Mẹ trẻ tiêu 162 triệu/tháng cho gia đình 3 người, nhìn bảng thống kê mà vã mồ hôi

Tiêu hết 162 triệu/tháng chưa bao gồm khoản mua sắm và du lịch, mẹ trẻ làm hội chị em không thốt lên lời.

Chuyện cân đối chi tiêu trong gia đình luôn là bài bài toán đau đầu với không ít chị em. Mới đây, một bà mẹ đăng tải lên mạng xã hội bức ảnh chụp lại các khoản chi tiêu trong nhà suốt 1 tháng khiến hội chị em ai nhìn vào cũng hoa mắt.

"Lần đầu cộng tiền sinh hoạt phí hàng tháng, không nghĩ nhiều như vậy luôn. Mà đây là không mất tiền nhà, không phải báo hiếu ông bà nội ngoại, cũng chưa tính tiền du lịch nữa, chóng cả mặt", chủ nhân bài đăng bày tỏ.

Kèm theo đó, cô công khai số tiền gia đình chi tiêu trong một tháng. Tuy nhiên con số khủng 161 triệu đồng mới là tâm điểm của sự chú ý.

Mẹ trẻ tiêu 162 triệu/tháng cho gia đình 3 người, nhìn bảng thống kê mà vã mồ hôi-1

Nổi bật trong bảng hạch toán chi tiêu là tiền ăn ngoài 40 triệu, tiền skincare 24 trệu, tiền chồng đi nhậu 7 triệu, tiền gửi xe 3 triệu, gội đầu 3 triệu,...

Ngay khi bài đăng xuất hiện đã nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều. Không để bản thân bị oan, "chủ thớt" lập tức lên tiếng: "Các mẹ tiêu cực quá, gì mà xạo, gửi xe 100 nghìn/ngày, có khi còn hơn đấy. Gửi xe đi làm từ trưa tới 6 giờ tối, gửi ô tô đã 150 nghìn rồi.

Vợ chồng mình hay đi ăn ngoài, hầu như không ăn cơm nhà mấy. Một hóa đơn 1-2 triệu là bình thường. Ở nhà đi siêu thị đồ organic ăn đắt thế nào các mẹ cũng biết. Mỹ phẩm mình dùng hãng này các mẹ tự tìm giá".

Quả thật "có tiền mua tiên cũng được" nhưng khi nhìn bảng chi tiêu của mẹ bỉm sữa này, hội chị em cũng không khỏi toát mồ hôi. Dù người trong cuộc đã lên tiếng giải thích về các khoản thu chi nhưng vẫn gây ra cuộc tranh cãi lớn.

Mẹ trẻ tiêu 162 triệu/tháng cho gia đình 3 người, nhìn bảng thống kê mà vã mồ hôi-2
Mẹ trẻ tiêu 162 triệu/tháng cho gia đình 3 người, nhìn bảng thống kê mà vã mồ hôi-3
Bảng chi tiêu sương sương hết 41 triệu/tháng của một gia đình gồm 8 thành viên từng gây ra cuộc tranh luận lớn. Bảng liệt kê này đã khiến không ít người bị choáng, vì cho rằng quá "khủng". Nhiều người thậm chí còn không thèm phân tích, tư vấn cho mệt người vì cho rằng đây là chiêu câu like rẻ tiền.

Mẹ trẻ tiêu 162 triệu/tháng cho gia đình 3 người, nhìn bảng thống kê mà vã mồ hôi-4
Chỉ 3,7 triệu đồng mà lo toan được cho cả đại gia đình 5 người, bà mẹ trẻ này cũng từng nhận về ý kiến trái chiều bởi chi tiêu như vậy là hơi ít.

Mẹ trẻ tiêu 162 triệu/tháng cho gia đình 3 người, nhìn bảng thống kê mà vã mồ hôi-5
Thêm một nhật kí chi tiêu của gia đình trẻ. Tính sơ sơ mỗi tháng cũng lên đến 20 triệu đồng. Chưa kể phát sinh đi du lịch cũng lên tới hơn 40 triệu/tháng.

T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-bim-sua-chi-tieu-het-160-trieu-dongthang-n-229725.html

mẹ bỉm sữa gia đình

Tin tức mới nhất