Mẹ suy sụp khi biết con là nghi phạm sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng: 'Con ơi! Con về đi'

Nghe tin con liên quan đến vụ nữ sinh Trần Thuý Hiền (SN 2002, trú tại xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội) bị sát hại dưới sông, mẹ nghi phạm Nguyễn Văn Quân mong muốn con sớm trở về để làm rõ vụ việc.

Trước vụ việc nữ sinh Trần Thuý Hiền (SN 2002, trú tại xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội; là sinh viên Học viện Ngân hàng) bị sát hại dưới sông, ngày 27/10, Công an TP. Hà Nội đã xác định được 2 nghi phạm là Nguyễn Xuân Trung (35 tuổi, trú tại Văn Phú, Thường Tín) và Nguyễn Văn Quân (37 tuổi, trú tại Quất Động, Thường Tín). 

Mẹ suy sụp khi biết con là nghi phạm sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng: Con ơi! Con về đi-1
Lực lượng chức năng tiến hành tìm kiếm nữ sinh Hiền mất tích.

Bước đầu xác định, cả 2 đối tượng đều nghiện ma túy. Trung đã bị bắt giữ và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cơ quan công an đang khẩn trương truy bắt Quân để xử lý theo quy định pháp luật.

Tìm đến nhà nghi phạm Quân vào chiều ngày 27/10, hiện người dân quanh khu vực đã nắm được thông tin Quân có liên quan đến vụ việc Hiền mất tích và bị sát hại trước đó.

Trao đổi với chúng tôi, bà Lưu Thị Phòng (SN 1958) là mẹ đẻ của Quân cho biết, gia đình đã nghe được thông tin Quân có liên quan đến vụ việc nữ sinh Trần Thúy Hiền bị sát hại. Do có tiền sử bị bệnh đau đầu nên sau khi nghe tin, bà Phòng đã bị choáng váng, tụt huyết áp đi lại khó khăn, sức khoẻ suy yếu hơn.

Mẹ suy sụp khi biết con là nghi phạm sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng: Con ơi! Con về đi-2
Nghi phạm Trung được cơ quan chức năng dẫn giải đến bên dòng sông Nhuệ để phục vụ công tác điều tra.

Theo bà Phòng, Quân là con thứ 2 trong gia đình, nghi phạm này đã lập gia đình và có 2 người con. Con đầu đang học lớp 9, cháu thứ 2 đang lên lớp 7.

"Nãy người ta đi qua cổng nói loáng thoáng thấy bảo tìm được cháu bé mất tích rồi nên tôi cũng chỉ biết vậy. Quân hàng ngày làm công việc tự do, nó bảo đi bốc gạch, làm thợ xây kiếm tiền nên thường sáng đi tối về. Tối hôm qua không thấy nó về nhà, mấy ngày trước nó vẫn bình thường không có biểu hiện gì cả", bà Phòng nói.

Theo bà Phòng, do con trai đã lớn nên bà cũng không nắm rõ được con ra ngoài xã hội đi đâu, làm gì. "Nó cũng lớn rồi, lập gia đình ra ở riêng nên mình làm sao mà quản lý nó được mãi, bảo đi đâu thì mình biết vậy thôi. Tôi cũng già rồi, giờ hàng ngày ở nhà làm vàng mã, cấy ít ruộng lấy thóc ăn, kiếm đồng ra đồng vào chứ mình suốt ngày hỏi nó làm gì đâu", bà Phòng nói.

Mẹ suy sụp khi biết con là nghi phạm sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng: Con ơi! Con về đi-3
Căn nhà của nghi phạm Quân.

Theo lời bà Phòng, Quân dù đã lập gia đình, có con lớn nhưng 2 vợ chồng sống ly thân từ lâu. Hàng ngày Quân không sử dụng điện thoại di động nên bà không thể liên lạc được với nghi phạm này.

"Nó nghiện nhưng mãi sau này tôi mới biết, cứ nghĩ nó đi làm ăn chứ cũng không quản lý được nó nữa. Tôi vẫn thường bảo nó rằng cố làm lấy tiền mà tiêu mẹ không có tiền đâu không nuôi được con đâu nhưng ai ngờ nó lại vậy", bà Phòng chia sẻ.

Mẹ suy sụp khi biết con là nghi phạm sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng: Con ơi! Con về đi-4
Bà Phòng mong muốn con trai sớm trở về, mọi chuyện đúng sai hãy để pháp luật giải quyết. Bà cũng bày tỏ quan điểm không dung túng những hành vi phạm tội trong xã hội.

Trước các cơ quan truyền thông, báo chí, bà Phòng cho biết không dung túng hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời bà Phòng mong muốn được gửi lời đến con trai rằng: "Giờ chưa rõ là con có liên quan hay sự việc như thế nào nhưng con hãy về nhà đi! Đúng sai thế nào hãy để pháp luật giải quyết".

Trao đổi với chúng tôi vào chiều cùng ngày, ông Phạm Đình Hiệu, Trưởng thôn Quất Động, (xã Quất Động, Thường Tín) cho biết, ở địa phương, nghi phạm Nguyễn Văn Quân ít giao tiếp với hàng xóm và không có việc làm ổn định.

"Thường ngày Quân ít giao tiếp với mọi người trong thôn xóm, chủ yếu là ăn chơi chứ không làm gì. Quân là người nghiện trên địa bàn nên chủ yếu giao tiếp với các đối tượng nghiện ngập", ông Hiệu cho biết.

Mẹ suy sụp khi biết con là nghi phạm sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng: Con ơi! Con về đi-5Mẹ suy sụp khi biết con là nghi phạm sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng: Con ơi! Con về đi-6
Nghi phạm Nguyễn Xuân Trung tại hiện trường.

Tìm đến nhà nghi phạm Nguyễn Xuân Trung nằm cách hiện trường nơi nữ sinh Hiền bị sát hại khoảng 1 km tại tại làng Văn Phú, (huyện Thanh Trì, Hà Nội). Người dân quanh khu vực này đều tỏ ra bất ngờ trước thông tin Trung là nghi phạm chính liên quan đến vụ nữ sinh Hiền bị sát hại.

Trao đổi với chúng tôi, thím của nghi phạm Trung cho biết, bà cũng mới nắm được thông tin Trung có liên quan đến vụ việc trên vào tối 26/10: "Mấy ngày vừa qua, nó không có biểu hiện gì khác thường, không có dấu hiệu gì cho thấy nó làm việc xấu", thím của Trung nói.

Người phụ nữ này cho biết, Trung đã có vợ và 2 con gái. Hàng ngày Trung không có việc làm ổn định, thường đi bốc vác, làm vữa công trình nhưng không đều đặn.

Theo ông Lê Xuân Thành, Trưởng thôn Yên Phú, làng Văn Phú, cho biết, Trung là người nghiện ma túy 4 -5 năm nay. Đối tượng này từng phải vào trại cai nghiện nhưng không thành công.

"Tại địa phương, Trung hòa đồng với làng xóm, không có điều tiếng gì nhưng lại hay có hành vi trộm cắp vặt ở làng, thôn khác để lấy tiền mua ma túy sử dụng", ông Thành chia sẻ.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-me-suy-sup-khi-biet-con-la-nghi-pham-sat-hai-nu-sinh-hoc-vien-ngan-hang-con-oi-con-ve-di-dung-sai-the-nao-hay-de-phap-luat-giai-quyet-162202710193553447.htm

Giết Người nữ sinh

Tin tức mới nhất