Mê mẩn với vẻ đẹp nên thơ của 'cô gái Pleiku'

“Đôi mắt Pleiku” thật buồn mà thật đẹp, nó thơ mộng, lãng đãng đến nao lòng.



Đắm mình vào "Đôi mắt Pleiku” hẳn nhiều người trong chúng ta đã từng ngêu ngao câu hát “Tôi muốn nhìn vào đôi mắt ấy, đôi mắt Pleiku Biển Hồ đầy” của nhạc sĩ Nguyễn Cường. Hẳn người nhạc sĩ của bài hát ấy nặng ân tình lắm với mảnh đất Gia Lai, với Biển Hồ mới viết nên một bài hát tình đến thế.
 

 




 

Đi du lịch tại mảnh đất Tây Nguyên hùng vĩ, hãy ghé thăm “cô gái Pleiku” với đôi mắt “sóng sánh” nước, “ngây ngất” tình này. Hẳn bạn sẽ không thể quên được cái cảm giác được đứng giữa non nước hữu tình, dang rộng cánh tay ôm lấy tất cả nắng gió đại ngàn vào lòng.

Biển Hồ hay còn gọi là Hồ Tơ Nưng, cách trung tâm thành phố khoảng 6km về hướng Bắc. Đến đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sự kỳ diệu của bàn tay tạo hoá. Ở giữa lưng chừng trời, ở độ cao 1000m, xuất hiện không phải một dòng thác, một dòng sông cuồn cuộn chảy mà là một mặt hồ trong xanh, phẳng lặng.
 


 

Người ta bảo “đôi mắt Pleiku” thật buồn mà thật đẹp. Nó thơ mộng, lãng đãng đến nao lòng. Người ta kể rằng, nước hồ là nước mắt buôn làng khóc thương người thân mãi khôn nguôi khi bị vùi lấp bởi núi lửa từ thuở xa xưa. Những giọt nước mắt ấy đổ thành các dòng suối rồi cùng quây tụ trở về làng thành hồ.
 


 

Người dân nơi đây ví Biển Hồ như viên ngọc quý, mà đất trời ban tặng cho người dân Tây Nguyên, giữa Trường Sơn ngút ngàn. Con đường nhựa phẳng lỳ chạy xuyên qua những hẻm núi gồ ghề, vách thẳng đứng rêu phong dẫn đến bờ hồ. Mặt hồ mênh mông như một chiếc gương cho mây trời soi bóng.

Hồ Tơ Nưng làm say đắm lòng người không chỉ ở mặt nước mênh mông xanh ngắt, mây trời lồng lộng mà còn là nơi hội tụ của nhiều loài hoa đẹp, nhiều loài chim, cá quý.
 


 

Đi trên hồ Tơ Nưng bằng thuyền độc mộc, vừa ngắm cảnh vừa nghe người lái thuyền kể chuyện bí ẩn của vùng đất huyền thoại, người ta bỗng ngỡ như mình đang lạc một chốn thần tiên huyền diệu. 
 


 

Những rặng thông già lãng đãng hai bên, những cụm cây rừng xanh mướt, rồi khi làn sương mờ ảo phủ lên, tất cả trông như một bức họa, đẹp đến mơ màng. Không ồn ào, náo nhiệt cũng không quá thơ mộng, đượm buồn,  nếu một lần đến đây, bạn sẽ bị vẻ đẹp thiên nhiên và sự yên bình ở đây níu kéo. Để khi xa rồi không khỏi bất giác mà thốt lên “Em đẹp thế Pleiku ơi...”

 


Theo We25


địa điểm du lịch Tây Nguyên trải nghiệm

Tin tức mới nhất