Mở cặp lồng cơm vợ đưa mỗi sáng trong suốt 6 năm qua, chồng giật mình khi thấy thứ trong đó

Đến giờ nghỉ trưa, Hùng theo thường lệ mở phần cơm ban sáng vợ đưa. Ai ngờ đâu lúc mở nắp cặp lồng ra, anh giật mình vì bên trong chẳng có bữa trưa nào hết.

Trong một mối quan hệ, tối kỵ nhất là sự tham lam. Tình yêu luôn ích kỷ và cần đề cao tính chung thủy, chẳng ai có thể chấp nhận được sự "đứng núi này trông núi họ" cả. Thế nhưng hôn nhân càng trải qua thời gian dài, khi mà tình cảm dành cho đối phương không còn được nồng nhiệt, tha thiết như trước, người đàn ông lại rất dễ phạm phải sai lầm ấy.

Hùng (35 tuổi, Hà Nội) cho biết anh và vợ kết hôn đến nay được 6 năm, có hai con, trai gái đủ cả. Anh hiện là trưởng phòng nhân sự của một công ty quy mô khá, vợ anh là nhân viên văn phòng bình thường, thu nhập tuy không quá cao nhưng ổn định.

"Có một điều đặc biệt trong suốt 6 năm cưới nhau, đó là sáng nào vợ tôi cũng chuẩn bị bữa trưa cho tôi mang đi làm. Cô ấy nấu ăn rất ngon, lại đầu tư tâm sức, thành ra bữa trưa nào của tôi cũng khiến đồng nghiệp xuýt xoa ngưỡng mộ. 6 năm vợ chồng, những bữa cơm trưa cô ấy nấu đã gắn liền với bước thăng tiến trong sự nghiệp của tôi", Hùng nói.

Cho đến hiện tại, dù đã thừa khả năng ăn những bữa trưa ở nhà hàng sang trọng nhưng Hùng vẫn giữ thói quen ăn cơm vợ nấu. Không bữa nào anh bỏ thừa cả, thậm chí ngày nào cũng háo hức mở cặp lồng cơm vợ đưa, tò mò đoán xem hôm nay vợ chuẩn bị cho mình món gì.

Mở cặp lồng cơm vợ đưa mỗi sáng trong suốt 6 năm qua, chồng giật mình khi thấy thứ trong đó-1

Sự việc xảy ra vào mấy hôm trước, đến giờ nghỉ trưa, Hùng theo thường lệ mở phần cơm ban sáng vợ đưa. Ai ngờ đâu lúc mở nắp cặp lồng ra, anh giật mình vì bên trong chẳng có bữa trưa nào hết. Chiếc cặp lồng rỗng không!

Nói không có gì chưa hẳn đúng, chính xác là vợ anh không chuẩn bị bữa trưa cho chồng mà bỏ vào đó 2 tờ giấy mỏng. Đọc xong những gì vợ nhắn nhủ, Hùng tái mặt liền gọi ngay nàng lễ tân xinh đẹp vào phòng làm việc, sau đó nhẹ nhàng giới thiệu cho cô nàng chỗ làm việc khác đãi ngộ tương đương.

"Cô gái đó là do tôi chính tay tuyển lựa. Thú thật, ngay khi nhìn thấy cô ta bước vào phòng phỏng vấn, tôi đã bị hấp dẫn. Thời gian cô nàng làm việc ở công ty, tôi với cô ta cũng thân thiết một chút nhưng chưa có gì xảy ra cả. Đối với tôi, vị trí của gia đình, vợ con không bao giờ suy chuyển. Cô gái kia có chăng chỉ là chút gió lạ khiến tôi hơi rung rinh mà thôi", Hùng tâm sự.

Anh kể, trong chiếc cặp lồng cơm kia, vợ anh để vào 2 tờ giấy. Một là đơn ly hôn, hai là tờ giấy viết vài dòng nhắn nhủ chồng mình: "Nếu anh muốn đổi người nấu bữa trưa hàng ngày cho anh, cứ nói thẳng với em nhé. Những bữa trưa của em rất quý giá, không thể dành cho người không còn xứng đáng đâu. Anh hãy suy nghĩ thật kỹ rồi ký đơn hay xé đơn thì tùy anh, em cho anh một lần lựa chọn cuối cùng này".

Đọc xong mà Hùng hoảng hốt, sợ hãi vì vợ đã biết sự tồn tại của cô nàng lễ tân kia. Có lẽ vợ anh hiểu rõ chồng mình vẫn luôn coi vợ con là nhất nên mới cho anh cơ hội sửa chữa sai lầm. Trường hợp anh lạc lối không còn biết đường về, chắc chắn cô sẽ cho anh "đi luôn" không được quyền quyết định gì cả.

Hùng bảo, có lẽ tham lam là bản năng xấu xí của mỗi người, nhất là đàn ông. Nhưng qua chuyện này anh thấm thía một điều, sống trên đời phải biết thế nào là đủ. Muốn có gia đình đầm ấm với người vợ hết lòng vì mình nhưng vẫn muốn vui chơi "thêm gia vị cho cuộc sống" - đó là điều không bao giờ có thể xảy ra. Nếu đã chọn những cuộc chơi, vậy cái giá phải trả cũng vô cùng đắt đỏ.

Giải quyết xong vấn đề cô lễ tân, Hùng vội vã báo cáo với vợ, đồng thời khẳng định: "Anh chỉ thèm cơm vợ nấu. Trưa nay anh phải nhịn đói vì vợ không cho anh ăn cơm, tối về vợ phải đền bù cho anh đấy nhé!".

Nhận được câu trả lời đồng ý của vợ, lúc ấy Hùng mới thở phào nhẹ nhõm. Cũng may anh chưa làm gì quá mức tới nỗi khó cứu vãn, song sự việc này cũng đủ là bài học cho anh mãi đến sau này. Nếu còn muốn giữ tổ ấm, còn cần vợ con thì đừng bao giờ có bất kỳ ý nghĩ sai trái nào khác, chứ đừng nói là thực hiện bằng hành động!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/mo-cap-long-com-vo-dua-moi-sang-trong-suot-6-nam-qua-chong-giat-minh-khong-thay-bua-trua-dau-nhin-thu-vo-bo-trong-do-anh-va-mo-hoi-hot-222020296223812737.htm

chuyện vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất