Mối tình 'chị ơi, anh yêu em' làm phụ nữ hạnh phúc hơn?

Phần lớn không dự định yêu một cô nàng lớn tuổi hơn hay một anh chàng kém tuổi mình, nhưng khi tình yêu đến, mọi suy tính đều bay biến. Thứ còn lại duy nhất vẫn chỉ là xúc cảm.

Trong xã hội ngày nay, đàn ông tìm kiếm phụ nữ nhỏ tuổi hơn và ngược lại nữ giới ưa thích đàn ông lớn tuổi hơn vẫn là quan niệm phổ biến. Nhưng khi cán cân tuổi tác bị đảo ngược, nữ lớn tuổi hơn nam, câu chuyện tình yêu của họ bị xem là “lệch chuẩn” và khiến người khác phải tò mò.

Cuộc hôn nhân 24 năm của nam diễn viên Hugh Jackman (51 tuổi) và người vợ hơn ông 13 tuổi Deborra-Lee Furness chưa bao giờ hết hot. Chuyện tình của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (42 tuổi) và Đệ nhất phu nhân Brigitte (67 tuổi) cũng là đề tài tốn nhiều giấy mực.

Và tương tự, cuộc sống của nam diễn viên "Aquaman" Jason Momoa (40 tuổi) và vợ - nữ diễn viên Lisa Bonet (51 tuổi) - vẫn không ngừng được nhắc đi nhắc lại trong nhiều năm qua.

Thế nhưng, đâu chỉ người nổi tiếng, không hiếm những đôi trai gái bình thường cũng đã hoặc đang đắm chìm trong tình yêu “lệch chuẩn” như thế. Không ai trong số họ từng dự định yêu một cô nàng lớn tuổi hơn hay một anh chàng kém tuổi mình, nhưng khi tình yêu đến, mọi định kiến, suy tính đều bay biến. Thứ còn lại duy nhất vẫn chỉ là xúc cảm.

Mối tình chị ơi, anh yêu em làm phụ nữ hạnh phúc hơn?-1
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôn vợ trước báo giới vào tháng 4/2017. Ảnh: AP.

Không ai bàn về tuổi tác

Hết tháng 7 năm nay là tròn 3 năm Nhật Linh (33 tuổi) và Phong (29 tuổi) yêu nhau. Linh là mối tình đầu của Phong. Còn Phong là “kỷ lục yêu” của Linh. Trước đó, cô quen hầu hết là người lớn hơn hoặc bằng tuổi nhưng chưa lần nào quá một năm.

Linh cũng chưa bao giờ chủ ý sẽ tìm bạn trai nhỏ tuổi hơn. Ở tuổi 30, đã trải qua vài ba mối tình, Linh kể thời điểm gặp Phong, cô không còn là thiếu nữ dè dặt song đủ biết dè chừng và thận trọng.

Nhưng cả hai vẫn bị “cuốn” vào nhau từ ngoại hình, cách nói chuyện đến sở thích, tính cách… Cuối cùng, như một lẽ tự nhiên, họ yêu và về bên nhau.

“Tôi không nhớ rõ ban đầu chúng tôi có bàn về vấn đề tuổi tác hay không nhưng lâu lắm rồi cả hai đã chẳng còn quan tâm ai bao nhiêu tuổi, ai lớn tuổi hơn ai”, Linh nói với chúng tôi,

Còn đối với Phong, tuổi chưa bao giờ là vấn đề giữa anh và bạn gái. “Tôi thích sự hài hước và thông minh của Linh. Chúng tôi cũng có nhiều sở thích chung. Tôi thậm chí còn yêu Linh trước khi biết cô ấy lớn tuổi hơn mình”.

Mối tình chị ơi, anh yêu em làm phụ nữ hạnh phúc hơn?-2
Chuyện tình cặp đôi đũa lệch Trung Quốc Li Yucheng (50 tuổi) và bà Ma Yuqin (82 tuổi) luôn nhận được nhiều sự quan tâm, tò mò. Ảnh: Sina.

Phụ nữ hẹn hò với người đàn ông trẻ hơn nhiều tuổi, chiếm “thế thượng phong” trong mối quan hệ lãng mạn, có xu hướng hạnh phúc và hài lòng hơn.

Đó là kết quả được tiến sĩ Lehmiller, nhà tâm lý học người Mỹ, đúc kết từ cuộc khảo sát với hơn 200 phụ nữ, bao gồm những người hẹn hò với đàn ông trẻ hơn họ, lớn tuổi hơn và những người bằng tuổi.

“Những người có quan hệ tình cảm với đàn ông trẻ hơn họ 10 tuổi hạnh phúc nhất. Phái nữ cũng xác định gắn bó lâu dài hơn với tình yêu này, so với những người hẹn hò nam giới lớn tuổi hơn hoặc bằng tuổi”, tiến sĩ Lehmiller nhận định.

