Món khai vị 'kinh khủng' nhất Trung Quốc, đến người bản địa cũng không dám ăn

Thoạt nhìn trông nó khá giống với tiết canh của Việt Nam nhưng phần đông người Trung Quốc cho rằng món ăn này rất kinh dị.

Trong mắt mọi người, người dân vùng Đông Bắc Trung Quốc có những tập tục ăn uống rất kỳ quái. Người dân tại đây hầu như ai cũng thích uống rượu, kể cả phụ nữ. Trong số đó, có một món khai vị, thường xuyên được ăn kèm khi uống rượu được cho là rất kinh dị.

Món khai vị kinh khủng nhất Trung Quốc, đến người bản địa cũng không dám ăn-1

Đây là món ăn đặc biệt của tỉnh Quý Châu, được hầu hết người dân tại đây yêu thích. Vì vị trí địa lý và khí hậu rất dễ chịu nên rượu vang được sản xuất ở Quý Châu có hương bị tuyệt vời hơn hẳn những vùng khác. Nếu có rượu vang tốt thì phải có đồ nhắm ngon. Đây là phương châm mà người Quý Châu thường đãi khách khứa.

Món khai vị kinh khủng nhất Trung Quốc, đến người bản địa cũng không dám ăn-2

Món này không có tên gọi cụ thể chỉ biết rằng người ta sử dụng thịt heo thông thường đem nướng trên lửa than, sau đó cắt lát mỏng, không cho thêm gia vị. Tiếp theo, họ sẽ cho vào một cái âu to, trộn cùng với hạt tiêu, rau mùi, muối. Quá trình chế biến này thoạt trông không có gì đặc biệt cho tới khi người ta cho thêm vào tiết heo tươi.

Món khai vị kinh khủng nhất Trung Quốc, đến người bản địa cũng không dám ăn-3

Nếu không phải là người Quý Châu, hầu hết mọi người đều cảm thấy sốc khi ăn một món ăn đỏ lòm như thế này. Rất nhiều người nước ngoài khi nhìn thấy đều không dám ăn.

Tiết heo không phải là món ăn xa lạ với nhiều người, nhưng thường thì chúng được làm đông lại, đem luộc chín thành huyết sẽ không gây cảm giác kinh dị. Việc ăn tiết tươi như thế này khiến ai cũng choáng váng.

Món khai vị kinh khủng nhất Trung Quốc, đến người bản địa cũng không dám ăn-4

Trên thực tế không chỉ có ở Quý Châu mà nhiều nơi khác ở miền Nam đều có thói quen ăn tiết heo, tuy nhiên tùy vào từng nơi mà họ có những phương pháp ăn khác nhau. Mặc dù nhiều người không chấp nhận hoặc không thích món ăn này nhưng nếu được mời bạn cũng nên giữ thái độ tôn trọng và lịch sự.


Theo Dân Việt


món ăn kinh dị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao