Mẹ bé lớp 1 ở Hải Phòng xin dân mạng ngừng chia sẻ để sống yên bình

Thừa nhận vì quá bức nên thêu dệt ra chuyện con đứng nắng, phụ huynh ở Hải Phòng xin cộng đồng mạng dừng chia sẻ câu chuyện để được bình yên sống.

"Tôi mong cộng đồng mạng bỏ qua cho hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Tôi đăng lên cũng chỉ mong muốn nhà trường có chỗ cho những cháu phải đi học sớm có chỗ để trú nắng, trú mưa. Mẹ con tôi xin cộng đồng mạng đừng chia sẻ việc này và xin chấm dứt ở đây để mẹ con tôi bình yên sống”, bà Mai Thị Mùi viết trên Facebook cá nhân. Bà Mùi (trú tại phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP Hải Phòng), phụ huynh bé lớp 1 từng phản ánh con bị đứng nắng ở cổng trường viết trên Facebook cá nhân.

Dân mạng hai ngày nay chia sẻ clip kèm dòng trạng thái lên án người mẹ bé lớp 1 thêu dệt câu chuyện con bị đứng nắng ngoài cổng vì đi học sớm. Theo clip, một phụ nữ mặc áo chống nắng màu tím, quần cam, đi xe máy được cho là bà Mai Thị Mùi chở theo con gái M.T.T.T (học sinh lớp 1). Bé gái mặc váy đồng phục, đội mũ hồng đúng như hình ảnh mẹ cháu đưa lên mạng xã hội trước đó.

Mẹ bé lớp 1 ở Hải Phòng xin dân mạng ngừng chia sẻ để sống yên bình-1
Bà Mai Thị Mùi chia sẻ với phóng viên. Ảnh: Nguyễn Huệ.

Sau khi chở con vào trường khoảng 30 giây, người phụ nữ đưa con ra ngoài cổng trường. Dựng xe máy, bà dắt bé gái đến đứng trước cổng rồi chụp ảnh. Sau đó, người phụ nữ cùng bé gái lên xe, quay đầu đi.

Bà Mai Thị Mùi khẳng định nội dung trên clip là đúng. Tuy nhiên, bà cho biết bản thân không có ý định bắt con đứng chụp ảnh để dàn dựng nên câu chuyện khác.

Vị phụ huynh thừa nhận bà đã sai khi "tâng bốc" vụ việc. Trước đó bà từng than phiền việc đưa con đến trường lúc 13h15, trước 15 phút so với quy định và dặn con ngồi ở gốc cây. Nhưng vì không yên tâm nên bà đã quay lại và thấy con đứng nắng ở cổng trường.

Clip trên cho thấy thông tin vị phụ huynh nói không đúng.

Chia sẻ với phóng viên, bà Mùi cho biết bản thân có thói quen chụp ảnh con ở cổng trường, chứ không có ý định làm việc đó với mục đích dàn dựng rồi chụp ảnh đăng lên mạng. Hôm đó, khi chở con vào sân trường, đứa trẻ bảo mẹ cho đứng ở ngoài cổng trường vì sau khi khối chiều vào lớp, sao đỏ không cho học sinh lảng vảng ở sân trường.

Hơn nữa, buổi trước đó, con bà cùng một số học sinh khác không bán trú đi học sớm bị cô giáo đăng ảnh lên nhóm lớp phê bình. Chính điều này khiến bà bức xúc.

"Khi chở con ra cổng trường, tôi xuống xe và bảo con đứng ở rìa cổng vì chỗ đó có bóng mát. Sau đó, tôi có chụp ảnh con nhưng tôi không dàn dựng. Vài giây sau, tôi cũng bảo con lên xe để chở ra nhà một phụ huynh khác cũng có con không học bán trú, nhờ cô chở giúp con tôi đi học đúng giờ", bà nói.

Về việc đăng thông tin được cho là bịa đặt trên, vị phụ huynh nói do bà nói: "Tôi không hiểu pháp luật, không hiểu về mạng xã hội nên tôi đăng khi bức xúc quá".

Mục đích của bà là để nhà trường biết và cho các cháu không bán trú có chỗ ngồi ở ghế đá hay một chỗ ngồi nào đó.

"Tôi không đăng tải nội dung nói cô giáo đuổi con ra ngoài cổng trường. Gia đình tôi có hoàn cảnh neo đơn cũng không phải gia đình bề thế gì mà phải quay clip để phá hoại nhà trường”, bà Mùi nói.

Hiện, cháu M.T.T.T vẫn đi học bình thường. Bà Mùi nhờ người gọi điện cho nhà trường để cho cháu ăn bán trú vì thời gian này bà không muốn đưa đón con, sợ ảnh hưởng tới con.

Liên quan clip ghi lại hình ảnh bà Mai Thị Mùi đưa con gái đứng ở cổng trường Tiểu học Quang Trung (phường Vạn Mỹ, Ngô Quyền, TP Hải Phòng) sau đó chụp ảnh con, sáng 26/5, anh N.H.D – người dân sống cạnh trường Tiểu học Quang Trung cho biết, clip trên do camera của gia đình anh ghi lại.

Chiếc camera này được gia đình lắp đặt để quan sát khu vực cổng nhà, vuông góc với cổng trường Tiểu học Quang Trung nên có thể quan sát hình ảnh trước cổng trường.

Tuy nhiên anh D. khẳng định, anh cũng như những người trong gia đình không đăng tải clip lên mạng xã hội.

Một đại diện của gia đình cho biết, chiều thứ 7 ngày 23/5, lãnh đạo trường Tiểu học Quang Trung có đến gia đình đề nghị được xem clip. Sau đó không lâu công an cũng đến điều tra về hình ảnh trích xuất tại camera của gia đình.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/me-be-lop-1-o-hai-phong-xin-dan-mang-ngung-chia-se-de-song-yen-binh-post1086918.html

học sinh

Tin tức mới nhất