới 24 tuổi’-2
Nữ diễn viên lạc quan, vui vẻ trong thời gian chống chọi bạo bệnh.

“Được đi học kịch, con bé vui lắm. Khi nào về nhà cũng hát hò, nhảy múa. Thậm chí, khi nằm trên giường bệnh, Trang vẫn luôn miệng nói chỉ mong mau khỏe để được về học tiếp cùng các bạn bè. Lúc đó, tôi thương con lắm. Tôi chỉ biết động viên bảo con ráng ăn uống để mau hết bệnh”, mẹ Trang buồn bã nói.

Trong lúc trò chuyện, chị Phượng vẫn không ngừng nhìn lên di ảnh của con gái. Hình ảnh Phương Trang mặc áo sơ mi trắng, nở nụ cười rạng rỡ khiến chị càng thêm buồn. Hai đêm ròng rã mất ngủ, mẹ nữ diễn viên nhìn thờ thẫn và hốc hác.

“5 năm cùng con chống chọi với bệnh lupus ban đỏ, nhưng không ngờ ngày con rời xa cha mẹ lại sớm như vậy. Thời gian qua, vợ chồng tôi luôn chuẩn bị tinh thần đón tin dữ đến bất cứ lúc nào. Kể từ đây, căn nhà trống trải vắng bóng tiếng hát của con gái.

Tôi không còn được nấu ăn cho con, được nghe những câu chuyện của con về thầy cô, bạn bè trên trường lớp. 24 tuổi, con ra đi còn quá trẻ. Tôi chỉ ước mình có thể chết thay để Trang được sống, nỗi đau này quá lớn với gia đình”, chị Phượng xúc động giãi bày.

Dành thời gian cho vợ khi con gái ra đi

Túc trực bên linh cữu con gái, anh Phục - cha Phương Trang - lặng lẽ thắp nén nhang lên bàn thờ. Dù tỏ ra mạnh mẽ để động viên vợ, anh nhiều lần không giấu nổi những giọt nước mắt đau đớn.

“Trang là con gái duy nhất của vợ chồng tôi. Bởi vậy, ngay từ khi sinh ra, Trang đã được ông bà hai bên và cha mẹ dành hết tình thương, sự săn sóc, bảo ban. Tôi chưa từng tiếc gì với con. Hồi trước, dù vất vả, con muốn gì tôi đều cố gắng để đáp ứng. Nay con mất đi, tôi như đứt từng khúc ruột”, anh nói.

Mẹ diễn viên Phương Trang: ‘Đau đớn nhìn con ra đi khi mới 24 tuổi’-3
Anh Phục buồn bã trước sự ra đi đột ngột của con gái.

Trên khuôn mặt khắc khổ của người cha hiện lên một nụ cười khi bạn bè nhắc về thành tích học của con gái. Anh Phục cho biết Phương Trang là cô bé chăm chỉ, chịu khó, và luôn phấn đấu để đạt được mục tiêu. Trong góc phòng, nhiều bằng khen ghi lại thành tích học tập và hoạt động xã hội của nữ diễn viên 24 tuổi được cha mẹ cô giữ gìn cẩn thận.

“Hồi chưa mắc bệnh, Trang mập mạp, dễ thương lắm. Nó nặng gần 60 kg. Nhưng về sau, những cơn đau hành hạ khiến con bé gầy gò. Con bị sút cân, rụng tóc và đau khắp nơi trên cơ thể. Những viên thuốc giảm đau chỉ có tác dụng tức thời, rồi sau đó con bé lại bị giày vò. Nhiều lúc nó kêu đau mà tôi chỉ ước có thể gánh hết cơn đau cho con”, cha của Trang chia sẻ.

Anh Phục kể tiếp rằng 5 năm qua, vợ chồng anh đã đưa con gái gõ cửa nhiều bác sĩ giỏi của thành phố. Ai chỉ phương thuốc nào hay, anh Phục đều chở con gái đến thăm khám và lấy thuốc. Trong quãng thời gian bị bệnh, nữ diễn viên 24 tuổi vẫn kiên cường và lạc quan chống chọi với từng trận đau hành hạ thể xác.

“Con ra đi là chấm dứt những ngày tháng phải làm bạn với thuốc giảm đau. Lúc còn sống, con vui vẻ, nhiệt thành, tốt bụng. Khi con mất đi, thầy cô và bạn bè đều thương tiếc con. Nếu có kiếp sau, con vẫn sẽ là con gái rượu của ba”, anh Phục buồn bã nói.

Cũng theo cha của Trang, những ngày tới đây, anh sẽ bớt thời gian chạy xe để ở bên bà xã. “Cả đời tôi luôn cố gắng kiếm tiền lo cho vợ và con gái. Nhưng giờ con mất rồi, bên cạnh tôi chỉ còn vợ. Giờ cô ấy buồn lắm, tôi phải dành nhiều thời gian bên vợ để động viên cô ấy vượt qua giai đoạn này. Nỗi đau mất con sẽ không bao giờ nguôi ngoai được trong lòng tôi”, anh Phục nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/me-dien-vien-phuong-trang-dau-don-nhin-con-ra-di-khi-moi-24-tuoi-post1047277.html

Hồng Vân diễn viên

Tin tức mới nhất