Mốt mặc đồ thôn nữ đồng quê

Những chiếc váy hoa, áo dáng corset, sơ mi cổ to hay quần yếm được xem như món đồ có tác dụng "chữa lành".

Khi hè đến, họa tiết hoa lại được các cô gái ưa chuộng. Thiết kế lấy cảm hứng từ khung cảnh lãng mạn của vùng nông thôn nước Anh hiện trở thành mốt trong mùa này, theo Womanandhome. Phong cách này được gọi ngắn gọn là “cottagecore”. Nó không chỉ đơn giản là xu hướng thời trang, mà còn nói về phong cách sống.

Sau ảnh hưởng của đại dịch, nhiều người có xu hướng muốn hưởng thụ cuộc sống theo cách đơn giản hơn, tránh tiêu dùng. Do đó, xu hướng ăn mặc này trở nên phổ biến hơn.

Cottagecore là gì?

Cottagecore (hay còn gọi là countrycore hoặc farmcore) là trào lưu thi vị hoá cuộc sống nông thôn. Những người trẻ hòa mình vào cuộc sống vườn tược, gắn liền với bếp núc. Xu hướng này thể hiện sự bình yên, nhắc nhở mọi người trân trọng thực tại, điều giản đơn.

Mốt mặc đồ thôn nữ đồng quê-1

Xu hướng cottagecore được ưa chuộng trong mùa hè này. Ảnh: Cosmopolitan.

“Cottagecore phổ biến khi những người trẻ vỡ mộng, khao khát được quay trở lại thời gian sống đơn giản hơn”, Louisa Rogers - người sáng lập thương hiệu phong cách bền vững Studio Courtenay - giải thích.

Sự phổ biến của nó thể hiện qua cách người trẻ ăn mặc và trang trí nhà cửa. Nhà tạo mẫu Emma Lightbown cho biết nhiều người đang tìm kiếm những món đồ cổ điển, cổ vũ thời trang bền vững. Những blogger thời trang nổi tiếng như Ramona, Paula Sutton, Valeria đã lấp đầy trang cá nhân với hình ảnh dạo chơi trên cánh đồng trong váy hoa và mũ rơm.

Katie Holmes, Alexa Chung và Fearne Cotton là những người nổi tiếng gần đây đã mặc đồ lấy cảm hứng từ nông thôn trong nhiều dịp khác nhau.

Thời trang Cottagecore là gì?

Nhiều người cho rằng họ có thể đã mặc theo mốt cottagecore nhưng không hề nhận ra. Chiếc váy hoa mang đến vẻ thướt tha, áo hai dây họa tiết tông trung tính, túi rơm là những món đồ phổ biến của phong cách này.

Cottagecore gắn liền với nét cổ điển và thủ công nhưng ngày nay, nó được nhìn thấy trên sàn catwalk nhờ những nhà thiết kế như Paul & Joe, Ganni, Erdem. Họ đã cho ra mắt những chiếc váy hoa quyến rũ, mũ rơm và len đan móc.

Mốt mặc đồ thôn nữ đồng quê-2Mốt mặc đồ thôn nữ đồng quê-3Mốt mặc đồ thôn nữ đồng quê-4Mốt mặc đồ thôn nữ đồng quê-5
Sự lãng mạn được xem là yếu tố cốt lõi của phong cách cottagecore. Ảnh: simpleretro, lisasaygahs.

Bên cạnh đó, một số cô gái còn thêm yếu tố hoài cổ cho vẻ ngoài bằng cách đeo băng đô hay khăn trùm đầu, gợi hình ảnh những năm 1940.

Tính bền vững là yếu tố chính của xu hướng. Nhiều người chọn mua đồ cũ hoặc dòng thời trang bền vững cho những thứ cần thiết trong tủ quần áo.

Nhà tạo mẫu bền vững Cassandra Dittmera hy vọng cottagecore không chỉ giống như “tia chớp” sáng rồi sớm tắt trong thị trường thời trang. Sự phát triển của xu hướng này có thể ảnh hưởng đến lựa chọn thời trang của mọi người, góp phần bảo vệ hành tinh.

Tôi hy vọng xu hướng thẩm mỹ cottagecore truyền cảm hứng cho chúng ta về nguồn gốc quần áo để hiểu rõ hơn, đồng thời tránh xa những thứ dùng một lần”, cô nói.

Cách phối đồ đẹp

Cách đơn giản nhất là bạn lựa chọn những chiếc váy có tay áo phồng, cổ sơ mi peter pan, xếp nếp và hoa văn cổ điển hoặc gingham. Những bộ váy này phù hợp với đôi giày cao gót, và túi xách bắt mắt. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đổi mới với đôi giày Converse và áo khoác denim.

Đối với những người thích sự thoải mái hơn, họ thường chọn áo sơ mi, corset phối cùng quần jeans đơn giản. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp áo với một chiếc quần yếm rộng.

Mốt mặc đồ thôn nữ đồng quê-6Mốt mặc đồ thôn nữ đồng quê-7Mốt mặc đồ thôn nữ đồng quê-8Mốt mặc đồ thôn nữ đồng quê-9
Cottagecore có thể được phối theo nhiều kiểu khác nhau tùy vào tính cách mỗi người. Ảnh: womanandhome.

Giày brogue, ballet hoặc thậm chí giày tennis vải trắng là lựa chọn lý tưởng để mặc theo phong cách cổ điển này. Trong khi đó, một đôi boots lại thể hiện nhiều hơn yếu tố trang trại nông thôn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đôi Mary Jane kiểu mới của Chanel, Dior hay Simone Rocha. Điều quan trọng không kém là bạn nên kết hợp giày với chiếc tất có viền ren hoặc làm bằng chất liệu vải thô.

Một trong những xu hướng túi xách sang trọng nhất năm 2022 là đan lát hoặc túi raffia. Không chỉ là kiểu túi đi biển tốt nhất, nó hiện còn đảm bảo độ đẹp mắt vào buổi đêm đi dạo thành phố hay đến miền quê cho buổi dã ngoại.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mot-mac-do-thon-nu-dong-que-post1338236.html?fbclid=IwAR3PB8XvlzavOdSHGczCOsfPS_D7w3Z1-4vkhnWs51TBMP37dMVtPBe3CGY

thời trang

Tin tức mới nhất