Mười phút sau khi gội đầu là rất quan trọng và sẽ quyết định chất lượng mái tóc của bạn!

Sau khi gội sạch, chỉ cần làm sạch là xong? Thực tế không đơn giản! Hơn mười phút sau khi gội đầu là thời điểm quan trọng để xác định chất lượng mái tóc của bạn.

Sau khi tóc được gội sạch, đó là thời điểm dễ bị tổn thương nhất của tóc. Vào thời điểm này, dầu bảo vệ tự nhiên trên bề mặt tóc bị cuốn trôi, vảy được mở ra và tóc đang trong giai đoạn dễ bị tổn thương nhất. Nếu chăm sóc tóc không đúng cách, nó sẽ gây ra tổn thương cho vảy tóc. Nếu kéo một thời gian dài, tóc sẽ bị xơ, xỉn, khô, dễ gãy và sẽ không được mượt mà...

Sau khi gội đầu, những điều này không nên thực hiện:

1. Dùng lược chải quá nhiều

Đặc biệt là những cô gái tóc dài, họ thích làm sạch tóc, sau đó chải lại và sấy khô. Nhưng tại thời điểm này, không nên chải quá nhiều lần, nếu không sẽ làm hỏng vảy tóc. Nếu tóc của bạn quá rối, bạn có thể sử dụng lược răng thưa để duỗi thẳng ra, nhưng không nên chải quá nhiều.

Mười phút sau khi gội đầu là rất quan trọng và sẽ quyết định chất lượng mái tóc của bạn!-1

2. Lau khô tóc bằng khăn

Xoa tóc qua lại bằng khăn và chải tóc quá nhiều là một trong những lý do, sẽ chà xát vảy tóc và làm hỏng tóc của bạn. Nếu bạn muốn làm khô tóc, bạn có thể quấn tóc bằng khăn và nhẹ nhàng dùng tay ấn để hấp thụ độ ẩm từ tóc.

Mười phút sau khi gội đầu là rất quan trọng và sẽ quyết định chất lượng mái tóc của bạn!-2

3. Ngủ ngay

Đặc biệt vào buổi tối, phải mất ít nhất nửa giờ sau khi gội đầu thì mới đi ngủ. Khi ngủ sẽ tiếp tục chà xát tóc của bạn, và vảy tóc đặc biệt sợ điều này. Ngày hôm sau sây tóc và lúc đó dùng lược chải sẽ không được mượt mà.

Mười phút sau khi gội đầu là rất quan trọng và sẽ quyết định chất lượng mái tóc của bạn!-3

4. Sấy tóc quá khô

Nếu tóc ướt bị thổi quá khô, độ ẩm trên bề mặt tóc sẽ bị máy sấy tóc lấy đi, làm mất độ dẻo dai của tóc. Do vậy, chỉ cần thổi tóc khô đến 80%. Cuối cùng, bạn có thể sấy nó bằng gió lạnh để làm cho vảy co lại và đóng lại để tránh mất nước.

Mười phút sau khi gội đầu là rất quan trọng và sẽ quyết định chất lượng mái tóc của bạn!-4

Mặc dù chất lượng của tóc có liên quan đến dầu gội và các sản phẩm chăm sóc tóc, nhưng những chi tiết nhỏ này khi chăm sóc tóc hàng ngày cũng rất quan trọng. Nếu bạn dành nhiều thời gian hơn cho mái tóc của mình, bạn sẽ nhận được những điều bất ngờ!

 

Theo Conglyxahoi

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/muoi-phut-sau-khi-goi-dau-la-rat-quan-trong-va-se-quyet-dinh-chat-luong-mai-toc-cua-ban-47896.html

chăm sóc tóc Làm đẹp

Tin tức mới nhất