Một người con có hiếu tuyệt đối không làm 5 điều này với bố mẹ

Bố mẹ lớn tuổi có thể không còn khả năng tạo ra kinh tế, cần phải trợ cấp của con cái. Có thể sức khoẻ không tốt, cần con cái chăm sóc... cũng vì thế mà họ cảm thấy mình là gánh nặng của con cái.

Đừng để bố mẹ cảm thấy không được coi trọng

con cái có về nhà ăn cơm hay không cũng phải nói với bố mẹ một tiếng. Dù có trì hoãn thì cũng phải nhanh chóng thông báo, đừng bao giờ hứa suông với cha mẹ.

Đừng để bố mẹ mòn mỏi chờ đợi trong khi bạn lại mải mê đi làm những việc khác. Với bố mẹ, lúc nào lo lắng cho con cái cả. Thế nên đừng khiến họ phải bận lòng thêm nữa.

Đừng để bố mẹ cảm thấy bị bỏ rơi

Đặc biệt là khi bạn đang sống cùng bố mẹ thì việc con cái chủ động rời khỏi bố mẹ, rởi khỏi gia đình sẽ khiến họ cảm thấy như bị bỏ rơi. Là con cái hãy lắng nghe những như cầu của bố mẹ, thuận theo tâm nguyện của họ trong phạm vi của mình.

Đừng để bố mẹ cảm thấy bản thân vô dụng

Bố mẹ càng lớn tuổi thì hành động của họ sẽ càng chậm chạm hơn so với trước đâu, đương nhiên bố mẹ nào cũng sợ mình vô dụng với con cái. Còn gì đau đớn hơn khi người làm cha mẹ bị chính con cái của mình ghét bỏ. Nỗi đau ấy sẽ vô cùng khó chữa lành.

Đừng để bố mẹ cảm thấy là gánh nặng cho con cái

Bố mẹ lớn tuổi có thể không còn khả năng tạo ra kinh tế, cần phải trợ cấp của con cái. Có thể sức khoẻ không tốt, cần con cái chăm sóc... cũng vì thế mà họ cảm thấy mình là gánh nặng của con cái.

Những người con nên nhìn những góc đó khác. Khi còn bé bạn được bố mẹ chăm sóc, nuôi nấng thì sau này khi bố mẹ già yếu bạn phải phụng dưỡng chăm sóc và yêu thương.

Đừng để bố mẹ cảm thấy chỉ còn sống được mấy năm nữa

Khi lớn tuổi, theo quy luật tự nhiên bố mẹ sẽ mất đi. Thế nhưng là con cái đừng bao giờ làm gì hay thể hiện ra rằng bố mẹ chỉ còn sống được vài năm nữa. Hãy luôn động viên bố mẹ để bố mẹ lạc quan, sống khoẻ sống vui.

Theo Khỏe và đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/mot-nguoi-con-co-hieu-tuyet-doi-khong-lam-5-dieu-nay-voi-bo-me-search/?id=290669

con cái bố mẹ

Tin tức mới nhất