Mỗi ngày uống 5 lít nước trong 5 năm, người phụ nữ suýt chết: Cảnh báo cần uống nước đúng cách

Theo tin tức từ Phúc Kiến, Trung Quốc, có một người phụ nữ mỗi ngày đều uống ít nhất 5 lít nước, cuối cùng bị ngộ độc, suýt mất mạng.

Người phụ nữ là A Bái, năm nay 48 tuổi, cô nghe thông tin trên phương tiện truyền thông biết rằng uống nhiều nước rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là giúp đại tiện tốt, làm sạch đường tiêu hóa. Do đó trong 5 năm liên tiếp, mỗi ngày cô Bái đều uống ít nhất 5 lít nước, tương đương với 10 chai nước khoáng.

Mỗi ngày uống 5 lít nước trong 5 năm, người phụ nữ suýt chết: Cảnh báo cần uống nước đúng cách-1
Chưa đầy 2 tiếng, người phụ nữ uống hết 5 lít nước, đột nhiên ngất xỉu do ngộ độc nước

Vào ngày 22/4, cô Bái khi thức dậy đã uống rất nhiều nước, chưa đầy 2 tiếng cô đã uống hết 5 lít nước. Khi đang đi vệ sinh cô đột nhiên bị ngất xỉu, gia đình lập tức đưa cô đến Bệnh viện nhân dân số 2 tỉnh Phúc Kiến để điều trị. Khi đến bệnh viện, cô Bái đã bất tỉnh, không kiểm soát được đại tiểu tiện.

Bác sĩ sau khi kiểm tra phát hiện cô Bái bị ngộ độc nước nghiêm trọng, lượng kali và natri trong cơ thể rất thấp, và áp suất thẩm thấu của cơ thể thấp hơn bình thường, gây mất cân bằng điện giải nghiêm trọng và phù não.

Bác sĩ chẩn đoán rằng, cô Bái có thể bị ngừng tim bất cứ lúc nào, nên thông báo cho gia đình chuẩn bị tốt tinh thần. May mắn thay sau khi cấp cứu, cô Bái đã hồi phục ý thức, cấp cứu thành công.

Cơ thể thừa nước gây hại như thế nào?

Làm sưng các tế bào: Cơ thể bạn có các ion natri và kali tự do hoạt động như chất điện giải giúp cân bằng chất lỏng giữa tế bào và máu. Khi lượng nước tăng quá mức khiến nồng độ chất điện giải giảm, nước di chuyển từ máu vào trong tế bào. Điều này làm cho tế bào sưng lên thậm chí có thể dẫn đến sưng não rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Hạ kali máu: Khi bị thừa nước, cơ thể sẽ phải giải phóng nước thông qua mồ hôi và nước tiểu từ đó làm giảm mức kali trong cơ thể. Tình trạng này kéo dài có thể gây hạ kali với triệu chứng như nôn mửa, huyết áp thấp, tê liệt, buồn nôn và tiêu chảy.

Mỗi ngày uống 5 lít nước trong 5 năm, người phụ nữ suýt chết: Cảnh báo cần uống nước đúng cách-2
Uống quá nhiều nước cũng dẫn đến tính trạng chuột rút

Chuột rút: Tiêu thụ quá nhiều nước sẽ làm giảm lượng chất điện giải của cơ thể. Sự mất cân bằng chất lỏng cũng ảnh hưởng đến chức năng cơ bắp dẫn đến co thắt cơ và chuột rút.

Hại tim: Uống quá nhiều nước có thể gây căng thẳng quá mức lên tim do lượng máu về tim tăng lên và cũng có thể dẫn tới động kinh trong một số trường hợp.

Ảnh hưởng thận: Thận là cơ quan có chức năng lọc nước, do đó, nếu bạn uống nước quá mức sẽ khiến thận phải tăng giờ hoạt động lên. Lâu ngày, thận mệt mỏi, chức năng suy giảm nên có thể gây ra các bệnh về thận như sỏi thận, yếu thận, suy thận...

Uống bao nhiêu nước là đủ ?

Theo khuyến cáo của Cơ quan sức khỏe quốc gia Anh - NHS hiện nay, phụ nữ trưởng thành chỉ cần khoảng 1,6 lít chất lỏng nói chung/một ngày, còn nam giới cần khoảng 2 lít để giữ cho cơ thể làm việc hiệu quả.

Chất lỏng ở đây bao gồm nước tinh khiết, trà, cà phê, sữa, các loại nước ép trái cây và ngay cả nước có trong các loại thực phẩm như trái cây và rau quả.

Mỗi ngày uống 5 lít nước trong 5 năm, người phụ nữ suýt chết: Cảnh báo cần uống nước đúng cách-3
Uống khoảng tử 1,6 - 2lít nước mỗi ngày là đủ

Tuy nhiên, lượng chất lỏng mỗi người cần phải uống sẽ khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố như thời tiết, những vận động cơ thể mà người đó thực hiện.

Cách tốt nhất để biết chúng ta cần uống nước là thấy khát. Nếu bạn khát nước, bạn cần uống nước, chỉ đơn giản như vậy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa vào màu sắc của nước tiểu. Lý tưởng nhất là nước tiểu nên có màu rơm sáng. Nước tiểu có màu tối có nghĩa là bạn đang bị mất nước và cần phải uống nhiều hơn.

Nếu nước tiểu có màu nhạt hoặc gần như trong hoàn toàn, bạn đang uống quá nhiều nước và cần phải uống nước ít đi một chút.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/moi-ngay-uong-5-lit-nuoc-trong-5-nam-nguoi-phu-nusuyt-chet-canh-bao-can-uong-nuoc-dung-cach-d236680.html

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao