Mẹ diva quá cố Mai Diễm Phương đòi 26.000 USD để làm đại thọ 91 tuổi

Mẹ diva quá cố Mai Diễm Phương vừa đệ đơn lên tòa án đòi số tiền 26.000 USD từ tài sản để lại của con gái.

Theo HKChannel, Mai Diễm Phương qua đời 15 năm nhưng đến giờ người thân vẫn chưa nguôi tranh cãi liên quan đến vấn đề tài sản từng đứng tên cô. Hôm 16/11, mẹ Mai Diễm Phương cho biết đã đệ đơn kiện lên Tòa án Hong Kong. Bà yêu cầu phía tòa trích 26.000 USD từ tài sản của con gái để tổ chức tiệc mừng thọ 91 tuổi.

Bà Đàm Mỹ Kim kể ngày còn sống con gái luôn muốn tổ chức tiệc mừng thọ xa hoa cho mẹ. Tháng 3/2019, bà muốn làm lễ đại thọ với sự có mặt của khoảng 30 bạn bè tại một khách sạn hạng sang.

Mẹ diva quá cố Mai Diễm Phương đòi 26.000 USD để làm đại thọ 91 tuổi-1
Mẹ Mai Diễm Phương muốn tổ chức tiệc đại thọ 91 tuổi.

Báo chí Hong Kong cho biết đề nghị này của bà Đàm Mỹ Kim bị tòa án bác bỏ. Phía tòa cho rằng đây là yêu cầu không có căn cứ. Người đại diện quản lý khối tài sản của Mai Diễm Phương cũng từ chối chi trả số tiền 26.000 USD.

Trả lời HKChannel, mẹ Mai Diễm Phương bức xúc: “Thời nào rồi mà quan tòa lại nói như thế. Quan tòa cũng đâu phải là vua chúa thời nhà Thanh có quyền lực tối thượng đâu. Họ phải tuân theo các quy định của pháp luật chứ. Yêu cầu của tôi có gì sai sao?”.

Khi con gái còn sống, con thường tổ chức sinh nhật lớn cho tôi. Năm 61 tuổi hay 71 tuổi, tôi đều hạnh phúc trong những buổi tiệc. Năm 81 tuổi, con gái qua đời nên tôi không làm tiệc mừng. Đại thọ 91 tuổi là không thể bỏ qua. Bạn bè đều hỏi tôi đời người có mấy ai được mừng 91 tuổi đâu. Năm nay tôi 94 tuổi rồi, tôi muốn làm tiệc bù là chính đáng”, bà than vãn.

Mẹ diva quá cố Mai Diễm Phương đòi 26.000 USD để làm đại thọ 91 tuổi-2
Mai Diễm Phương qua đời tròn 15 năm.

Mai Diễm Phương là nghệ sĩ hạng A làng giải trí Hoa ngữ. Cô có tài diễn xuất, ca hát, được xưng tụng vào hàng thiên hậu. Nhưng cuộc sống Mai Diễm Phương lại toàn những nỗi buồn.

Cô qua đời vào năm 2003 vì ung thư cổ tử cung, suy kiệt phổi. Người Hong Kong thương xót, dựng tượng để tưởng nhớ minh tinh quá cố sau khi cô từ giã cõi trần.

Trong di chúc để lại, khối tài sản ước tính 9 triệu USD của Mai Diễm Phương được trích phần lớn vào công tác từ thiện. Phần còn lại, cô trích hàng tháng để chu cấp cho mẹ già và các anh.

Nhưng từ năm 2004, mẹ Mai Diễm Phương liên tục lên tiếng tố cáo bị chiếm đoạt tài sản. Bà cho rằng di chúc được lập khi con gái không minh mẫn. Trong đơn kiện, bà yêu cầu được chuyển tên tòa biệt thự cũ của con và nhiều tài sản khác. Tuy nhiên, tòa án đã bác yêu cầu này.

Bà Đàm Mỹ Kim thừa nhận sống được nhờ vào lòng thương hại của nhiều người. Suốt cả năm qua, bà không đủ tiền thuê nhà, thường phải khất nợ. Có lúc túng thiếu quá, bà lại chuyển đến ngủ nhờ ở bệnh viện, vài người bạn.

Theo Zing


diễn viên hoa ngữ Mỹ nhân Hoa ngữ

Tin tức mới nhất