Còn theo nghiên cứu năm 2017 của Đại học McGill, Canada, những phụ nữ lớn tuổi trước đây đã kết hôn có nhiều khả năng tìm kiếm bạn đời trẻ hơn họ. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc yêu thương và làm hài lòng một phụ nữ lớn tuổi cũng mang lại hạnh phúc cho cánh đàn ông.

“Người đang yêu không nhìn thấy giới tính, màu da và cả tuổi tác”

Nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao phụ nữ lại hạnh phúc hơn khi hẹn hò với đàn ông trẻ và ngược lại nam giới cũng hài lòng trong mối quan hệ với nữ giới lớn tuổi hơn.

Phương (32 tuổi) đã hẹn hò với Nghi (37 tuổi) được 2 năm trước khi cả hai kết hôn vào năm 2018. Trước khi quen nhau, cả Phương và Nghi đều không có ý định lập gia đình nhưng họ nói đối phương đặc biệt đến nỗi buộc mình phải thay đổi suy nghĩ.

Người đàn ông 32 tuổi nói vợ anh rất tự chủ, thẳng thắn và đặc biệt, cô là người duy nhất cho anh không gian riêng, sự tôn trọng và tin tưởng. Ngược lại, Nghi chia sẻ rằng quyết định kết hôn ở tuổi 35 vô cùng khó khăn nhưng sau hai năm chung sống, cô không hối hận. “Điều quan trọng nhất, khi ở bên Phương, tôi vẫn cảm thấy tôi là chính mình”.

Theo một nghiên cứu năm 2018 của tác giả Brian Collisson và Luciana Ponce De Leon được công bố trên Psychology Today, lý do cơ bản khiến các đôi cảm thấy hài lòng, thoải mái trong mối quan hệ lãng mạn mà nữ lớn tuổi hơn nam là vì sự bình đẳng.

Những người phụ nữ trưởng thành, ổn định về mặt cảm xúc, có kinh nghiệm sống cảm thấy họ vừa có quyền, vừa có nghĩa vụ giống với bạn trai hoặc chồng kém tuổi.

Mối tình chị ơi, anh yêu em làm phụ nữ hạnh phúc hơn?-3
Nữ đạo diễn phim "50 sắc thái" kết hôn cùng bạn trai kém 24 tuổi vào năm 2012. Ảnh: Elle, Alex Bramall.

Trong khi đó, nghiên cứu được công bố trên tạp chí Saga năm 2017 chỉ ra rằng phụ nữ cảm thấy tích cực, lạc quan và tươi trẻ hơn khi ở cạnh người đàn ông trẻ tuổi hơn mình.

“Một người đàn ông trẻ tuổi ít định kiến, ít cam kết, thích phiêu lưu và nhiều năng lượng đem đến những cảm xúc mới lạ, tích cực cho nữ giới ở độ tuổi ngoài 30, 40”, nghiên cứu viết.

Tuy nhiên, theo chuyên gia khai vấn (life coach) Olga Levancuka, những nghiên cứu về tình yêu lệch tuổi (age-gap romance) dù có quy mô lớn đến đâu vẫn chỉ phản ánh mà không thế bao quát toàn bộ. Trong nhiều trường hợp, các nghiên cứu cũng không thể giải thích được tường tận lý do.

“Đa phần phụ nữ không cố tình tìm kiếm những người đàn ông trẻ hơn. Trong nhiều trường hợp, mọi thứ diễn ra rất tình cờ: Hai người gặp nhau, phát hiện ra họ có chung sở thích và cảm thấy bị thu hút bởi đối phương.

Sau đó họ nhận ra có một khoảng cách tuổi tác. Dần dà, vấn đề chênh lệch tuổi không còn trở nên quan trọng nữa”, bà Levancuka nói.

Sau cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ, nữ đạo diễn phim 50 sắc thái Sam Taylor-Johnson (53 tuổi) đã tái hôn với nam diễn viên kém cô 24 tuổi - Aaron Taylor-Johnson vào năm 2012. Sau 8 năm bên nhau, cả hai hiện có 2 con chung và vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ vì cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, hòa hợp.

Khi được hỏi về mối quan hệ với người chồng nhỏ tuổi hơn, đạo diễn người Anh đã tự tin trả lời: “Người đang yêu không nhìn thấy giới tính, màu da hay tôn giáo. Hoặc tuổi tác. Đó chỉ đơn giản là người mà bạn yêu và họ cũng yêu bạn. Bạn không nghĩ về những thứ được dán nhãn. Bạn chỉ đi theo sự mách bảo của con tim”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/moi-tinh-chi-oi-anh-yeu-em-lam-phu-nu-hanh-phuc-hon-post1090476.html

cặp đôi đũa lệch Tình yêu

Tin tức mới nhất