Mẹ trẻ cảnh tỉnh: 'Mọi người cẩn thận với thau chậu trong nhà tắm'

Chứng kiến em bé hơn 1 tuổi qua đời do bị trượt chân vào chậu trong nhà tắm, mẹ trẻ đã viết bài cảnh tỉnh.

Bài viết của bà mẹ trẻ đăng trên một diễn đàn đã nhận được hơn 21 nghìn lượt quan tâm và hàng trăm bình luận của dân mạng. Câu chuyện em bé qua đời do trượt chân ngã vào chậu trong nhà tắm, chỉ qua lời một bà mẹ kể lại nhiều người nghe cũng cảm thấy xót xa.

"Xin mọi người hãy cẩn thận với những thau chậu trong nhà tắm, chúng có thể cướp đi mạng sống của trẻ nhỏ!

Tới giờ khi viết status này chân tay em vẫn còn bủn rủn, nhưng cũng là để cảnh tỉnh các gia đình có con nhỏ, nên em quyết định vẫn viết lên đây ạ.

Hôm qua vợ chồng em cho 2 con đi khám bên... vì trễ sau giờ hành chính nên đọc kết quả và nhận đơn thuốc ở ngoài phòng cấp cứu. Đang đọc kết quả của con thì có ca đuối nước được đưa vào. Bác sĩ bảo chờ ưu tiên cấp cứu trước.

Mẹ trẻ cảnh tỉnh: Mọi người cẩn thận với thau chậu trong nhà tắm-1Mẹ trẻ cảnh tỉnh: Mọi người cẩn thận với thau chậu trong nhà tắm-2
Hình ảnh em bé bị ngạt nước được đưa vào cấp cứu.

Em bé sinh 2020, từ băng ca đẩy vào đã tím tái người, đặt nội khí quản. Tất cả bác sĩ, y tá, hộ lý, tầm gần 20 người tập trung vào mình bé để ép tim.

Hết người này tới người khác dùng lực, chạy đôn chạy đáo lấy dụng cụ rồi tiêm thuốc rồi máy móc. Thực sự có viết như thế nào cũng không diễn tả nổi cái cảnh tượng lúc đó.

Rất nhiều gia đình chờ đọc kết quả đều chứng kiến và nép sang một bên. Mẹ của bé thì đã xỉu và cũng cần bác sĩ cho thở oxi. Hai vợ chồng em đứng không vững nữa vì quá run rồi.

Miệng lẩm bẩm 'Nam mô a di đà phật, thở đi con ơi' và em tin chắc tất cả ông bố bà mẹ nào ở đó cũng tự khấn như vậy.

Vẻn vẹn chưa đầy 20 phút đồng hồ mà tất cả mọi người trong phòng cấp cứu đều suy sụp. Không cứu được bé. Dù tới tận phút cuối cùng bác sĩ vẫn còn cố gắng.

Bồng con trên tay mà em không cầm được nước mắt. Thằng bé chỉ hơn Nghé 1 tuổi. Bị đuối lộn nhào vào thau nước trong nhà tắm (em nghe người nhà của bé nói vậy).

Nghe bác sĩ nói giờ chuyển về thì ông nội bé đã gào khóc. Cảnh các bác sĩ tháo dây máy móc ra khỏi người mà em không chịu nổi. Lần đầu tiên trong đời, em có cảm giác tuyệt vọng đến ngột thở.

Ai thấu được nỗi đau mất con, ai thấy cảnh này mà không xót xa. Nên mọi người ơi, nhà có con nhỏ không thể rời mắt khỏi con, nhất là tầm em bé đã biết bò, biết đi. Tránh những rủi ro đáng tiếc.

Mong con được siêu thoát, mong bố mẹ con vượt qua được nỗi đau này mà sống tiếp. Thương con!".

Nhiều người thương xót cho em bé, đồng thời cho rằng:

- Ví dụ cái xô hoặc thùng cao tầm đến bụng mà trẻ ngã lộn vào không ai biết thì chắc chắn không thể tự ra được, đuối là chắc. Nên nhà nào có con nhỏ tốt nhất đừng có đựng với trữ nước ở nơi trẻ có thể đến được, tưởng bình thường mà nguy hiểm không cứu được luôn.

- Tôi nói thật là các anh, các chị là cứ làm cái cũi nếu không thể quan sát được con thì bế nó vào đấy chí ít khi mình quay lại nó vẫn trong đó, nó khóc 1 tí cũng chả sao, cứ xót con rồi để nó 1 mình rồi đi 1 tí nhưng chi sơ xểnh chút là có chuyện ngay ...

- Trước ở chỗ tôi cũng 1 vụ bố mẹ ham nhậu nhẹt với ban bè. Bé con nó được 1 tuổi bò vào nhà tắm chơi lộn nhào vô thau nước mà cả nhà không biết mãi nửa tiếng sau không thấy con đâu mới đi tìm thì bé ngạt thở chết rồi.

Mẹ trẻ cảnh tỉnh: Mọi người cẩn thận với thau chậu trong nhà tắm-3Mẹ trẻ cảnh tỉnh: Mọi người cẩn thận với thau chậu trong nhà tắm-4
Bình luận của dân mạng.

Theo Công lý & xã hội​​​​​​

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/me-tre-canh-tinh-xin-moi-nguoi-hay-can-than-voi-nhung-thau-chau-trong-nha-tam-chung-co-the-cuop-di-mang-song-cua-tre-nho-119050.html

đuối nước tai nạn trẻ em Mạng xã hội

Tin tức mới nhất