Mới sáng ra đã thấy người đàn ông lạ trong nhà, tôi càng thêm bàng hoàng vì thái độ của bố mẹ

Khi nhìn kỹ, tôi mới chợt nhớ ra anh ta là ai...

Vợ chồng tôi sống vui vẻ, hạnh phúc nhưng dường như không nhận được sự ủng hộ của bố mẹ đôi bên. Lý do lớn nhất là bởi chồng tôi phải chịu cảnh ở rể. Anh ấy sinh ra trong một gia đình hoàn cảnh nghèo khó, bố mẹ đều bệnh tật, không có anh chị em nào hết. Nhưng tất cả những khổ ải đó đều làm sáng lên nhiều nét tính cách tuyệt vời của chồng tôi.

Đến giờ tôi vẫn tự hào rằng chồng luôn luôn cố gắng phấn đấu vươn lên nghịch cảnh. Công việc của anh tuy chẳng phải kiếm quá nhiều tiền cho hai vợ chồng sống dư dả nhưng mỗi ngày, chồng đều có thái độ cầu tiến để không dậm chân tại chỗ.

Bên cạnh đó, tôi cũng có công việc, thu nhập riêng, bù trừ lại cho nhau. Hai vợ chồng cứ thế bình yên mà phát triển.

Lại nói về chuyện gia đình đôi bên phản đối cuộc hôn nhân. Bố mẹ tôi thì cho rằng con gái phải được lấy một người đàn ông có vị thế lớn, sự nghiệp vững vàng và gia cảnh tương xứng. Trong khi bố mẹ chồng đã nói thẳng với con trai lúc có mặt tôi ở đó, rằng ở rể là một điều cực cấm kỵ, anh ấy sẽ bị coi thường, khinh miệt.

Nhưng vượt lên trên tất cả, vợ chồng tôi vẫn quyết lấy nhau. Sau khi đám cưới được tiến hành khoảng gần 1 năm thì bố mẹ chồng lần lượt ra đi. Tôi biết chồng rất đau buồn, suy sụp. Cũng bởi vậy mà kế hoạch có con của chúng tôi tạm hoãn lại.

Mới sáng ra đã thấy người đàn ông lạ trong nhà, tôi càng thêm bàng hoàng vì thái độ của bố mẹ-1
Ảnh minh họa.

Từ khi sang ở rể, tôi thấy bố mẹ cũng hay gây sức ép với con rể. Tôi để ý chồng ít cười đi hẳn. Anh phần lớn toàn dành mọi tâm huyết cho công việc, cho vợ. Thế mà bố mẹ tôi lại nghĩ rằng anh không ưa ông bà. Tôi đã giải thích rất nhiều lần cho bố mẹ rằng con rể tâm tính tốt, chẳng để bụng bất cứ điều gì.

Có nhiều lần bố mẹ tôi bực vì lịch sinh hoạt của hai ông bà có khác vợ chồng tôi nên thời gian đầu chung sống xảy ra không ít xích mích. Ngay bản thân tôi cũng muốn dọn ra ngoài ở riêng nhưng tiềm lực kinh tế hiện tại là chưa đủ. Chồng nói đợi tầm 1, 2 năm nữa hẵng chuyển. Vợ chồng tôi đã sống chung một mái nhà được gần 2 năm rồi.

Mỗi ngày trôi qua, tôi cảm thấy rất buồn vì bố mẹ mình không cởi mở chào đón con rể, ông bà chỉ coi anh như người dưng, chào hỏi đôi ba câu rồi lại ai làm việc của người nấy. Chưa hết, còn một chuyện nữa khiến tôi khỏ xử vô cùng...

Đó là hôm thứ Hai đầu tuần, ngay trong bữa ăn sáng đã nảy sinh vấn đề cực nhạy cảm. Cuối tuần trước, tôi có nói là lâu rồi chưa được ăn phở bò và muốn đầu tuần được ăn bát phở thơm ngon do chính tay mẹ nấu. Mẹ đẻ tôi nấu ăn rất ngon, món ăn sáng này cũng chính là thế mạnh của bà ấy. Chiều con gái, mẹ tôi cũng đi chợ mua loại bò xịn, đắt tiền.

Mới sáng ra đã thấy người đàn ông lạ trong nhà, tôi càng thêm bàng hoàng vì thái độ của bố mẹ-2
Ảnh minh họa.

Tới sáng hôm thứ Hai, chồng tôi chạy bộ trên máy ở trong phòng tập tại nhà còn tôi dậy xuống xem mẹ chuẩn bị món phở bò tới đâu rồi. Nhưng vừa bước chân xuống cầu thang, tôi đã nghe thấy một giọng nói đàn ông rất lạ.

Chắc chắn đó không phải giọng của bố tôi. Đi xuống thêm vài bậc thì tôi đã nhận ra anh ấy. Đó chính là Nam - người yêu cũ của tôi. Nam với chồng tôi là hai thái cực hoàn toàn khác nhau.

Nam giàu, gia thế tốt, được lòng bố mẹ tôi. Nhưng ngày xưa, chúng tôi không đến được với nhau là vì anh ấy quá đam mê công việc, hay vô tâm và lấy lý do bận bịu. Song điều ấy cũng chẳng khiến bố mẹ tôi ghét Nam. Giờ bỗng dưng người này xuất hiện trong nhà, là sao đây?

Tôi xuống cũng chào hỏi đàng hoàng. Chồng tôi vẫn đang tập thể dục, anh ấy không biết Nam là người yêu cũ của vợ. Trong khi đó, bố mẹ tôi lại gọi Nam là con ngọt sớt. Giờ thì tôi đã hiểu, có bữa ăn sáng ngon nên mới liên hệ lại với anh ta đây mà. Tôi cảm thấy bố mẹ không tôn trọng mình.

Chưa hết, bát phở của Nam thì được thêm rất nhiều thịt bò, quẩy, trong khi bát của chồng tôi lại không được như thế, đủ để thấy bố mẹ vợ thiên vị ra mặt như thế nào.

Cũng may chồng tôi tính xuề xòa, không để ý gì cả. Khi anh đã đi làm và Nam cũng rời đi, tôi mới nói chuyện thẳng thắn với bố mẹ thì ông bà bảo "Tao quý nó tao mới gọi đến ăn, mày đừng có nhiễu sự!"

Bây giờ tôi biết phải làm sao đây, khi bố mẹ mình luôn có ác cảm với con rể, trong khi dành sự yêu mến với người yêu cũ của con gái. Chắc phải sớm dọn ra ở riêng thôi, vì tôi chỉ sợ chồng tự ái...

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/moi-sang-ra-da-thay-nguoi-dan-ong-la-trong-nha-toi-cang-them-bang-hoang-vi-thai-do-cua-bo-me-222021236173550426.htm

bố mẹ vợ

Tin tức mới nhất