Món canh đặt cược mạng sống của dân sành ăn, du khách thấy mà run

Việc đưa cả con bọ cạp đen nhánh còn nguyên càng vào miệng khiến nhiều thực khách muốn toát mồ hôi hột mà bỏ chạy.

Mỗi quốc gia, mỗi vùng miền lại có một món đặc sản khác nhau, tạo nên nét ẩm thực riêng biệt cho từng khu vực.

Bên cạnh những món ăn thơm ngon bắt mắt khiến mọi người vương vấn mãi không quên, cũng có một số món ăn vô cùng kinh dị khiến thực khách ám ảnh mãi không nguôi.

Một trong số những món ăn khiến thực khách cả trong và ngoài nước toát mồ hôi hột phải kể đến món canh bọ cạp đặc sản Trung Quốc.

Canh bọ cạp thử thách sự dũng cảm!

Canh bọ cạp là món đặc sản của người dân Quảng Đông, Trung Quốc, với nguyên liệu chính là bọ cạp đen nhánh được hầm thành những loại canh đặc biệt.

Món canh đặt cược mạng sống của dân sành ăn, du khách thấy mà run-1
Thực khách toát mồ hôi hột khi cho con bọ cạp vào miệng (Ảnh: Baidu)

Sau khi được ngâm trong nước nhiều ngày để làm sạch, những con bọ cạp tiếp tục được ngâm trong nước muối ấm và xử lý phần đuôi có độc.

Quá trình loại bỏ độc này vô cùng kỳ công và cẩn thận, không phải ai cũng có thể làm được công đoạn này, vì nếu không xử lý cẩn thận có thể khiến người ăn phải bị ngộ độc, thậm chí tử vong. Do đó, món ăn này yêu cầu những người đầu bếp có chuyên môn cao xử lý và chế biến.

Món canh đặt cược mạng sống của dân sành ăn, du khách thấy mà run-2

Bọ cạp sau khi loại bỏ độc sẽ được chế biến và hầm trong vòng 3 giờ đồng hồ liên tục. Trong quá trình hầm canh bọ cạp, người đầu bếp sẽ cho thêm nguyên liệu như phục linh, táo đỏ, mã đề, củ cải, sườn cừu, thịt gà hoặc ba ba và nêm nếm gia vị vừa đủ.

Món canh đặt cược mạng sống của dân sành ăn, du khách thấy mà run-3
Nguyên liệu chính để nấu canh bọ cạp (Ảnh: Baidu)

Canh khi chín có vị ngọt thanh, hương vị thơm lừng đặc trưng lại vô cùng bổ dưỡng. Vì trong Đông y, bọ cạp vị mặn, quy kinh can, là một vị thuốc Đông y quan trọng.

Do đó, món canh bọ cạp này thực ra rất tốt cho sức khỏe, không những có thể hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến phong thấp, huyết áp, co giật mà còn có tác dụng giải độc, điều trị các bệnh liên quan đến da.

Hiểu được những lợi ích này, tuy nhiên việc phải cho nguyên con bọ cạp đen nhánh vào miệng và nỗi lo ngộ độc vẫn khiến nhiều người cảm thấy rùng mình.

Không riêng gì du khách nước ngoài, cả du khách trong nước (Trung Quốc) cũng cảm thấy "run chân" khi thưởng thức món đặc sản tạo nên tên tuổi của người Quảng Đông.

Món canh đặt cược mạng sống của dân sành ăn, du khách thấy mà run-4
Bọ cạp sữa chiên giòn (Ảnh: Sohu)

Ngoài món canh bọ cạp, tại Quảng Đông còn món bọ cạp sữa chiên giòn cũng đặc biệt không kém. Nếu có cơ hội đến Quảng Đông nhất định các bạn đừng bỏ lỡ những món ăn đặc biệt này nhé!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mon-canh-dat-cuoc-mang-song-cua-dan-sanh-an-trung-quoc-du-khach-nhin-thay-deu-run-chan-162212510123513813.htm

món ăn kinh dị món ăn lạ

Tin tức mới nhất