Mẹ già 80 tuổi ngất xỉu khi vừa nhìn thấy con gái trở về nhà sau 22 năm lưu lạc

Người mẹ già ngất xỉu khi con gái về đến nhà sau 22 năm thất lạc. Bên cạnh đó, cũng có rất đông bà con dân làng ra đón và được tận mắt được nhìn thấy chị Hon sau bao năm mất tích khỏi địa phương.

Sau 22 năm lưu lạc, ngày 4/7, chị Nguyễn Kim Hon (43 tuổi, quê Bạc Liêu) đã đáp chuyến bay sớm đến sân bay Cần Thơ rồi nhanh chóng lên xe ô tô di chuyển về Bạc Liêu để đoàn tụ cùng người mẹ già 80 tuổi và các anh chị em sau hơn 20 năm xa cách.

Theo Zing cho biết, từ sáng sớm đã có hàng trăm người đến xem chị Hon về đến nhà hay chưa để hỏi thăm thông tin về những tháng ngày chị ở xứ người.

Trong clip báo Tuổi Trẻ ghi lại được, ngay khi chị Hon về đến quê hương Bạc Liêu đã có rất đông người thân cùng dân làng ra đón. Trước giây phút cận kề được gặp những người thân yêu của mình, chị Hon đã òa khóc như một đứa trẻ, những giọt nước mắt lăn dài sau nhiều năm tháng lưu lạc nơi đất khách quê người.

Mẹ già 80 tuổi ngất xỉu khi vừa nhìn thấy con gái trở về nhà sau 22 năm lưu lạc-1
Gia đình ông Tản dựng rạp đón em gái về nhà. Ảnh: báo Thanh niên

Cũng theo thông tin từ Zing, sau đó chị Hon bịt khẩu trang kín mặt, bước xuống ô tô rồi được người thân chở bằng xe máy về nhà ông Tảng. Vừa đến nơi, thấy hàng trăm người đứng kín sân từ trước ra sau và bên hông nhà nên chị Hon được gia đình "hộ tống" đi thẳng vào phòng trong. Nhiều giờ liền, chị không tiếp xúc với người bên ngoài và gia đình từ chối những câu hỏi của các phóng viên.

Khi người con gái trở về sau 22 năm xa cách, người mẹ giá đã ngất xỉu ngay khi chị Hon về đến nhà. Nhiều bà con hàng xóm và người thân đã phải dìu người mẹ già 80 tuổi vào bên trong nhà ngồi nghỉ.

"Dìa mẹ con tui sum họp... nhưng ngày hôm nay... ngày tui chết tui gặp mặt được con tôi", người mẹ già vừa khóc vừa nói những câu đứt quãng trong ngày gia đình được đoàn tụ.

Trước đó, báo Thanh niên cho biết, tại nhà ông Nguyễn Kim Tản (51 tuổi, anh ruột chị Hon), nhiều người thân dựng rạp, thuê mướn bàn ghế, giết gà, giết vịt để thiết đãi bà con lối xóm đến chia vụ cùng gia đình.

"Khi hay tin đứa em út (chị Hon – PV), ở gần nhà đột nhiên thất lạc mấy chục năm qua, nay em nó trở về nhà an toàn là xóm giềng tôi đã chủ động đến thăm hỏi, chúc mừng cùng gia đình ông Tản từ sáng sớm"- báo Thanh niên dẫn đường lời một người dân cho biết.

Mẹ già 80 tuổi ngất xỉu khi vừa nhìn thấy con gái trở về nhà sau 22 năm lưu lạc-2
Chị Hon hạnh phúc khi gặp lại người mẹ già sau hơn 22 năm lưu lạc

Gần 14h cùng ngày, sau khi ăn cơm xong và tinh thần ổn định, người phụ nữ lưu lạc 22 năm ở xứ người đã ra ngoài trò chuyện với mọi người bằng vài câu tiếng Việt nhưng nói rất chậm, còn lại là tiếng Trung Quốc nên chỉ vài người hiểu.

Chia sẻ với báo chí, chị Hon kể vắn tắt về hoàn cảnh lưu lạc của mình. Chị nhớ rằng khi đó có một người rủ chị về quê nhưng chị sau đó đã ngủ lúc nào không hay. Khi tỉnh dậy thì thấy đang ở Trung Quốc và không nhớ gì hết. Chị cho biết sau đó bị những người lạ mặt bán làm vợ cho một người đàn ông lớn hơn 3 tuổi ở TP Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Làm vợ khoảng 8 năm thì chị bỏ đi vì bị chồng đánh đập, ruồng bỏ do không sinh được con.

Bên cạnh đó, chia sẻ với PV Zing, bà Nguyễn Hồng Cẩm, Chủ tịch UBND xã Long Điền Đông, cho biết trước khi ông Tảng đi Lạng Sơn, chính quyền địa phương có xác nhận giấy tờ về quan hệ huyết thống mẹ - con của bà Hến với chị Hon. Do UBND xã đã làm giấy khai tử cho chị Hon nên nơi đây sẽ đề nghị Phòng Tư pháp và UBND huyện xem xét thủ tục, ra quyết định thu hồi giấy khai tử.

"Sau khi huyện thu hồi giấy khai tử thì xã sẽ làm lại giấy khai sinh và giúp chị Hon làm các giấy tờ tùy thân khác", bà Cẩm nói.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-gia-ngat-xiu-khi-gap-con-gai-tro-ve-sau-22-nam-luu-lac-n-188876.html

đánh đập Mất tích

Tin tức mới nhất