Mối quan hệ Admin Chợ Quê và 'ông trùm' Lang Văn In trước khi vỡ nợ

Chợ Quê được thành lập với vốn điều lệ 5 tỷ đồng, trong đó, ông Lang Văn In góp 2,5 tỷ đồng và bà Hà góp 2,5 tỷ đồng - đồng thời là đại diện pháp luật.

Như đã đưa tin, tối 13/8, bà Nguyễn Thị Thu Hà - chủ chuỗi Bếp Diêm Phố đăng tải bài viết "Xin lỗi mọi người vì tất cả" trên fanpage của thương hiệu thông báo tuyên bố vỡ nợ do "dính" vào vay nặng lãi. 

Người này thừa nhận phải trả lãi từ 2-3 tỷ đồng/tháng, trong đó, những phần lãi 5% -10% bà Hà không đủ khả năng trả lãi để tiếp tục gồng gánh, nên xin được cắt phần lãi và xin trả gốc dần.

Ngoài ra, bà Hà khẳng định số nợ không lên đến 150 tỷ đồng và không ôm 100 tỷ đồng đi trốn như nhiều lời đồn thổi.

Mối quan hệ Admin Chợ Quê và ông trùm Lang Văn In trước khi vỡ nợ-1
Bài đăng thông báo đóng cửa chuỗi Bếp Diêm Phố do vỡ nợ 

Được biết, ngoài là chủ chủ chuỗi Bếp Diêm Phố, bà Hà còn là Admin của nhóm Chợ Quê nổi tiếng với hơn 1,2 triệu thành viên.

“Ông trùm” Lang Văn In là ai?

Theo tìm hiểu của Dân Việt, bà Hà (SN 1990), hiện là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Chợ Quê (Công ty Chợ Quê) hoạt động với ngành nghề kinh doanh gồm bán buôn thực phẩm; Dịch vụ phục vụ đồ uống, bán buôn gạo, lúa mì, hạt ngũ cốc khác, bột mì; Cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên với khách hàng; Trong đó ngành nghề kinh doanh chính là “nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động”.

Ngày 12/9/2018, Chợ Quê đươc thành lập với vốn điều lệ 5 tỷ đồng, trong đó, ông Lang Văn In góp 2,5 tỷ đồng và bà Hà góp 2,5 tỷ đồng. 

Mối quan hệ Admin Chợ Quê và ông trùm Lang Văn In trước khi vỡ nợ-2
Chuỗi cửa hàng Bếp Diêm Phố chính thức đóng cửa, không hoạt đông

Đồng sở hữu Chợ Quê, ông In thế chấp nhiều tài sản để vay tiền

Trước đó, tháng 10/2020, ông In và vợ bà Nguyễn Băng Thương dùng 4 sổ tiết kiệm tiền tại Ngân hàng A – Chi nhánh Nam Thanh Hóa đảm bảo cho khoản vay tại Ngân hàng Quân đội. Tháng 4/2020, ông In tiếp tục thế chấp một loạt sổ tiết kiệm trị giá hơn 20 tỷ đồng tại Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Nghi Sơn. 

Tháng 7/2020, căn hộ chung cư Tháp C – Tổ hợp Văn phòng, thương mại và chung cư cao cấp Golden Palace, P. Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội của hai ông bà có diện tích 338,3m2 đã được Ngân hàng BIDV đem đấu giá phát mại tài sản. 

Đến tháng 2/2022, ông In thế chấp một loạt sổ tiết kiệm đảm bảo cho khoản vay tại Ngân hàng An Bình. Theo đó, 7 số tiết kiệm thế chấp đều mang tên Lang Văn In do Ngân hàng Đại chúng Việt Nam phát hành có giá trị gần 62 tỷ đồng.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/moi-quan-he-admin-cho-que-va-lang-van-in-truoc-khi-vo-no-n-317041.html

vay nặng lãi vỡ nợ

Tin tức mới nhất