Món ăn nhà nghèo giờ được bán với giá 'trên trời'

Loài hải sản này được cho là một trong những món đắt đỏ nhất Tây Ban Nha.

Lươn non là một loại thực phẩm rất kỳ lạ ở Tây Ban Nha. Trước đây, chỉ có người nghèo mới thỉnh thoảng ăn.

Lươn non từng được xuất khẩu hàng nghìn tấn sang Trung Quốc với giá rẻ mạt. Tuy nhiên, từ sau năm 2010, loại hình này đã bị cấm bởi sự đánh bắt quá tay đã đưa loài thực phẩm này đứng bên bờ tuyệt chủng.

Món ăn nhà nghèo giờ được bán với giá trên trời-1

Hiện nay, nó thuộc vào danh sách những món ăn đắt tiền nhất của đất nước Bò tót, với giá khoảng 1000 Euro/kg (tương đương 27 triệu đồng).

Vòng đời của lươn non là một hành trình kỳ diệu. Lươn mẹ giao phối ở biển Sargasso thuộc Đại Tây Dương và chết ở đó.

Sau 10 ngày, ấu trùng được nở ra từ trứng, bơi lội và di chuyển đến các bờ biển phía Tây châu Âu, quá trình này mất khoảng 3 năm. Sau đó, chúng đi lên các con sông, tìm kiếm nước ngọt để phát triển cho đến giai đoạn trưởng thành, rồi lại quay trở về Đại Tây Dương, nơi chúng được sinh ra.

Món ăn nhà nghèo giờ được bán với giá trên trời-2

Lươn non có lớp da trong suốt, sau khi nấu sẽ chuyển sang màu trắng đục. Khi ăn, nó không có vị quá đặc trưng, thậm chí không có mùi tanh của các loại hải sản thông thường.

Hầu hết mọi người chỉ cảm nhận thấy cảm giác dai và mịn khi ăn chúng, giống như 1 món mì ramen. Sở dĩ món ăn này đắt đỏ vì sự quý hiếm, tiếng tăm lâu đời của nó và ý nghĩa văn hóa ẩm thực.

Món ăn nhà nghèo giờ được bán với giá trên trời-3

Lươn non là một loại hải sản có tỷ lệ chất béo cao, từ 18 đến 20%. Mặc dù không giống như các loại cá khác cung cấp Omega-3, nó vẫn được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao vì chứa các chất béo lành mạnh khác và protein tốt.

Theo Báo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/mon-an-nha-ngheo-gio-duoc-ban-voi-gia-tren-troi-d520242.html

hải sản món ăn lạ

Tin tức mới nhất