Món ăn từ gà tranh cãi nhất tuần qua: Kết hợp độc đáo nhưng mùi vị ra sao?

Thật ra, món ăn này đã xuất hiện khá lâu rồi nhưng không phải ai cũng biết đến nó.

Thịt gà là 1 trong những món vô cùng quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Từ thịt gà, người ta đã biến tấu thành đủ các món khác nhau, từ những món đơn giản như luộc, kho cho đến các món cầu kỳ hơn như tần thuốc bắc, xé phay, trộn gỏi... đều vô cùng hấp dẫn và có những hương vị đặc biệt riêng.

Tuy vậy, mới đây, đoạn clip về một món ăn làm từ thịt gà lại khiến cư dân mạng tranh cãi về hương vị. Đó chính là món dạ dày lợn bọc gà.


Món ăn từ thịt gà gây tranh cãi nhất tuần qua: Cách kết hợp độc đáo nhưng liệu hương vị sẽ ra sao?

Để làm món này, người ta sẽ cho một con gà cùng với các gia vị, thuốc bắc vào bên trong chiếc dạ dày, may lại rồi hầm chín. Sự cầu kỳ này đã tạo nên một món ăn khá độc đáo, tuy nhiên nó lại gây tranh cãi về hương vị.

- Nói chung là không ngon. Mùi bao tử lợn làm mất mùi gà rồi.

- Gà bọc bao tử heo, 2 mùi đá nhau.

- Tao thấy tanh chứ ngon gì?

- Để bao tử hầm tiêu xanh, còn gà hấp hành ngon hơn. Làm màu làm mè như vậy chứ không ngon lành gì.

- Bao tử heo hôi át mùi thơm của gà.

Món ăn từ gà tranh cãi nhất tuần qua: Kết hợp độc đáo nhưng mùi vị ra sao?-1

Tuy nhiên, cùng với chủ nhân clip thì khá nhiều người phản bác lại ý kiến trên. Cụ thể, những người này cho biết, nếu làm đúng cách thì sẽ rất ngon và không sợ mùi gì cả.

Dạ dày thì rửa thật kỹ với các nguyên liệu như muối, gừng sẽ giảm mùi, còn bên trong gà sẽ cho thêm thuốc bắc để tạo mùi thơm, át đi những mùi khó chịu khác. Bởi vậy mới nói, để làm món này phải thật cầu kỳ, cẩn thận và khéo léo.

Dù không quá phổ biến nhưng món dạ dày bọc gà này cũng từng được nhiều người làm thử. Được biết, món ăn này rất tốt cho sức khoẻ nên cũng được ưa chuộng.

Món ăn từ gà tranh cãi nhất tuần qua: Kết hợp độc đáo nhưng mùi vị ra sao?-2Món ăn từ gà tranh cãi nhất tuần qua: Kết hợp độc đáo nhưng mùi vị ra sao?-3

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/mon-an-tu-thit-ga-gay-tranh-cai-nhat-tuan-qua-cach-ket-hop-doc-dao-nhung-lieu-huong-vi-se-ra-sao-161210208212455939.htm

món ăn lạ thịt gà

Tin tức mới nhất